House F, Elphick Proome Architects – Cảnh quan thiên nhiên được đưa vào các sân tuyến tính

 

Mathunzi, Nam Phi

Kiến trúc sư: Elphick Proome Architects

Khu vực:1450 mét vuông

Năm:2020

Ảnh:Karl Beath

Nhà sản xuất của: Neolith, Alsysco, Axor, Oggie Flooring, SLV

Hồ bơi: Hồ bơi mạnh mẽ

Ánh sáng: Chiếu sáng SLV

Thiết kế/Kiến trúc sư trưởng: George Elphick

Thiết kế / Kiến trúc sư dự án: Grant Prestedge

Soạn thảo: Hussain Kader, Aresh Goorahoo, Sandile Ntshingila

Kiến trúc sư dự án: Gordon McTavish

Gạch: Duratile

Mộc: Thành phần gỗ

thành phố: Mathunzi

Quốc gia: Nam Phi

Với lợi ích kinh doanh toàn cầu và nhà ở Trung Quốc và Châu Âu, khách hàng công dân thế giới sành điệu của chúng tôi dành sáu tháng trong năm ở Nam Phi để đắm mình trong một môi trường bụi rậm biệt lập. Mahathunzi thích một cảnh quan đẹp, đa dạng với thảo nguyên, vách đá rậm rạp và những mỏm đá dốc. Địa điểm được chọn của họ được đặt bên dưới một mỏm đá nổi bật ở cực cao nhất của khu bảo tồn tự hào với tầm nhìn toàn cảnh tuyệt đẹp.

Hai đặc điểm thông tin của vị trí là một khu vực đất ‘xáo trộn’ bằng phẳng và sự phân tán của cây khéo léo. Một đường mòn bụi rậm hiện có biến thành một sân vận động lát đá được đặt xung quanh một cây bắp cải hàng thế kỷ. Lối vào bất thường đi theo một tuyến đường rước xuống một cầu thang mở kín đáo vào một tòa án nhập cảnh thấp hơn và một loạt các lối đi và sân. Năm phòng ngủ, không gian sống, hầm rượu, không gian làm việc, phòng tập thể dục và phòng tắm hơi được chắt lọc thành một sự sắp xếp của ba gian hàng hình chữ nhật đơn giản được đặt trên hai cấp độ – một tập hợp quy hoạch cung cấp một chuỗi trải nghiệm rõ ràng. 

Hai gian hàng thấp hơn chứa sinh hoạt và ngủ, ngăn cách mối quan hệ lưu thông của ngôi nhà – sân thượng hồ bơi. Các phòng ngủ được truy cập ra khỏi một lối đi có mái che, trong khi các gian hàng giao diện cảnh quan với hàng hiên đúc hẫng liên tục. Cảnh quan thiên nhiên được đưa vào các sân tuyến tính, quản lý chênh lệch độ dốc giữa các gian hàng.

Ý định thiết kế quan trọng thể hiện một phản ứng bối cảnh hoàn toàn châu Phi và sự biến mất kiến trúc vào cảnh quan. Một loạt các gian hàng phân mảnh để hòa vào sườn đồi thông báo ý tưởng về chiều ngang công khai trong một địa hình phân tầng và kết tủa việc áp dụng mái bằng. Chiều ngang này thúc đẩy một hình ảnh bình tĩnh, trong khi một số yếu tố tính năng làm sinh động lắp ráp chính thức đơn giản giới thiệu sự tập trung và bất ngờ.

Được hình thành để khuếch đại kết nối không gian và trải nghiệm giữa bên trong và bên ngoài và tăng cường vị trí và điểm kỳ dị của tòa nhà, không gian thay vì hình thức và tính năng trở thành ý tưởng chính. Không gian chính phản ứng với bụi cây ngay lập tức và tầm nhìn xa rộng trong khi không gian thân mật được đặt làm di động.

 

 

Sự giãn nở thể tích được tạo ra tại các điểm kết nối giữa các gian hàng trên và dưới, do đó một điều kiện không gian tương đối đẳng hướng bị suy giảm bởi trần nhà thấp hơn trong các không gian nhỏ hơn được chọn. Kết quả không gian tạo ra cảm giác ẩn dật, bình tĩnh khiêm tốn và tạo điều kiện cho trải nghiệm đáng chú ý về các điều kiện ánh sáng tự nhiên thay đổi từ bình minh đến hoàng hôn.

ên ngoài, gỗ cứng balau, đá sa thạch thô ráp, kim loại tối màu và thép corten mang lại chất lượng phong phú và ấm áp đặt cạnh bê tông màn trập. Sự tương phản kết cấu được phát âm và tạo ra sự cân bằng thị giác bằng cách giảm quy mô, thúc đẩy sự biến mất của kiến trúc và gây ra sự quan tâm thị giác bền vững. Bên trong, một thẩm mỹ được chế tác tinh xảo được tạo ra thông qua một bảng màu nhẹ nhàng của bê tông thô ngoài màn trập, tường vữa, vách ngăn ecru, gỗ sồi và đá granit có gân. Đáp ứng có trách nhiệm với vị trí xa xôi của nó, tính bền vững và khả năng tự cung tự cấp vốn có trong thiết kế và được tìm thấy trong năng lượng có nguồn gốc từ nhiên liệu hóa thạch tối thiểu, một mảng quang điện trên mái nhà không phô trương và pin Tesla tinh vi.

Mặc dù việc thực hiện ngôi nhà ở vị trí xa xôi, thiết kế sáu năm và hành trình xây dựng mang lại những thách thức vật lý đáng kể dưới sự kiểm soát môi trường dự trữ nghiêm ngặt, kết quả cuối cùng cho thấy một ngôi nhà được chế tác đẹp với chất lượng đặc biệt cao.

 

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết. Với PT Kiến trúc Việt Nam “Nhà là nơi bắt đầu mọi hành trình của yêu thương”, vậy nên trong suốt hành trình làm việc của mình, chúng tôi luôn lấy thông điệp đó là kim chỉ nam cho mọi thiết kế. Với hơn 10 năm kinh nghiệm thiết kế biệt thự trải dài khắp 63 tỉnh thành, chúng tôi luôn khao khát tạo nên những không gian sống đẳng cấp, phản ánh đúng ước mơ và cá tính của mỗi gia đình. Rất mong có cơ hội cùng bạn biến ý tưởng về một thiết kế biệt thự hoàn hảo thành hiện thực. Chúng tôi ở đây, sẵn sàng lắng nghe và đồng hành cùng bạn.
PT Kiến trúc Việt Nam – Thiết kế tổ ấm, nuôi dưỡng hạnh phúc

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *