House “Patios of petals, Sandra Micaela Casinha Atelier – Người ta nói rằng hoa là tất cả những lời mà trái đất nói

Kiến trúc sư: Sandra Micaela Casinha ateliêr

Khu vực: 2476 feet vuông

Năm:  2023

Ảnh: Ivo Tavares Studio

Nhà sản xuất:   Cosentino , Margres , Aleluia Cerâmicas , Banema , Cortizo , Gohome , JNF , Ofa Torneiras , Pladec , Sanitana , Webber isolamentos

Kiến trúc sư trưởng: Sandra Micaela Casinha

Nhà xây dựng:  Prestige obras

Kỹ thuật:  Jorge de Andrade Leite engenharias

Thiết kế nội thất:  Sandra Micaela Casinha ateliêr

Quốc gia:  Bồ Đào Nha

“Người ta nói rằng hoa là tất cả những lời mà trái đất nói” Fernando Pessoa.
Giống như một bông hoa, ngôi nhà “sân hiên của những cánh hoa” được nuôi dưỡng và bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời. Nó chỉ chạm vào sàn nhà, với một lớp kính “U” lớn. Một bức tường kết cấu cong bên trong cùng với trái tim của ngôi nhà (cầu thang), xây dựng nên phần bên trong của nó. Những cánh hoa ôm trọn toàn bộ tầng trên. Trong chuyển động hữu cơ của nó, các lỗ mở, sân hiên xuất hiện. Để củng cố sự hiện diện của chúng, chúng tôi giới hạn việc sử dụng ở ba vật liệu: Màu trắng, vẽ cánh hoa, nhôm và kính. Do đó, những cánh hoa có được nhiều biểu cảm hơn, nhiều “thân hình” hơn.

Tầng dưới, chủ yếu là kính hình chữ U lớn, là nơi các cánh hoa chỉ đơn giản là hạ cánh. Ở đây, chúng ta cũng có thể thấy ba vật liệu “nhẹ”: kính, nhôm và gỗ, luôn có cùng một mục đích: làm nổi bật diễn viên chính: khối lượng trắng hữu cơ.

Bên trong bông hoa, như đã đề cập, một bức tường với những đường cong và đường cong ngược lại sắp xếp, tạo ra sự chuyển tiếp, hướng… hoặc không… đến những không gian khác nhau xuất hiện… Linh hoạt, chúng ta kết nối từ không gian này sang không gian khác, bằng thị giác hoặc vật lý… Một sàn nhà được phát triển theo khái niệm “không gian mở” nhưng có những khoảnh khắc riêng mang lại cho chúng sự tự chủ và riêng tư…

Cầu thang định hình trái tim của ngôi nhà. Và chính tại đây, tính liên tục được cảm nhận từ tầng này sang tầng khác, từ bức tường cong, uốn lượn, có cấu trúc.

Có ba dãy phòng nằm phía trước. Mỗi phòng đều thông với sân hiên, nơi có những cánh hoa hồng, ôm ấp chúng tôi.

Trong trang trí, bạn có thể cảm nhận được bảng màu phấn và màu “thô” được sử dụng trong kiến ​​trúc. Đồ nội thất làm tăng thêm sự yên tĩnh của nơi này, sự thoải mái giản dị, vật liệu tự nhiên, sự đơn giản. Đối với điều này, chúng tôi sử dụng hàng dệt may và màu trung tính và thỉnh thoảng bạn có thể thấy màu xanh lá cây phấn trên ghế, làm nổi bật màu sắc của đồ nội thất nhà bếp và giấy dán tường trong phòng khách… Một chiếc bàn cà phê bằng tre làm nổi bật hơn ý định của thiên nhiên. luôn hiện diện… Đèn bằng tre và mây, bình hoa bằng mây và gỗ nguyên khối, với hoa khô và màu sắc tuyệt đẹp của chúng từ cam đến tử đinh hương. Đôi khi chúng tôi sử dụng “vàng cũ”. Một nét tinh tế đánh thức chúng ta. Đây là phòng tắm dịch vụ… Chậu rửa mặt với tông màu “thô” Tương phản với đèn quả lắc và gương, cả hai đều có sự hiện diện của “vàng cũ”.

Trong phòng ngủ chính, có một chiếc giường bốn cọc, hai tủ đầu giường bằng gỗ và hai chiếc đèn mây luôn sẵn sàng.

Phòng của bé gái, một nàng công chúa xinh đẹp, có một chiếc giường ấm cúng, một tấm gương soi toàn thân và hướng ra hiên nhà rộng tràn ngập ánh sáng và tâm hồn.

Đây là cách chúng ta có thể nhìn thấy ngôi nhà “patios de petals”. Cảnh quan đô thị lấy cảm hứng từ thiên nhiên… trải nghiệm nội thất nhân tạo lấy cảm hứng từ thiên nhiên… và đây là cách cảm xúc được tạo ra và mong đợi sẽ tràn ngập tiếng cười, ước mơ, niềm vui và hoa… rất nhiều hoa…

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết. Với PT Kiến trúc Việt Nam “Nhà là nơi bắt đầu mọi hành trình của yêu thương”, vậy nên trong suốt hành trình làm việc của mình, chúng tôi luôn lấy thông điệp đó là kim chỉ nam cho mọi thiết kế. Với hơn 10 năm kinh nghiệm thiết kế biệt thự trải dài khắp 63 tỉnh thành, chúng tôi luôn khao khát tạo nên những không gian sống đẳng cấp, phản ánh đúng ước mơ và cá tính của mỗi gia đình. Rất mong có cơ hội cùng bạn biến ý tưởng về một thiết kế biệt thự hoàn hảo thành hiện thực. Chúng tôi ở đây, sẵn sàng lắng nghe và đồng hành cùng bạn.
PT Kiến trúc Việt Nam – Thiết kế tổ ấm, nuôi dưỡng hạnh phúc.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *