Vigário House, AND-RÉ – Sự phát triển của câu chuyện kiến ​​trúc mới 

Kiến trúc sư: AND-RÉ

Khu vực:  450 mét vuông

Năm:  2015

Tư vấn : Strongaxis

Nhóm thiết kế:  Bruno André, Francisco Salgado Ré, Alice Babini, Catarina Fernandes, Rui Israel

Thành phố:  Paredes

Quốc gia:  Bồ Đào Nha

Bạn có cộng tác vào dự á

Nhà Vigário là một dự án đặc biệt và nhạy cảm, có từ năm 2008 và hoàn thành vào đầu năm 2015.

Dự án là kết quả của bối cảnh đặc quyền. Những tàn tích hiện có là chất xúc tác tạo nên điều kiện cho sự phát triển của câu chuyện kiến ​​trúc mới.

Sinh vật mới thích nghi với những bức tường đá cũ, lấp đầy các khoảng trống hiện có, thống nhất khối lượng và tạo nên phông nền tương phản với bề mặt đá thô ráp – nhân vật chính trong câu chuyện – trong một cuộc đối thoại chặt chẽ giữa cái cũ và cái mới.

Các tàn tích đá là yếu tố chính trong cốt truyện, và cơ thể kiến ​​trúc mới là một đồng minh thầm lặng và một sân khấu trung lập. Ngoài ra, cơ thể mới dịch một cử chỉ tôn trọng nỗi nhớ và lịch sử của quá khứ, do đó tránh mất mát và rơi vào quên lãng. Đồng thời, sự can thiệp mới sử dụng quá khứ vì lợi ích của riêng nó, tận dụng hình học, kết cấu và các đặc tính trực quan.

Việc xây dựng kéo dài gần tám năm, và chứng kiến ​​nhiều lần dừng lại và chờ đợi. Đây là một bài tập kiến ​​trúc chậm, tất cả đều liên quan đến sự trôi qua của thời gian.

Giai đoạn đầu tiên, liên quan đến việc tái thiết, dọn dẹp và gia cố các phần bị hư hỏng của di tích, chỉ mất một năm đầu tiên. Công việc được thực hiện theo phương pháp đặt đá truyền thống cũ và gần như đã thất lạc, tôn trọng kết cấu đá ban đầu. Mỗi giai đoạn là một thách thức, đã đạt được thành công nhờ tổng quan tại chỗ chặt chẽ và tận tâm, dẫn đến nhiều trường hợp trong các giải pháp cụ thể tại chỗ, do bản chất đặc thù của tòa nhà, mỗi bức tường hoặc góc cần được chú ý đặc biệt và cá nhân.

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết. Với PT Kiến trúc Việt Nam “Nhà là nơi bắt đầu mọi hành trình của yêu thương”, vậy nên trong suốt hành trình làm việc của mình, chúng tôi luôn lấy thông điệp đó là kim chỉ nam cho mọi thiết kế. Với hơn 10 năm kinh nghiệm thiết kế biệt thự trải dài khắp 63 tỉnh thành, chúng tôi luôn khao khát tạo nên những không gian sống đẳng cấp, phản ánh đúng ước mơ và cá tính của mỗi gia đình. Rất mong có cơ hội cùng bạn biến ý tưởng về một thiết kế biệt thự hoàn hảo thành hiện thực. Chúng tôi ở đây, sẵn sàng lắng nghe và đồng hành cùng bạn.
PT Kiến trúc Việt Nam – Thiết kế tổ ấm, nuôi dưỡng hạnh phúc.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *