House in the Trees, OECO Architectes – Nơi cư trú mùa dịch yên bình, xinh đẹp

Kiến trúc sư: OECO Architects

Khu vực: 206 m²

Năm: 2023

Ảnh:Laurent Wangermez

Nhà sản xuất của: Technal, Chazelles, Piveteau bois

Đội ngũ thiết kế: OECO Architectes

thành phố: Biscarrosse

Quốc gia: Pháp

Các khách hàng, một cặp vợ chồng từ vùng Paris dự định nghỉ hưu ở miền nam nước Pháp, đã tiếp cận cơ quan cho ngôi nhà mới của họ. Ngôi nhà sẽ phục vụ như là nơi cư trú chính của họ và cũng cung cấp một hoạt động cho thuê theo mùa. Do đại dịch COVID-19, tất cả các cuộc thảo luận về giao tiếp và thiết kế với khách hàng đều được thực hiện thông qua cuộc gọi video, đây là một cách tiếp cận khác thường nhưng thành công. Cuộc họp trực tiếp đầu tiên diễn ra khi công việc xây dựng bắt đầu.

Nằm trong một khu phố phát triển golf trên cồn cát ven biển Đại Tây Dương, các ý tưởng thiết kế nhằm bảo tồn càng nhiều cây hiện có để cung cấp một môi trường sống tự nhiên và nhiều cây cối. Dự án là kết quả của cả hai yêu cầu của chương trình và không gian có sẵn giữa các cây được bảo tồn. Bố cục của ngôi nhà gần như hữu cơ với sự kế thừa của khối lượng và mái dốc đơn. Bên trong, các không gian khác nhau có tầm nhìn ra thiên nhiên xung quanh, được đóng khung theo chiều dọc để chụp ngọn cây và bầu trời.

 Mối quan hệ giữa bên trong và bên ngoài rất quan trọng, với cảnh quan được thiết kế để cung cấp sự riêng tư từ các tài sản lân cận trong khi vẫn duy trì bầu không khí tự nhiên. Địa hình của cồn cát được sử dụng để hơi lõm nhà so với đường, ngoại trừ nhà để xe. Do đó, đóng cửa bên đường nhà và mở nó ra vườn.

Một trong những khối lượng hoàn toàn tách rời: nó phục vụ như một studio độc lập dành cho thuê theo mùa hoặc để tiếp nhận người thân. Studio được thiết kế để ưu tiên sự riêng tư, với bố cục theo chiều dọc và khu vườn siêu nhỏ bao quanh.

Bên trong, một không gian có chiều cao gấp đôi kết nối khu vực sinh hoạt ở tầng trệt với phòng ngủ phía trên. Phòng ngủ có thể được mở hoặc đóng bằng cách sử dụng các tấm gỗ lớn trên trục. Một cầu thang treo làm bằng gỗ và kim loại liên kết hai tầng, với các thanh kim loại mở rộng để tạo thành lan can của phòng ngủ.

Gỗ được sử dụng rộng rãi trong dự án. Cấu trúc chủ yếu được xây dựng bằng cách sử dụng các bức tường khung gỗ và khung gỗ truyền thống, chỉ có nền móng và tầng trệt được làm bằng bê tông. Toàn bộ cấu trúc được ốp bằng Douglas bão hòa màu đen để nó hòa quyện với vỏ cây thông và xuất hiện trong các sắc thái khác nhau của màu đen dưới bóng của tán lá. Tấm gỗ thông Landes địa phương được sử dụng để che các bức tường và trần của studio, trong khi gỗ sồi được sử dụng cho một số bức tường nhất định trong nhà để nhấn mạnh các khối lượng khác nhau. Vì khách hàng rất tối giản, họ muốn rất ít đồ nội thất và mọi thứ được tích hợp. Tất cả các đồ nội thất tích hợp được thiết kế tùy chỉnh và làm từ gỗ thông và gỗ sồi với lớp hoàn thiện dầu.

Cảnh quan được thiết kế để bổ sung cho việc xây dựng và duy trì bầu không khí phát triển hiện có. Cây cối được bảo tồn, và các đồn điền mới được định vị chiến lược để che khuất tầm nhìn của các nước láng giềng xung quanh. Studio được thiết kế để hoạt động độc lập, và một cảnh quan vi mô được tạo ra ở phía trước vịnh lớn. Sân thượng, kết hợp liền mạch với sàn bên trong, được bao quanh bởi việc trồng cây dốc có kích thước từ nhỏ đến lớn.

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết. Với PT Kiến trúc Việt Nam “Nhà là nơi bắt đầu mọi hành trình của yêu thương”, vậy nên trong suốt hành trình làm việc của mình, chúng tôi luôn lấy thông điệp đó là kim chỉ nam cho mọi thiết kế. Với hơn 10 năm kinh nghiệm thiết kế biệt thự trải dài khắp 63 tỉnh thành, chúng tôi luôn khao khát tạo nên những không gian sống đẳng cấp, phản ánh đúng ước mơ và cá tính của mỗi gia đình. Rất mong có cơ hội cùng bạn biến ý tưởng về một thiết kế biệt thự hoàn hảo thành hiện thực. Chúng tôi ở đây, sẵn sàng lắng nghe và đồng hành cùng bạn.
PT Kiến trúc Việt Nam – Thiết kế tổ ấm, nuôi dưỡng hạnh phúc.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *