Paysandú Residences, bakro-mayorano – Sự chuyển tiếp giữa đường phố và nội thất 

Kiến trúc sư: bakro-mayorano

Khu vực:  3918 feet vuông

Năm:  2024

Ảnh: Javier Agustín Rojas

Kiến trúc sư trưởng: Lucas Mayorano; Ezequiel Bakrokar

Kỹ thuật:  ESBIC

Thành phố:  Ituzaingó

Quốc gia:  Argentina

Dự án nằm trong khu dân cư Ituzaingó, phía tây của Tỉnh Buenos Aires. Hai ngôi nhà đối diện nhau nằm trên một lô đất rộng 12×30 mét. Một mô hình rõ ràng được xác định trong môi trường xung quanh. Sự chuyển tiếp giữa đường phố và nội thất của ngôi nhà được thể hiện thông qua một chuỗi các yếu tố không thay đổi: vỉa hè, hàng rào, luống hoa, sân và cửa.

Mặc dù các yêu cầu của dự án không bao gồm sân trước, nhưng kiến ​​trúc được đề xuất thừa nhận sự chuyển đổi này thông qua góc nhìn dần dần về các yếu tố khác nhau tạo nên mặt tiền. Mặt tiền không được xác định bởi một yếu tố duy nhất ngăn cách nội thất với ngoại thất mà bởi một chuỗi các yếu tố xen kẽ tạo thêm chiều sâu: hàng rào, mái hiên, luống hoa, thảm thực vật, mái che nắng, tường và cửa sổ.

Bên trong, các khu vực dịch vụ ở tầng trệt được sắp xếp theo các dải kéo dài từ trước ra sau. Ba không gian trống sắp xếp các chức năng của mỗi ngôi nhà, xác định và kết nối chúng trong khi tạo ra các cấp độ riêng tư khác nhau.

Chiều cao gấp đôi phía trên phòng khách ngăn cách các phòng ngủ phụ với phòng ngủ chính ở tầng trên, được kết nối thông qua lối đi bằng kim loại. Sân hiên của phòng ngủ chính lấp đầy bên trong ngôi nhà bằng ánh sáng ở một bên và nhìn ra phòng trưng bày có chiều cao gấp đôi ở bên kia.

Biểu hiện vật liệu bổ sung cho đề xuất không gian. Các tấm bê tông cốt thép lộ thiên được trình bày không bị gián đoạn, trong khi các bề mặt thẳng đứng có màu trắng hoặc tráng men. Các hoa văn là một hằng số trong toàn bộ dự án: chúng được sử dụng trong lớp phủ, đồ nội thất và như các yếu tố lọc ánh sáng và mở rộng nhận thức không gian.

Các tấm che nắng có hình dạng khác nhau trong từng trường hợp. Ở phía trước, chúng nằm ngang và cố định cho ánh nắng mặt trời buổi sáng. Sự đồng nhất và tính liên tục của chúng phản ánh việc sử dụng lặp đi lặp lại mà chúng phục vụ và mang lại sự thống nhất cho công trình xây dựng.

Ở phía sau, tính đối xứng của thiết kế được thể hiện rõ. Các tấm che nắng, hoặc màn che riêng tư, tích hợp nhiều mục đích sử dụng khác nhau của phòng ngủ và không gian có chiều cao gấp đôi. Chúng có thể di chuyển và phản ứng với ánh nắng mặt trời buổi chiều.

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết. Với PT Kiến trúc Việt Nam “Nhà là nơi bắt đầu mọi hành trình của yêu thương”, vậy nên trong suốt hành trình làm việc của mình, chúng tôi luôn lấy thông điệp đó là kim chỉ nam cho mọi thiết kế. Với hơn 10 năm kinh nghiệm thiết kế biệt thự trải dài khắp 63 tỉnh thành, chúng tôi luôn khao khát tạo nên những không gian sống đẳng cấp, phản ánh đúng ước mơ và cá tính của mỗi gia đình. Rất mong có cơ hội cùng bạn biến ý tưởng về một thiết kế biệt thự hoàn hảo thành hiện thực. Chúng tôi ở đây, sẵn sàng lắng nghe và đồng hành cùng bạn.
PT Kiến trúc Việt Nam – Thiết kế tổ ấm, nuôi dưỡng hạnh phúc

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *