MFG, ARCHI7 – Ngôi nhà bê tông màu trông giống như một tảng đá

Grimisuat, Switzerland

Architects: ARCHI7

Year:  2013

Photographs:Thomas Jantscher

 Nằm ở phía đầy nắng của thung lũng rhône, nơi này có tầm nhìn lớn. Lô đất nghiêng mở về phía tây nam. Dự án chơi với địa hình cho phép mối quan hệ tốt nhất với cảnh quan. Độ nghiêng tự nhiên của mặt đất được bảo tồn cho phép cảnh quan phức tạp với một địa hình bên ngoài.

Ngôi nhà bê tông màu trông giống như một tảng đá. Mặt tiền phía trước phía Nam và phía Bắc hẹp trong khi mặt tiền bên phía Tây và Ost thì hùng vĩ hơn nhiều. Cửa sổ được điêu khắc trong khối bê tông. Mặt tiền chính phía nam được tráng men hoàn toàn. Phòng khách có cửa sổ «đặc biệt» cung cấp tầm nhìn tốt nhất.

3 tầng của ngôi nhà được nối với nhau bằng cầu thang rộng rãi với cửa sổ thiên đỉnh. Kế hoạch của các không gian sống được tổ chức ở tầng một bao quanh một hạt nhân. Địa hình phía nam mở ra một cái nhìn rộng lớn trên dãy Alps và trên thung lũng. Nó đã được đặt như một phần mở rộng bên ngoài của phòng khách. Các phòng ngủ có một định hướng khác nhau

Mái và tường được sơn trắng trong khi sàn nhà bằng gỗ sồi. Ngôi nhà là Minergie với hệ thống thông gió cơ học và cách nhiệt thích hợp cho mặt tiền.

Nội thất đơn giản, sử dụng tôn màu trắng chủ đạo khiến căn nhà trở nên nhẹ nhàng hơn, sự đối lập giữa ngoại thất và nội thất cũng làm cho căn nhà trở nên thú vị.

 

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết. Với PT Kiến trúc Việt Nam “Nhà là nơi bắt đầu mọi hành trình của yêu thương”, vậy nên trong suốt hành trình làm việc của mình, chúng tôi luôn lấy thông điệp đó là kim chỉ nam cho mọi thiết kế. Với hơn 10 năm kinh nghiệm thiết kế biệt thự trải dài khắp 63 tỉnh thành, chúng tôi luôn khao khát tạo nên những không gian sống đẳng cấp, phản ánh đúng ước mơ và cá tính của mỗi gia đình. Rất mong có cơ hội cùng bạn biến ý tưởng về một thiết kế biệt thự hoàn hảo thành hiện thực. Chúng tôi ở đây, sẵn sàng lắng nghe và đồng hành cùng bạn.
PT Kiến trúc Việt Nam – Thiết kế tổ ấm, nuôi dưỡng hạnh phúc.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *