Red Rocks, The Ranch Mine –   Ngôi nhà theo phong cách Phục hưng thuộc địa Tây Ban Nha 

Phoenix, Hoa Kỳ

Kiến trúc sư: The Ranch Mine

Khu vực: 4491 ft²

Năm: 2018

Ảnh: Roehner + Ryan

Nhà sản xuất của: Cosentino, Western Window Systems, Miele, Durango Stone, Wilsonart

Kiến trúc sư cảnh quan: Tập đoàn Greenbusch

Hãng chế tạo: Koss Design + Build

Bám vào sườn núi Camelback ở Phoenix, Arizona, một ngôi nhà theo phong cách Phục hưng thuộc địa Tây Ban Nha đã được công ty kiến trúc The Ranch Mine biến thành dinh thự ‘Red Rocks’, một ngôi nhà tạo ra và nâng cao nhiều trải nghiệm với cả môi trường tự nhiên và nhân tạo.

Khi chủ nhà tiếp cận Claire và Cavin Costello của The Ranch Mine để thiết kế lại ngôi nhà trên sườn núi của họ, họ đã thất vọng bởi những cột dày làm gián đoạn tầm nhìn, mái ngói đất sét nặng và dầm tối, và sơ đồ sàn tập trung nhiều hơn vào lối vào nghi lễ hơn là lối sống trong nhà / ngoài trời mà họ khao khát. Rõ ràng rất nhanh với bộ đôi thiết kế rằng mặc dù phong cách Phục hưng thuộc địa Tây Ban Nha có thể đẹp trong những tình huống phù hợp, nhưng phong cách của ngôi nhà này đang kìm hãm tiềm năng của địa điểm, hay nói một cách đơn giản hơn, ngôi nhà là phong cách hơn chất.

Động thái đầu tiên để khắc phục tình trạng này là loại bỏ các tính năng thiết kế phụ gia, để lại một hộp vữa 2 tầng đơn giản. Bên trong hộp, The Ranch Mine đã sắp xếp lại sơ đồ tầng để ưu tiên kết nối giữa không gian sống của ngôi nhà và tầm nhìn chính, bao gồm cầu thang thép, kính và gỗ mới đến một vị trí khác để cho phép tầm nhìn từ phía sau ngôi nhà qua phía trước và thung lũng bên kia.

Một phòng ngủ riêng bổ sung đã được thêm vào thông qua một bổ sung tầng thứ hai được phủ bằng đá vôi Veracruz chưa được mài giũa, không được lấp đầy, có thể vượt qua ngọn núi để bảo tồn số lượng tối đa của khu vực sinh hoạt ngoài trời và làm xáo trộn không gian nhiều hơn dấu chân ngôi nhà hiện có. Thay vì bắt chước đá sa thạch trầm tích đỏ của núi Camelback, đá vôi đã được chọn để làm cho sự bổ sung xuất hiện giống như các mạch canxit thường xuất hiện trong các tảng đá đỏ đánh dấu thời điểm của chúng.

 

Cùng với không gian kín này, hơn 2000 feet vuông sân ngoài bóng mờ đã được tạo ra, mở rộng cuộc sống của ngôi nhà theo mọi hướng và cung cấp bóng mát cho không gian nội thất. Sân trong có mái che tầng một, được truy cập bởi một cổng xoay tùy chỉnh của Bang Bang Designs, được lót bằng mister để giữ cho không gian mát mẻ quanh năm trong cái nóng sa mạc và chuyển không gian sống mở sang bồn tắm nước nóng và lò sưởi và xuống khu vực hồ bơi. Sân tầng hai lớn hướng về phía nam, với trần và sàn Ipe, có màn hình thép tùy chỉnh gấp đôi (cũng của Bang Bang Designs) giúp che chắn boong khỏi ánh nắng mặt trời sa mạc khắc nghiệt trong khi vẫn cho phép gió thổi qua nhưng có thể gấp sang một bên vào lúc hoàng hôn để ngắm hoàng hôn Arizona nổi tiếng.

Các màn hình có mô hình lục giác tùy chỉnh dày đặc hơn ở trên cùng và phía dưới, để lại khu vực dễ xem hơn ở ngang tầm mắt khi ngồi xuống. Ngay bên cạnh khu vực này là một sàn đi bộ với những chậu cây tùy chỉnh đưa sa mạc lên phòng ngủ chính, thêm màu sắc và hương thơm tiếp thêm sinh lực. Ngoài phòng ngủ tầng hai mới, một ban công Juliet hiện đại nhìn ra ngoài, gần như hôn lên ngọn núi, tạo ra một kết nối mạnh mẽ và một khoảnh khắc thân mật.

Về nội thất, một bảo trì thấp, sàn bê tông lộ thiên đã được đổ ở tầng một để trang trải khối lượng công việc rộng lớn cần phải xảy ra do hệ thống ống nước và cơ sở hạ tầng cấu trúc thất bại của ngôi nhà hiện tại và sàn gỗ phong được giữ lại cho tầng hai. Một bảng màu khá trung tính của gỗ và tủ màu trắng với nhiều loại quầy thạch anh và gạch đá cẩm thạch đã được sử dụng trong suốt để giữ những viên đá đỏ làm vật liệu ngôi sao. Để làm nổi bật điều này, cửa kính gấp đôi và cửa sổ clerestory đã được thêm vào góc của phòng khách và phòng ăn để truy cập vào một sân đi bộ yên tĩnh và gương được treo trên bàn trang điểm phòng tắm chính ở phía trước mặt núi thô để neo trực quan ngôi nhà vào vị trí độc đáo của nó. Ngoài ra, ở phía trước, các cửa sổ lớn khiến chủ nhà đắm chìm trong tầm nhìn và một cửa sổ vuông nhỏ trong phòng tắm hơi cung cấp một khung cảnh đường chân trời nhìn trộm.

Trong khi phong cách thiết kế có thể là chủ đề thiết kế nhà phổ biến nhất, với các trang web được sắp xếp theo phong cách và hướng dẫn “tìm ra phong cách thiết kế của bạn”, nơi cư trú “Red Rocks” tiết lộ cách phong cách quy định hạn chế tiềm năng của trang web. Biện pháp khắc phục là loại bỏ các quy tắc và thiết kế cho những trải nghiệm hàng ngày tuyệt vời. Cuối cùng, nhà là dành cho cư dân và chúng sẽ mở ra những khả năng và kết nối chúng ta với thế giới của chúng ta.

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết. Với PT Kiến trúc Việt Nam “Nhà là nơi bắt đầu mọi hành trình của yêu thương”, vậy nên trong suốt hành trình làm việc của mình, chúng tôi luôn lấy thông điệp đó là kim chỉ nam cho mọi thiết kế. Với hơn 10 năm kinh nghiệm thiết kế biệt thự trải dài khắp 63 tỉnh thành, chúng tôi luôn khao khát tạo nên những không gian sống đẳng cấp, phản ánh đúng ước mơ và cá tính của mỗi gia đình. Rất mong có cơ hội cùng bạn biến ý tưởng về một thiết kế biệt thự hoàn hảo thành hiện thực. Chúng tôi ở đây, sẵn sàng lắng nghe và đồng hành cùng bạn.
PT Kiến trúc Việt Nam – Thiết kế tổ ấm, nuôi dưỡng hạnh phúc

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *