Weald House MailenDesign + Peter Bradford Architects –  Ngôi nhà một tầng áp dụng kiến ​​trúc bản địa địa phương

Staplehurst, Vương quốc Anh

Kiến trúc sư: MailenDesign , Peter Bradford Architects

Khu vực: 385 mét vuông

Năm: 2023

Ảnh: Peter Landers

Kỹ sư kết cấu :​SD Structures , SD Engineers

Nhà thầu chính : Syntheto Construction

Người khảo sát số lượng :​Người khảo sát số lượng tinh tường

Thiết kế nội thất:  ​Mailen Design

Người chỉ định lò sưởi:  ​Victoria Stone

Khách hàng:  ​Saro Castagna và Alexis Campbell

Kiểm soát tòa nhà:  Kỹ sư SD

Thành phố:  Staplehurst

Quốc gia:  Vương quốc Anh

 Weald House của Mailen Design và Peter Bradford Architects là ngôi nhà bốn phòng ngủ, mới xây nằm trong một khu đất xanh tươi ở Kent, Vương quốc Anh. Hai công ty đã hợp tác để tạo ra một ngôi nhà một tầng áp dụng kiến ​​trúc bản địa địa phương để tôn vinh những đồng cỏ xung quanh và những tán lá xanh tươi ở phía xa. Những cư dân lâu năm của Islington, khách hàng Saro Castagna và Alexis Campbell, đã mua lô đất để xây dựng một ngôi nhà gia đình. 

Với bốn đứa con đã trưởng thành và một gia đình mở rộng lớn, họ muốn chuyển từ ngôi nhà phố ở London của mình đến một ngôi nhà có đủ không gian để tiếp đón những nhóm lớn cùng nhau. Lô đất đã được bán với giấy phép quy hoạch và một kế hoạch hiện có mà khách hàng cảm thấy là xa lạ với cảnh quan nông thôn; một thiết kế nhiều tầng, phô trương không quan tâm đến bối cảnh tự nhiên của nó và không tận dụng được hết những đồng cỏ và khu rừng xinh đẹp ở phía xa. Saro và Alexis đã có một ý tưởng rõ ràng về những gì họ muốn; một công trình thấp tầng tôn trọng cảnh quan xung quanh.

Mailen Design và Peter Bradford Architects được giao nhiệm vụ hợp tác thiết kế; hai công ty trước đây đã từng hợp tác trong một dự án nhà ở khác. Saro và Alexis đã cung cấp các tài liệu tham khảo trực quan trong bản tóm tắt của họ, trong đó nêu bật kiến ​​trúc tối giản của Nhật Bản và những ngôi nhà hiện đại ở New Zealand. Trong suốt thời gian phong tỏa vào năm 2020, các kiến ​​trúc sư đã có các cuộc họp Zoom thường xuyên với Saro và Alexis để hiểu tầm nhìn của họ và hợp tác phát triển bố cục ban đầu.

Với nguồn gốc từ Ý, tình yêu nấu ăn dành cho gia đình và bạn bè của Saro đã truyền cảm hứng cho một nhà bếp và không gian ăn uống mở rộng rãi ở trung tâm của bản thiết kế. Saro đã giải thích quy trình nấu ăn của mình theo không gian; nhấn mạnh tầm quan trọng của sự gần gũi của anh ấy với tủ bếp, lò nướng, bếp và những người thân yêu của mình. Ước mơ của Saro sau đó là định vị quy trình này trước tầm nhìn ra cảnh quan thiên nhiên xung quanh. Một phần quan trọng khác của bản tóm tắt là một nghiên cứu cho phép Alexis tận hưởng bối cảnh thiên nhiên trong khi làm việc tại nhà.

Weald House là một phiên bản hiện đại của nhà kho nông nghiệp màu đen quen thuộc. Thiết kế ban đầu của ngôi nhà có sàn bê tông đánh bóng và kính tối đa khắp nơi. Tuy nhiên, khách hàng muốn có cảm giác an toàn và riêng tư mà không làm mất đi toàn cảnh tuyệt đẹp. Do đó, thiết kế đã được điều chỉnh để đáp ứng nhu cầu cạnh tranh về sự cởi mở và riêng tư. Từ lối vào và lối ra vào công cộng, mặt sau của tòa nhà là khối chắc chắn, với cửa ra vào và cửa sổ được giấu trong khung để cung cấp lối vào và ánh sáng mà không để lộ hướng Nam

Tầm nhìn hướng Nam, tránh xa tầm nhìn công cộng, được chi phối bởi cửa ra vào và cửa sổ kính toàn chiều cao, mở ra đồng cỏ dài được bao quanh bởi khu rừng tươi tốt. Việc bố trí cố ý các cửa sổ và cửa sổ mái đóng khung tầm nhìn tự nhiên chiếu ánh sáng mặt trời liên tục vào các phòng bên trong và hành lang. Sự liên kết chặt chẽ giữa tầm nhìn của khách hàng và cách tiếp cận bối cảnh của kiến ​​trúc sư đã tạo ra một bảng màu vật liệu tinh tế bên trong. Thiết lập cảm giác bình tĩnh, gạch sứ lớn màu xám nhạt làm nền cho ngôi nhà trong khi các bức tường sơn phấn cho phép cảnh quan xung quanh trở thành tâm điểm.

Các kiến ​​trúc sư đã nhận trách nhiệm có ý thức đối với địa điểm yên bình này, với các tòa nhà lân cận bao gồm một trang trại gạch lịch sử và một nhà kho được xếp hạng cấp II ốp đen. Nằm ở cuối đường lái xe rải sỏi, mặt tiền của ngôi nhà cân bằng giữa sự riêng tư và an ninh với độ nhạy cảm và sự hấp dẫn về mặt thị giác. Lớp ốp đen trải dài trên mặt đứng phía sau và bao quanh toàn bộ tòa nhà để tạo ra một khối gắn kết, hòa nhập liền mạch vào lô đất. 

Mỗi tấm ván có độ sâu và hình dạng hơi khác nhau, tạo nên sự mềm mại nhẹ nhàng để phản ánh vẻ đẹp không hoàn hảo của môi trường tự nhiên xung quanh. Một mái nhà dốc bằng kẽm đen bao phủ ngôi nhà, được xác định bởi một cạnh mịn có độ chi tiết cao, khéo léo che giấu máng xối.

Cửa chính mở tại giao điểm của mặt bằng hình chữ L, nơi có WC và phòng để giày được giấu gọn gàng ở góc. Một hành lang ngắn dẫn vào bếp, phòng ăn và phòng khách rộng rãi, mở, nơi có khung kính từ tường đến tường bao quanh tầm nhìn bao quát ra đồng cỏ và hàng cây xanh tươi ở một bên. Ở một đầu phòng, một nhà bếp màu đen mờ được bố trí phía sau một hòn đảo bằng thép không gỉ được sơn đen tùy chỉnh với bếp từ, bồn rửa và ngăn kéo lưu trữ kéo ra. 

Phòng đựng thức ăn và phòng giặt được giấu giữa đây và lối vào chính, bên cạnh cầu thang gỗ sồi dẫn lên gác lửng thoáng mát ở trên, có tầm nhìn ra bếp và phòng khách bên dưới và ba cửa sổ mái bao quanh tán cây xanh. Tạo ra bầu không khí vui vẻ khi nấu ăn và tiếp khách, một không gian ăn uống nằm cạnh đảo bếp. Cửa kính rộng mở ra một sân hiên lát đá, nơi những viên gạch sứ màu xám giống nhau tiếp tục dưới chân, làm mờ ranh giới giữa không gian sống bên trong và bên ngoài. Mái hiên sâu trên mái dốc nhô ra ngoài tạo thành một khu vực có mái che bên ngoài, cho phép ngắm nhìn quang cảnh xung quanh trong suốt các mùa.

Ở đầu đối diện của bếp và không gian sinh hoạt, một lò sưởi mở với một kệ bê tông dày đóng vai trò là điểm nhấn trên bức tường ốp gỗ màu đen che giấu hai cánh cửa ở mỗi bên. Một cánh cửa dẫn vào một phòng ngủ riêng biệt và cánh cửa còn lại dẫn vào phòng làm việc tại nhà với tầm nhìn xanh tươi.

Phần còn lại của ngôi nhà trải dài về phía bên trái lối vào chính, bao gồm bốn phòng ngủ nằm ở hành lang dài, mỗi phòng đều có phòng tắm riêng, kho chứa đồ tích hợp và tầm nhìn ra đồng cỏ xung quanh. Ba phần nhô ra hình hộp dọc theo hành lang cung cấp cái nhìn thoáng qua về đường lái xe, được căn chỉnh với các cửa sổ trên mái nhà chiếu ánh sáng mặt trời chuyển động xuống bức tường đối diện. Được ngụy trang khéo léo, một cánh cửa được đặt giữa bức tường ốp gỗ màu đen ở cuối hành lang, tạo tiếng vang cho tấm ốp trong không gian sinh hoạt chính, mở vào phòng ngủ chính, nơi có lớp kính rộng cho phép cảnh quan thiên nhiên đóng vai trò làm phông nền.

 

Đội ngũ kiến ​​trúc sư đã có mặt trong suốt quá trình xây dựng để hợp tác với những người xây dựng để thực hiện các thiết kế chi tiết của họ. Thông qua việc cân nhắc cẩn thận về hướng, lựa chọn vật liệu và vị trí lắp kính, Weald House chủ yếu hoạt động ngoài lưới điện và được hỗ trợ bởi 45 tấm pin mặt trời và hai máy bơm nhiệt nguồn không khí. Mái dốc mở rộng ra phía trước và phía sau để điều chỉnh nhiệt độ bên trong theo mùa, nhưng cũng có chức năng thu nước mưa trong các bể ngầm. Đèn trên mái cho phép ánh sáng tràn vào và dịch chuyển trên các bức tường trong suốt cả ngày. Vào ban đêm, mặt trăng tràn vào lặp lại các kiểu sáng và tối liên tục thay đổi.

Weald House cho thấy một quá trình hợp tác chặt chẽ, với các kiến ​​trúc sư làm việc chặt chẽ với nhóm ở từng giai đoạn của dự án để hiện thực hóa tầm nhìn của khách hàng; một cách diễn giải nhạy cảm và đương đại về nhà kho nông nghiệp màu đen phản ánh bối cảnh của nó. Ben Mailen, Kiến trúc sư dự án, Mailen Design cho biết: ‘Quá trình thiết kế và làm việc với khách hàng thường liên quan đến việc chính bạn trở thành một phần của gia đình.

Thành công thực sự của dự án là tầm nhìn thống nhất để tạo ra một ngôi nhà mang hơi thở của môi trường tự nhiên xung quanh.’ Saro Castagna và Alexis Campbell, Khách hàng, cho biết: ‘Peter và Ben đã nhìn thấy tầm nhìn của chúng tôi, chân thành hiểu những gì chúng tôi đang cố gắng đạt được và đưa ra cho chúng tôi những ý tưởng truyền cảm hứng cho chúng tôi. Kết quả là một ngôi nhà hoàn toàn mang tính cá nhân đối với chúng tôi; hỗ trợ cách chúng tôi muốn sống và cho phép chúng tôi có cuộc đối thoại thân mật với cảnh quan thiên nhiên xung quanh.’

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *