35:35 Slope House

Kiến trúc sư: 77 Kiến trúc Studio Diện tích: 312 m² Năm: 2020 Ảnh:Piotr Krajewski Nhà sản xuất của: EQUITONE, Cortizo Kiến trúc sư trưởng: Paweł Naduk

Khung cảnh từ ngôi nhà này chỉ đơn giản là ngoạn mục. Nó đã được xây dựng trên một vách đá bên sông Vistula. “35:35 Slope House” được xây dựng trên một vách đá là thiết kế mới nhất của studio Polish 77 Studio Architecture ở Warsaw. Tòa nhà là một ví dụ về việc sử dụng có ý thức các giá trị tự nhiên độc đáo. Khối ngang gần như phát triển thành sườn xanh, nó cũng thiết lập một cuộc đối thoại với dòng sông, trở thành một điểm tham chiếu quan trọng.

Ngôi nhà hiện đại, rộng rãi này nằm bên bờ sông Vistula ở khu vực miền trung Ba Lan. Từ lô đất mà nó đã được xây dựng, có một khung cảnh đẹp như tranh vẽ của dòng sông và đồng bằng Mazovia trải dài đến đường chân trời. Chính những đặc điểm độc đáo của môi trường xung quanh đã truyền cảm hứng cho chủ sở hữu chọn nơi này để xây dựng.

Kiến trúc sư quyết định tinh tế tích hợp khối của tòa nhà vào hình dạng tự nhiên của vách đá. Các cấp độ riêng lẻ của ngôi nhà, giống như các lớp đất, xâm nhập vào cấu trúc của vách đá, trở nên gần như vô hình từ phía đối diện của bến cảng. Dường như chúng biến mất dưới nếp gấp gù của đất. Khối nhà hòa quyện vào môi trường xung quanh và trở nên hầu như không đáng chú ý từ đường phố và các tòa nhà lân cận, mang đến cho cư dân cảm giác thân mật.

Kiến trúc không cạnh tranh với cảnh quan. Nó tương tác với nó, đôi khi hòa nhập với môi trường xung quanh, những lần khác kín đáo nhường chỗ cho nó. Thiên nhiên bao quanh tòa nhà từ mọi phía và thậm chí đi lên dốc lên mái nhà với một khu vườn tự nhiên, từ đó có tầm nhìn rộng ra toàn bộ khu vực. Mọi thứ trong nhà dường như phụ thuộc vào một tầm nhìn không bị cản trở. Khối biệt thự trải dài toàn cảnh dọc theo bờ biển và mở ra bằng một tấm kính lớn hướng ra sông Vistula.

Và ở đây, điều khó khăn nhất dường như đã đạt được – hồ bơi vô cực liền kề với phòng khách và phòng ngủ, từ góc nhìn của nội thất, hợp nhất hoàn toàn với dòng sông nằm bên dưới 35 m và 35 cm. Bằng cách này, hiệu quả của sự kết nối cuối cùng của kiến trúc với cảnh quan hiện có đã đạt được – sự gần gũi ngay lập tức của sông Vistula, dường như gần như xâm nhập vào bên trong ngôi nhà. Ngoài ra, sân thượng nhô ra sông, xung quanh là nước hồ bơi, được treo lơ lửng trong không gian như một cây cầu gỗ. Do đó tên của tòa nhà – Nhà 35:35

Bố cục của tòa nhà được hình thành theo hình chữ C, tạo ra một khu vực có mái che, hẻo lánh, cần thiết do gió giật mạnh xảy ra ở khu vực mở. Bằng cách này, một sân với lò sưởi đã được tạo ra, được bảo vệ khỏi mưa và mặt trời thiêu đốt bằng một cánh buồm không lăn trên cột buồm kim loại. Ngôi nhà có sự phân chia chức năng rất rõ ràng. Hầu hết các phòng có thể sử dụng đều nằm ở tầng giữa với sự tiếp xúc tốt nhất với cảnh quan. Có phòng khách với khu vực ăn uống, nhà bếp, phòng học và phòng ngủ chính với phòng tắm mở. Các phòng khác nằm ở tầng thấp nhất, với lối đi thẳng ra khu vườn ấm cúng trong vách đá.

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết. Với PT Kiến trúc Việt Nam “Nhà là nơi bắt đầu mọi hành trình của yêu thương”, vậy nên trong suốt hành trình làm việc của mình, chúng tôi luôn lấy thông điệp đó là kim chỉ nam cho mọi thiết kế. Với hơn 10 năm kinh nghiệm thiết kế biệt thự trải dài khắp 63 tỉnh thành, chúng tôi luôn khao khát tạo nên những không gian sống đẳng cấp, phản ánh đúng ước mơ và cá tính của mỗi gia đình. Rất mong có cơ hội cùng bạn biến ý tưởng về một thiết kế biệt thự hoàn hảo thành hiện thực. Chúng tôi ở đây, sẵn sàng lắng nghe và đồng hành cùng bạn.
PT Kiến trúc Việt Nam – Thiết kế tổ ấm, nuôi dưỡng hạnh phúc.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *