Coo Lodge, Ortuzar Gebauer Arquitectos – Nơi những ngọn núi lửa xuất hiện như một lớp phủ trắng 

Kiến trúc sư: Ortuzar Gebauer Arquitectos

Khu vực: 160 mét vuông

Năm: 2016

Ảnh: Federico Cairoli

Cộng tác viên: Tal Sustiel, Juan Igor Suarez

Xây dựng: Constructora Tepual

Kiến trúc sư phụ trách: Eugenio Ortúzar, Tania Gebauer

thành phố: Queilén

Quốc gia: Chile

Nơi này có một khung cảnh không thể đánh bại, nơi những ngọn núi lửa xuất hiện như một lớp phủ trắng trên đường chân trời và thủy triều xuống đột ngột và chúng ta hãy nhìn thấy các lớp khác nhau trên mặt đất: một bãi biển cát tuyệt đẹp, sau đó là đá với cát và sau đó, những viên đá được sắp xếp vẽ hình dạng tròn giữa bãi biển và biển. Tại thời điểm đó, nơi thì thầm lịch sử của nó với chúng tôi.

Những cư dân đầu tiên, thủy thủ, Chonos hoặc Payos như họ được biết đến trong khu vực, là những nhà hàng hải du mục, những người đã để lại dấu vết của họ trên biển, bãi đánh cá của họ.
Khám phá dấu tích của họ là khám phá tình trạng bản địa của họ, đó là khám phá một nền văn hóa. Những điều trên đã mở ra các giác quan của chúng tôi để làm việc trên sự tồn tại từ trước.

Sự sạch sẽ của nơi này, cho phép phục hồi một bãi biển tuyệt đẹp với những cồn cát trắng, trong những năm qua đã được bao phủ bởi những cẳng chân cỏ dại lớn. Nơi này xuất hiện trở lại và cho phép chúng tôi đưa ra kế hoạch biển báo để thiết kế xung quanh một trải nghiệm của nơi này.

Dự án
Trong sự xuất hiện trở lại của nơi này, ba cấp độ rõ ràng đã thể hiện: Cấp độ đầu tiên là một cánh đồng xanh mà người ta có thể tiếp cận từ đường; Một tầng trung gian đá hơn ẩn dưới cỏ, và một tầng thứ ba tạo thành bãi biển của những cồn cát trắng vươn ra biển theo cách đá.

Dự án được đặt trong lớp trung gian, theo cách phân đoạn, phù hợp với địa lý của nó với các khối lượng được đề xuất độc lập với nhau, điêu khắc, giống như những tảng đá lớn của biển được gắn bởi sự lưu thông tự do tổ chức không gian như những con đường mòn xuyên qua kiến trúc.

Nó được ghi nhận trong dự án, tình trạng ngoại thất, bãi biển, thông qua ruộng bậc thang và lưu thông giao tiếp với nhau, kéo dài và giao tiếp với những con đường mòn, cồn cát, luôn thống trị tầm nhìn về sự bao la của biển.
Từ lối vào, kiến trúc chỉ tự ám chỉ, mời gọi khám phá cuộc gặp gỡ mới này với nơi này. Một cây cầu, như một cánh tay, mời gọi để xem nó.

Các bao vây được tách ra, là thân mật, điển hình của những du khách giữ họ trong tình trạng của họ như một người du mục ở nơi này. Một khối lượng lớn là không gian gặp gỡ, không gian công cộng, được phơi bày, mà xung quanh ngọn lửa và nhà bếp, mời gọi sống theo logic của quần thể nông thôn ở Chiloé.

Tái chế
Với việc sử dụng các tấm kẽm cũ, tái chế từ các công trình xây dựng cũ, Dự án đã ra đời với lịch sử và trở thành một phần của địa điểm, thời gian và tổ tiên. Màu đỏ của oxit, tương tự như màu của mặt đất, làm cho kiến trúc trở thành một phần của nơi này như một mảnh đất, giống như một tảng đá.

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết. Với PT Kiến trúc Việt Nam “Nhà là nơi bắt đầu mọi hành trình của yêu thương”, vậy nên trong suốt hành trình làm việc của mình, chúng tôi luôn lấy thông điệp đó là kim chỉ nam cho mọi thiết kế. Với hơn 10 năm kinh nghiệm thiết kế biệt thự trải dài khắp 63 tỉnh thành, chúng tôi luôn khao khát tạo nên những không gian sống đẳng cấp, phản ánh đúng ước mơ và cá tính của mỗi gia đình. Rất mong có cơ hội cùng bạn biến ý tưởng về một thiết kế biệt thự hoàn hảo thành hiện thực. Chúng tôi ở đây, sẵn sàng lắng nghe và đồng hành cùng bạn.
PT Kiến trúc Việt Nam – Thiết kế tổ ấm, nuôi dưỡng hạnh phúc

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *