High Desert Retreat, Aidlin Darling Design – Nằm trên một cao nguyên sa mạc đá

Palm Desert, Hoa Kỳ

Kiến trúc sư: Aidlin Darling Design

Khu vực: 3700 ft²

Năm: 2019

Ảnh:Adam Rouse, Joe Fletcher, Aidlin Darling Design

Nhà sản xuất: Lutron, Dornbracht, Duravit, Kebony, Miele, Subzero / Wolf, Vode, Agape, B-K Lighting, Benjamin Moore, Blanco Culina, Breville, Carerra Marble, Carlisle Syntec System, Customkreteworks, Diamond Spas, Earthcore Industries, Emtek, Henrybuilt, JEE-O, +11

Kiến trúc sư trưởng: Joshua Aidlin, Adam Rouse

           Nằm trên một cao nguyên sa mạc đá bên ngoài Palm Desert, dinh thự dành cho một gia đình này nằm nép mình trong một chòm sao đá cuội, nhìn ra Thung lũng Coachella và Dãy núi San Jacinto bên kia. Các vật liệu của ngôi nhà đã được chọn để lặng lẽ tương phản với bảng màu nhẹ hơn của cảnh quan sa mạc. Vách gỗ đen là gỗ thông được acetylated, cháy, chải dây, nhuộm màu và niêm phong. Tất cả các phương pháp điều trị này nhằm cung cấp một kết thúc có kết cấu cao, chống bọ và thối, và giảm thiểu chuyển động trong khí hậu được biết đến với sự thay đổi nhiệt độ ban ngày lớn.

Nội thất là một ảnh ghép của bê tông, gỗ, đá và thép, mỗi ứng dụng đáp ứng ứng dụng ngay lập tức của nó để tối đa hóa độ bền trong khi cung cấp cho ngôi nhà sự ấm áp và chất lượng làm tổ có hồn. Sơ đồ của ngôi nhà là một bộ ba yếu tố: một mặt phẳng mái nổi, một bộ sưu tập các khối gỗ và hai bức tường neo bê tông.

Bản tóm tắt từ các khách hàng, một cặp vợ chồng đang tìm kiếm một nơi ẩn dật trong sa mạc cách xa cuộc sống đô thị của họ, rất đơn giản: tạo ra một ngôi nhà khiêm tốn không loại bỏ một cây Pinyon nào, chấp nhận khí hậu sa mạc mộc mạc và đóng khung khung cảnh giống như tắc kè hoa luôn thay đổi từ bên trong.

Sau khi cắm trại tại địa điểm này để quan sát và hấp thụ một cách mật thiết các sắc thái của vi khí hậu, sự thay đổi nhiệt độ ban ngày rộng lớn từ ngày sang đêm, vị trí cụ thể của cây cối và tảng đá điêu khắc hiện có, và sức mạnh của điều kiện ánh sáng luôn thay đổi trên các dãy núi xung quanh – một thái độ về ngôi nhà bắt đầu xuất hiện. Ngôi nhà sẽ hoạt động như một thiết bị đóng khung đơn giản để người cư ngụ quan sát địa hình xung quanh năng động. Cấu trúc sẽ cực kỳ yên tĩnh và sắc nét trong hình học của nó, cố ý tương phản các hình thức hữu cơ của sa mạc và thấp xuống mặt đất để giảm thiểu sự hiện diện của nó.

Mái nổi hình vuông thực hiện nhiều chức năng. Về mặt khí hậu, nó lơ lửng trên ngôi nhà cung cấp thời gian nghỉ ngơi khỏi mặt trời đập cả ở dạng mờ đục và như một lưới gỗ xốp. Một khẩu độ duy nhất được chạm khắc từ mặt phẳng mái nhà, đóng khung bầu trời ấn tượng phía trên trong khi cung cấp cho khu vực hồ bơi nhiều ánh nắng mặt trời.

Bên dưới mặt phẳng mái nhà là bảy khối trực tràng có chứa chương trình của ngôi nhà. Về mặt khái niệm, chúng bắt đầu như một khối trực tràng đơn lẻ tách ra và trượt ra cảnh quan để tối đa hóa trải nghiệm của địa hình xung quanh và tạo ra một khoảng trống quan trọng ở trung tâm của ngôi nhà. Khoảng trống này trở thành cả lối vào và phòng ăn – một không gian nơi không gian công cộng và riêng tư gặp nhau.

Trong khi các khối gỗ chứa chương trình quan trọng cho ngôi nhà, trình tự nhập cảnh từ nhà để xe đến ngôi nhà được khớp nối bởi hướng và hình thức của hai bức tường vào bê tông. Chúng được cố tình đặt cạnh nhau để tạo ra một khoảng trống giữa chúng, cuối cùng hướng dẫn người cư ngụ đến lối vào bằng kính của ngôi nhà. Những bức tường bê tông song song không chỉ đóng khung lối vào và phòng ăn bên ngoài mà quan trọng nhất là khung cảnh anh hùng về phía Đông và Thung lũng Coachella bên dưới.

Các vật liệu của ngôi nhà đã được chọn để lặng lẽ tương phản với bảng màu nhẹ hơn của cảnh quan sa mạc. Vách gỗ đen là gỗ thông được acetylated, cháy, chải dây, nhuộm màu và niêm phong. Tất cả các phương pháp điều trị này nhằm cung cấp một kết thúc có kết cấu cao, vừa chống bọ vừa chống thối và giảm thiểu chuyển động trong khí hậu được biết đến với sự thay đổi nhiệt độ ban ngày lớn. Nội thất là một ảnh ghép của bê tông, gỗ, đá và thép, mỗi ứng dụng đáp ứng ứng dụng ngay lập tức của nó để tối đa hóa độ bền trong khi cung cấp cho ngôi nhà sự ấm áp và chất lượng làm tổ có hồn.

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết. Với PT Kiến trúc Việt Nam “Nhà là nơi bắt đầu mọi hành trình của yêu thương”, vậy nên trong suốt hành trình làm việc của mình, chúng tôi luôn lấy thông điệp đó là kim chỉ nam cho mọi thiết kế. Với hơn 10 năm kinh nghiệm thiết kế biệt thự trải dài khắp 63 tỉnh thành, chúng tôi luôn khao khát tạo nên những không gian sống đẳng cấp, phản ánh đúng ước mơ và cá tính của mỗi gia đình. Rất mong có cơ hội cùng bạn biến ý tưởng về một thiết kế biệt thự hoàn hảo thành hiện thực. Chúng tôi ở đây, sẵn sàng lắng nghe và đồng hành cùng bạn.
PT Kiến trúc Việt Nam – Thiết kế tổ ấm, nuôi dưỡng hạnh phúc

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *