Bioclimatic Contemporary House, INDY ARCHITECTES –  Tận hưởng tầm nhìn ra cảnh quan rộng lớn 

Grenoble, Pháp

Kiến trúc sư: INDY ARCHITECTES

Khu vực: 176 m²

Năm:  2023

Ảnh:Laura Lyson Photograph

Kiến trúc sư trưởng: Josselin GUILLO, Nicolas DULAURENT

thành phố: Grenoble

Quốc gia: Pháp

Dự án này nằm trên độ cao của Thung lũng Isère và có tầm nhìn toàn cảnh dãy núi Belledonne. Thách thức là khôi phục và biến một ngôi nhà vườn nho cũ hiện có thành một ngôi nhà cung cấp không gian thoải mái và khả năng tận hưởng tầm nhìn ra cảnh quan rộng lớn trong khi cung cấp hiệu suất năng lượng đáng kể. Do đó, cần phải phát triển một chiến lược khí hậu sinh học quan trọng để bù đắp cho không gian kính quá mức mà khách hàng mong muốn.

\

Nó đã được chọn để tích hợp một phần của các công trình vào độ dốc của trang web, để giảm tác động đến môi trường và cảnh quan trong khi được hưởng lợi từ quán tính nhiệt và sự thoải mái của các khối lượng «troglodyte» này.

Một bức tường chắn dài bằng bê tông thô đóng dấu cho thấy việc “khai quật” được thực hiện trên địa điểm này để nhường chỗ cho những không gian sống cao quý nhất. Nó hoạt động như một nếp gấp kiến tạo và cảnh quan, do đó tính vật chất của nó gợi nhớ đến các tầng đá của mặt đất mà dự án được xây dựng.

Khối lượng tầng trên bao gồm phòng ngủ và tất cả các «khu vực ban đêm» đóng một vai trò quan trọng trong việc chống nắng và thoải mái nhiệt của toàn bộ công trình. Nó được đặt như một vương miện treo giữa «không gian tích hợp mặt đất» và ngôi nhà vườn nho hiện có và hoạt động như một mái hiên lớn bảo vệ các không gian bằng kính.

Tầng trên được bao quanh bởi một lối đi được bảo vệ bởi các tấm che nắng bằng gỗ. Một số lỗ mở đã được định vị chiến lược trong hệ thống này để không cắt đứt tầm nhìn trực tiếp chính của cảnh quan.

Khung kính trượt lớn cho phép mở một phần hoặc toàn bộ mặt tiền của phòng khách chính ở bên ngoài. Tùy thuộc vào các mùa, ngôi nhà là một bong bóng bảo vệ của sự thoải mái và chiêm ngưỡng cảnh quan và môi trường rộng lớn, hoặc ngược lại là một sự liên tục nội / ngoại thất hoàn toàn mở của khu vườn.

 

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết. Với PT Kiến trúc Việt Nam “Nhà là nơi bắt đầu mọi hành trình của yêu thương”, vậy nên trong suốt hành trình làm việc của mình, chúng tôi luôn lấy thông điệp đó là kim chỉ nam cho mọi thiết kế. Với hơn 10 năm kinh nghiệm thiết kế biệt thự trải dài khắp 63 tỉnh thành, chúng tôi luôn khao khát tạo nên những không gian sống đẳng cấp, phản ánh đúng ước mơ và cá tính của mỗi gia đình. Rất mong có cơ hội cùng bạn biến ý tưởng về một thiết kế biệt thự hoàn hảo thành hiện thực. Chúng tôi ở đây, sẵn sàng lắng nghe và đồng hành cùng bạn.
PT Kiến trúc Việt Nam – Thiết kế tổ ấm, nuôi dưỡng hạnh phúc.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *