Longbranch Residence, mwworks – Một con đường rải sỏi lang thang

Kiến trúc sư: mwworks

Khu vực: 3900 ft²

Năm: 2023

Ảnh: Andrew Pogue

Nhà sản xuất: Blu Bathworks, Duravit, Fisher &; Paykel, Miele, Arhaus, Astro Lighting, BK, Baldwin, Best, Blu Dot, Brizo, Cambria, Charles Wilson, Gloster, Graypants, Halo Lighting, Juno Lighting, LG, Lynx, Sage Nội thất, +4

Kỹ sư kết cấu: Giải pháp kết cấu PCS

Kỹ sư xây dựng: SCJ Alliance

Cảnh quan: Black Lotus Landscaping

Kỹ sư địa kỹ thuật: Georesources LLC

Nhóm dự án: Eric Walter, Christian Kittelson, Bradley Kinsey

Thạch cao: Cathy Connor – Studio C

Người trồng cây: Steve Wortinger

Tổng thầu : Sparrow Woodworks

Thạch cao: Studio C

Khảo sát: Aspen Land Surveying LLC

Thành phố: Trung tâm trọng điểm

Quốc gia: Hoa Kỳ

Trong nhiều thập kỷ, mảnh đất nông thôn từng là rừng đã bị chạm khắc trung tâm và chiều dài của nó bị cắt đứt bởi một loạt các bức tường chắn căng thẳng để giữ lại đất dốc. Một ngôi nhà ngoại ô cũ kỹ ngồi không thoải mái bên mỏm đất.

Với tình cảm dành cho Bán đảo Key được phát triển qua 35 năm ghé thăm một cabin nhỏ trên bãi biển gần đó, khách hàng của chúng tôi đã nhiệt tình tham gia vào quá trình tạo ra một ngôi nhà trên mảnh đất này. Họ hình dung ra một ngôi nhà mới cho mình, một đàn chó nuôi, một vài con ngựa, và thăm gia đình và bạn bè.

Longbranch là một ngôi nhà được thiết kế để bỏ qua. Từ con đường quê, một con đường rải sỏi lang thang về phía ngôi nhà đi qua một nhà kho mới khiêm tốn. Ở phía xa, nơi con dốc rơi xuống, chỉ có thể nhìn thoáng qua ngôi nhà. Gần nó, mái nhà được trồng xuất hiện như một sự tiếp nối của mặt phẳng mặt đất. Mảng cỏ đồng cỏ nhỏ đó đã trở thành môi trường sống cho một đàn ếch và một con cá rô ưa thích cho nhiều loại chim.

Trong khi, giống như những viên đá nằm vững chắc trong lòng suối, ngôi nhà ảnh hưởng đến đường đi của địa hình chảy qua và đi qua, cảnh quan luôn là lực lượng chính. Linh sam cao chót vót đứng như những cột khổng lồ ở lối vào. Cọc ghim và dầm cấp cẩn thận vượt qua rễ cây để tòa nhà và rừng có thể chia sẻ cùng một mặt đất. Một cây cầu kéo dài vào nhà, bắc qua một khu vực mơ hồ dường như là cả thiên nhiên và cấu trúc. Những điểm hợp lưu này nhấn mạnh sự kết nối liên tục giữa môi trường xây dựng và môi trường tự nhiên.

Khi cửa trước mở ra, tầm nhìn xuyên qua ngôi nhà cũng vậy, cho thấy bản chất của cấu trúc cũng như mũi đất và tầm nhìn về phía Case Inlet bên dưới. Mỗi phòng cung cấp kết nối của nó với cảnh quan, đôi khi thân mật trong quy mô, đôi khi mở rộng. Ngày nay, rừng và đồng cỏ được tái hòa nhập và cùng nhau họ ôm lấy Longbranch, một ngôi nhà gia đình với sự thanh thản, ấm áp và vượt thời gian đến từ việc phân lớp các vật liệu đích thực với sự chú ý đến thủ công và chi tiết.

Tòa nhà mô phỏng hình thức của cảnh quan với khoảng trống và cột, khối lượng và khoảng trống. Các khối cấu trúc chính được đúc bằng hỗn hợp bê tông lỏng lẻo thể hiện bản chất lỏng của vật liệu tương phản với cốt liệu rách rưới xung quanh. 

 Không gian riêng tư được phủ bằng gỗ tuyết tùng nhuộm màu tối và dầm Douglas Fir có nguồn gốc địa phương tạo nên gian hàng khung gỗ nổi giữa những chất rắn đó. Tại gian hàng sống, kính tinh tế được giữ tách biệt với khung nặng, bao quanh tối thiểu không gian và thể hiện bản chất của các hội đồng. Rừng và đồng cỏ đã được tái hòa nhập, ôm lấy ngôi nhà trong tự nhiên.

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết. Với PT Kiến trúc Việt Nam “Nhà là nơi bắt đầu mọi hành trình của yêu thương”, vậy nên trong suốt hành trình làm việc của mình, chúng tôi luôn lấy thông điệp đó là kim chỉ nam cho mọi thiết kế. Với hơn 10 năm kinh nghiệm thiết kế biệt thự trải dài khắp 63 tỉnh thành, chúng tôi luôn khao khát tạo nên những không gian sống đẳng cấp, phản ánh đúng ước mơ và cá tính của mỗi gia đình. Rất mong có cơ hội cùng bạn biến ý tưởng về một thiết kế biệt thự hoàn hảo thành hiện thực. Chúng tôi ở đây, sẵn sàng lắng nghe và đồng hành cùng bạn.
PT Kiến trúc Việt Nam – Thiết kế tổ ấm, nuôi dưỡng hạnh phúc

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *