South lake House, Estúdio Cláudio Resmini – Được xây dựng vào những năm 80

Architects: Estúdio Cláudio Resmini

Area:  1200 m²

Year: 2018

Photographs: Evelyn Muller

Manufacturers:  Kabala móveis Indústria e comércio, Marmoraria Alvorada

Architects In Charge: Cláudio Resmini, Bruno Amaral

Execution: TECNA Construtora LTDA; Eng. Fábio Fernandes Oliveira

Marble, Floors And Countertops: Marmoraria Alvorada

Landscaping: Sérgio Borges, Vertical Paisagismo

Lighting And Automation: DESSINE Pense Luz

Woodwork: Kabala móveis Indústria e comércio

City: Brasilia

Country: Brazil

Được xây dựng vào những năm 80, trong một cấu trúc hỗn hợp, dinh thự rộng 950m² được tổ chức thành ba tầng, được phân phối giữa khu vực thân mật và các dịch vụ trên mực nước hồ, khu vực xã hội trên đường phố và khu vực riêng tư trên tầng ba, chứa năm dãy phòng. Tầng này, được sắp xếp theo kế hoạch hình tam giác, được treo, cấu trúc độc lập với phần còn lại của ngôi nhà, cũng được đánh dấu bằng việc đóng cửa cấu trúc của các cấu hình kim loại và gạch rõ ràng. Vào năm 2017, nơi cư trú đã được mua lại và yêu cầu một sự can thiệp chuyên sâu do sự xuống cấp do thiếu bảo trì. Ngay khi chúng tôi ghé thăm tài sản, chúng tôi xác định ngay lập tức với các hình thức và khái niệm của nó.

 

Chúng tôi ngay lập tức xác định rằng sự can thiệp sẽ tiết lộ thiết kế ban đầu của tòa nhà, với sức mạnh không thể chối cãi của kiến trúc của nó và điều chỉnh nó cho phù hợp với thời điểm hiện tại. Tầng kéo dài trên mực nước hồ là nơi can thiệp mạnh mẽ hơn. Tất cả các bức tường đã được gỡ bỏ và nhà bếp, phòng ăn, không gian sống, ngoài một thư viện đồ chơi, được tích hợp đầy đủ. Phòng giặt là và một dãy phòng nhân viên được tách ra khỏi vỉa hè này. Tiền đề cơ bản trong khu vực này là tăng cường liên kết với hồ bằng cách san bằng sàn mở rộng đến khu vực hồ bơi mới được đóng khung một phần thông qua sàn gỗ và khu vườn hình bàn, nơi các góc phần tư xen kẽ giữa cỏ và chậu hoa có độ cao khác nhau.

Một không gian dành cho người sành ăn, với vỉ nướng thịt nướng, được bố trí giữa nhà bếp và hồ bơi được đóng khung trong một hộp bê tông. Cùng một hộp lặp đi lặp lại gấp bên trong nhà bếp chứa tủ lạnh. Trong số hai hộp này đã được lắp đặt bốn tấm kính trượt mở ra, cho phép không gian vẫn được tích hợp đầy đủ. Trong truy cập xã hội đã được bố trí một bức tường cong lớn tiếp tuyến cầu thang và dẫn đến một giếng trời cho phép truy cập vào khu vực xã hội và khu vườn treo. Ở tầng hai, các can thiệp đúng giờ khi thay thế các xác chết bằng một khối gỗ, màu trắng, kéo dài trong khoảng trống giữa hai tầng.

Để tăng thể tích hình bầu dục của nhà vệ sinh, chúng tôi đã tạo ra một lớp phủ trong khu vực tủ mô phỏng một khối gỗ lớn bằng cách tương phản với bảng gỗ ở đầu kia chứa quầy bar. Tất cả các bảo vệ lan can và đường ray bảo vệ đã được thay thế bằng các mặt phẳng kính để duy trì thiết kế lắp ráp và khối lượng. Khối lượng bên ngoài được duy trì với sự chăm sóc phục hồi nó theo cách ít xâm lấn nhất có thể. Tất cả các khối bê tông đã được khôi phục và khối lượng hình tam giác lớn có hình lăng trụ tăng cường (nổi bật) với lớp lót và các bức tường bên ngoài được phủ và sơn màu trắng. Quyết định này đã tăng cường tính tuyến tính của các cửa sổ bằng kính đen, giả định hình dạng trên băng.

Để chống lại sự tuyến tính này đã được thêm vào một mặt nạ, cấu trúc kim loại màu đen, có chức năng như một brise do đó lọc mặt trời buổi sáng trong thời kỳ ấm hơn của nó. Về dự án ban đầu, kiến trúc sư Sergio Parada nhận xét: “Hình học hình chữ nhật cho phép tạo thành hầu hết các không gian ở phía đông với tầm nhìn ra hồ. Dự án dự đoán rằng tầm nhìn của hồ sẽ không bị cản trở bởi việc xây dựng của những người tham gia giao thông công cộng. Khí hậu bên trong vi mô, được tạo ra thông qua sự trống rỗng hùng vĩ với khu vườn đã có thể tích hợp tất cả các môi trường của nơi cư trú. Cấu trúc kim loại màu và bê tông làm việc dạng tự do xác định thiết kế và tính thẩm mỹ của tòa nhà. “

 

CẢI TẠO TRÊN NỀN CÔNG TRÌNH ĐÃ CŨ:

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết. Với PT Kiến trúc Việt Nam “Nhà là nơi bắt đầu mọi hành trình của yêu thương”, vậy nên trong suốt hành trình làm việc của mình, chúng tôi luôn lấy thông điệp đó là kim chỉ nam cho mọi thiết kế. Với hơn 10 năm kinh nghiệm thiết kế biệt thự trải dài khắp 63 tỉnh thành, chúng tôi luôn khao khát tạo nên những không gian sống đẳng cấp, phản ánh đúng ước mơ và cá tính của mỗi gia đình. Rất mong có cơ hội cùng bạn biến ý tưởng về một thiết kế biệt thự hoàn hảo thành hiện thực. Chúng tôi ở đây, sẵn sàng lắng nghe và đồng hành cùng bạn.
PT Kiến trúc Việt Nam – Thiết kế tổ ấm, nuôi dưỡng hạnh phúc

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *