Hualle House, Ampuero Yutronic – Nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ tự nhiên

Kiến trúc sư: Ampuero Yutronic

Khu vực: 230 m²

Năm: 2018

Ảnh:Felipe Fontecilla

Nhà sản xuất của: CHC, Cutek, GLASSTECH, Industville + MENU A / S, Madmass + Mauricio Aguila EIRL

Xây dựng: Constructora Nuevo Horizonte

Cấu trúc: Sigma

Quản lý dự án: Omar Loyola

Tác giả Kiến trúc sư: Javier Ampuero, Catalina Yutronic

Đội ngũ thiết kế: Javier Ampuero, Catalina Yutronic, Andy Wakefield

thành phố: Pucón

Quốc gia: Chile

Hualle House là một ngôi nhà gia đình rộng 230m2 nằm ở vùng Araucania phía nam Chile, nổi tiếng với vẻ đẹp tự nhiên.

Vật liệu và các yếu tố
xây dựng Ngôi nhà được ốp bằng những thanh gỗ mềm nhuộm màu tối thẳng đứng để giống với một số tòa nhà trong khu vực được ốp đá núi lửa đen của khu vực. Được quyết định bởi các góc nhìn bên trong với cảnh quan bên ngoài, các cửa sổ khác nhau về kích thước và vị trí, tạo ra một bố cục dường như ngẫu nhiên ở bên ngoài tòa nhà.

Trái ngược với bên ngoài tối, các bức tường bên trong được lót bằng ván ép nhạt, gần như trắng, nhuộm màu. Màu sắc ấm áp hơn của gỗ tự nhiên bao quanh các cửa sổ, nằm dọc theo toàn bộ chiều sâu của bức tường, nhấn mạnh tấm vải trống bên trong này hoạt động như khung ảnh cho tầm nhìn ra bên ngoài. Mô phỏng hình dạng gấp của cấu trúc mái, trần nhà chảy ngoằn ngoèo trong toàn bộ chiều dài của nội thất. Sàn bê tông lộ thiên, kết hợp cốt liệu núi lửa màu đen, tương phản với các bức tường và trần nhà nhợt nhạt.

Địa điểm trả lời
Ngôi nhà nằm trên trán trung tâm của khu đất, tận dụng khía cạnh được cung cấp ở tất cả các phía bởi vị trí cao này. Tiếp cận bằng đường bộ, ngôi nhà xuất hiện như một hình dạng màu đen đơn giản nổi bật trên sườn đồi, gợi nhớ đến những nhà kho mái dốc nông nghiệp lớn được tìm thấy trong khu vực.

Sắp xếp nội thất
Chỗ ở của ngôi nhà được bố trí đơn giản xung quanh một khối lượng chiều cao gấp đôi trung tâm. Không gian trung tâm này được định hướng theo trục Bắc – Nam với các khe hở bằng kính lớn khai thác tầm nhìn ra núi lửa và hồ nước. Kính phía bắc, một loạt các cửa trượt khung kim loại mở, tận dụng ánh nắng mặt trời mùa đông thấp đi sâu vào không gian, được bảo vệ trong những tháng mùa hè bởi phần nhô ra bên ngoài của tòa nhà. Không gian trung tâm này là trung tâm xã hội của ngôi nhà, chứa nhà bếp, không gian ăn uống và sinh hoạt ở tầng trệt. Hai phòng ngủ và phòng tắm riêng biệt được đặt ở tầng trệt sang hai bên của không gian này ở phía đông và phía tây của ngôi nhà. Phòng ngủ chính và phòng tắm ở tầng một được truy cập bằng cầu thang thông qua studio, thư viện và lối đi bộ phòng trưng bày nhìn ra không gian trung tâm chính.

Nằm trên một địa điểm dốc thoai thoải ở chân đồi nông thôn của núi lửa Villarrica và hồ bên dưới, ngôi nhà ôm lấy môi trường tự nhiên này và tầm nhìn nổi bật được cung cấp bởi khung cảnh đặc quyền của nó. Hình thức và hướng xây dựng hai tầng là một phản ứng với địa hình dốc này của đất và vi khí hậu của khu vực.

Hình thức
xây dựng Ban đầu được hình thành như một khối hình chữ nhật đơn giản, thiết kế đã phát triển thông qua một loạt các thao tác và can thiệp để tạo ra hình thức điêu khắc hơn của tòa nhà:
1.Mở rộng dấu chân tòa nhà ở phía nam, tạo ra một sơ đồ và khối lượng sàn không đều;
2. Cut-out trong âm lượng để biểu thị lối vào;
3. Hốc về phía bắc phải đối mặt với kính ở mặt đất;
4. Hình dạng mái nhà biến thành một loạt các mặt phẳng gấp.

Chiến lược

bền vững / năng lượng Do vị trí xa xôi của nó, ngôi nhà tìm cách tự cung tự cấp môi trường nhất có thể. Điều này đạt được bằng một loạt các biện pháp và can thiệp thụ động;

– Định hướng xây dựng và bên ngoài cách nhiệt cao (vượt quá yêu cầu quy định);

– Kích thước cửa sổ &; vị trí tối đa hóa hoặc giảm thiểu mức tăng năng lượng mặt trời khi có lợi;

-Sử dụng khối lượng nhiệt của bề mặt bê tông tiếp xúc bên trong để điều chỉnh nhiệt độ bên trong;

– Hệ thống sưởi chủ yếu được cung cấp bởi bếp đốt củi nằm ở trung tâm của ngôi nhà. Bếp này kết hợp một hệ thống lọc độc đáo nhằm giảm thiểu khói thải ra môi trường bên ngoài.

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết. Với PT Kiến trúc Việt Nam “Nhà là nơi bắt đầu mọi hành trình của yêu thương”, vậy nên trong suốt hành trình làm việc của mình, chúng tôi luôn lấy thông điệp đó là kim chỉ nam cho mọi thiết kế. Với hơn 10 năm kinh nghiệm thiết kế biệt thự trải dài khắp 63 tỉnh thành, chúng tôi luôn khao khát tạo nên những không gian sống đẳng cấp, phản ánh đúng ước mơ và cá tính của mỗi gia đình. Rất mong có cơ hội cùng bạn biến ý tưởng về một thiết kế biệt thự hoàn hảo thành hiện thực. Chúng tôi ở đây, sẵn sàng lắng nghe và đồng hành cùng bạn.
PT Kiến trúc Việt Nam – Thiết kế tổ ấm, nuôi dưỡng hạnh phúc

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *