Villa Fjeldhøi, MORFEUS arkitekter ” Ánh sáng mặt trời dồi dào từ sáng đến tối “

Kiến trúc sư: MORFEUS arkitekter

Khu vực: 280 mét vuông

Năm: 2020

Ảnh: Finn Ståle Felberg

Nhà sản xuất:   Louis Poulsen

Kiến trúc sư trưởng: Caroline Støvring, Cecilie Wille

«Villa Fjeldhøi» là một ngôi nhà riêng ở khu vực Jar, ngay bên ngoài thủ đô Oslo của Na Uy. Bất động sản này nằm trên một sườn núi với ánh sáng mặt trời dồi dào từ sáng đến tối và có tầm nhìn tuyệt đẹp ra vịnh Oslo. Những cây thông già là đặc điểm của địa điểm này, mang đến cho các khu vực sinh hoạt chính trải nghiệm như đang đứng giữa những ngọn cây trong khi ngắm nhìn Oslo và vịnh từ xa. Bất động sản này là một trong những bất động sản lâu đời nhất trong khu vực, ban đầu được xây dựng với một ngôi nhà “phong cách Thụy Sĩ” từ năm 1912. 

Ngôi nhà cũ ở trong tình trạng kỹ thuật rất kém và nhiệm vụ trùng tu dường như vô ích. Do đó, nó đã bị phá bỏ, nhưng chủ sở hữu đã tạo điều kiện để tặng một số bộ phận cho chủ sở hữu những ngôi nhà cùng thời – do đó đảm bảo tái sử dụng một số bộ phận của tòa nhà như cửa ra vào, cửa sổ, bản lề, v.v.

Dấu chân của “Biệt thự Fjeldhøi” mới ở tầng trệt trùng với ngôi nhà ban đầu ở phía tây và một nhà kho ngoài trời và chuồng gà cũ ở phía đông. Tầng hai của ngôi nhà trải dài trên hai phần này. Đường vào và đường lái xe được giữ nguyên ở vị trí ban đầu, chỉ khác là giờ đây tầng hai nằm trong một nhịp trống 12 mét phía trên đường lái xe. Điều này cung cấp lối vào có mái che một phần qua đường lái xe và lối vào. Quan trọng nhất là kế hoạch này đã giúp bảo tồn được phần lớn khu vườn hiện có về phía tây, cũng như thảm thực vật và cây cối hiện có đặc trưng của địa điểm này.

Biểu hiện kiến ​​trúc của “Villa Fjeldhøi” mới là đương đại và phù hợp với tình hình cụ thể. Mái nhà dốc lên từ đông sang tây, do đó mở ra tầm nhìn chính, ánh nắng buổi tối và khu vườn. Độ dốc của mái nhà cũng được thực hiện để giữ chiều cao của tòa nhà thấp hơn khi xem xét đến những người hàng xóm xung quanh ở phía đông. Trước đây là một bất động sản độc lập, khu vực này đã trở nên đông đúc trong 100 năm qua và bất động sản hiện được bao quanh bởi những ngôi nhà. Tuy nhiên, các ngôi nhà lân cận khác nhau có sự khác biệt đôi chút về mặt bằng và chiều cao, đảm bảo ánh nắng, tầm nhìn và sự riêng tư một phần cho mỗi bất động sản.

 

Về phía khu vườn, có những sân hiên ngoài trời có mái che một phần ở cả tầng trệt và tầng hai, bao gồm một lò sưởi ngoài trời và một cầu thang xoắn ốc ngoài trời kết nối hai tầng cũng ở bên ngoài – luôn đảm bảo dễ dàng tiếp cận từ bên trong ra bên ngoài. Khu vực Oslo nằm ở vĩ độ 56 độ. Do đó, Na Uy có sự tương phản cực độ giữa mùa hè và mùa đông, về nhiệt độ và đặc biệt là về ánh sáng ban ngày. Do đó, làm việc với ánh sáng ban ngày là điều cơ bản đối với chúng tôi, cũng như tạo ra các kết nối linh hoạt giữa bên trong và bên ngoài. Do đó, kéo dài khả năng ở ngoài trời và tạo cảm giác về không gian nội thất được kết nối chặt chẽ và dễ dàng mở ra môi trường xung quanh.

Kết cấu chính là khung gỗ, với một số sử dụng gỗ dán và thép. Tầng trệt có sàn bê tông đánh bóng. Nội thất của khu vực sinh hoạt có sàn gỗ sồi và trần nhà. Cầu thang chính có hình dạng chạm khắc, được xây dựng bằng gỗ sồi.

 

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết. Với PT Kiến trúc Việt Nam “Nhà là nơi bắt đầu mọi hành trình của yêu thương”, vậy nên trong suốt hành trình làm việc của mình, chúng tôi luôn lấy thông điệp đó là kim chỉ nam cho mọi thiết kế. Với hơn 10 năm kinh nghiệm thiết kế biệt thự trải dài khắp 63 tỉnh thành, chúng tôi luôn khao khát tạo nên những không gian sống đẳng cấp, phản ánh đúng ước mơ và cá tính của mỗi gia đình. Rất mong có cơ hội cùng bạn biến ý tưởng về một thiết kế biệt thự hoàn hảo thành hiện thực. Chúng tôi ở đây, sẵn sàng lắng nghe và đồng hành cùng bạn.
PT Kiến trúc Việt Nam – Thiết kế tổ ấm, nuôi dưỡng hạnh phúc.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *