Williams Studio, gh3* –  Sự tái hiện ngôi nhà kính nguyên mẫu trong một cảnh quan 

Kiến trúc sư: gh3*

Khu vực: 167 mét vuông

Năm: 2007

Ảnh: Larry Williams

Cấu trúc : Blackwell Bowick

Hiệu trưởng phụ trách:  Pat Hanson

Nhóm dự án:  Deni Papetti, Walter Bettio, Diana Gerrard, Raymond Chow

Cơ khí:  Patrick Lam

Quản lý xây dựng:  Jim Thompson

Thành phố:  Ennismore

Quốc gia:  Canada

Studio của một nhiếp ảnh gia trên một nhà thuyền trên Hồ Stony là sự tái hiện của ngôi nhà kính nguyên mẫu trong một cảnh quan ở Canadian Shield. Tiếp tục suy nghĩ về tham vọng kiến ​​trúc này, khái niệm trung tâm của ngôi nhà được hình thành lại thông qua lăng kính đương đại về tính bền vững, chương trình, địa điểm và tiện nghi.

Những phẩm chất hấp dẫn của không gian mở đơn giản; sự thống nhất bên trong và bên ngoài và sự rõ ràng của vật liệu được chuyển đổi để nâng cao hiệu suất môi trường và chương trình của tòa nhà, tạo ra kiến ​​trúc vừa mang tính biểu tượng vừa mang tính thiết kế sáng tạo theo bối cảnh.

Chương trình hình dung một tòa nhà như cửa sổ hướng về phía bắc: studio sống/làm việc và địa điểm quay phim của nhiếp ảnh gia liên tục được tắm trong ánh sáng tự nhiên khuếch tán và không suy giảm. Mặt tiền trong suốt—một bức tường rèm được lắp kính ít sắt—trở thành yếu tố thiết yếu trong một thiết bị chụp ảnh để tạo ra những hình ảnh không thể có được trong một studio thông thường.

 Sự sẵn có và độ trung thực của ánh sáng hướng về phía bắc trong không gian cao gấp đôi cung cấp cho nhiếp ảnh gia ánh sáng tự nhiên vô song, trong khi độ trong của kính biến đổi địa điểm và tầm nhìn xung quanh thành một phông nền tuyệt đẹp, luôn thay đổi.

 

Hình dạng kính nhỏ gọn nằm ở mép nước trên bệ đá granit có mặt tiền màu đen mờ tách rời để treo tòa nhà, giống như đèn lồng, trên địa điểm. Khối nhiệt của đá granit khai thác nguồn năng lượng mặt trời dồi dào, loại bỏ nhu cầu sử dụng các hệ thống hoạt động vào những ngày mùa đông, trong khi địa điểm ven hồ cho phép sử dụng trao đổi nước sâu để sưởi ấm và làm mát tòa nhà quanh năm thông qua các tấm tỏa nhiệt và cửa chớp chu vi lõm ở sàn và trần nhà. 

Các tấm kính trượt trong lớp kính – rộng ba mét ở tầng trệt và rộng một mét rưỡi ở tầng lửng – cho phép mặt tiền trở nên hoàn toàn xốp để thông gió tự nhiên, trong khi hệ thống rèm tự động riêng lẻ, mái nhà màu trắng và hàng rào cây rụng lá bảo vệ khỏi sự hấp thụ năng lượng mặt trời quá mức. Hệ thống rèm liên tục cũng đóng vai trò như một lớp da thẩm mỹ thứ hai, biến nội thất thành không gian khép kín, riêng tư và ngoại thất thành tấm gương phản chiếu nhẹ nhàng của môi trường xung quanh.

Lối vào khu đất được tạo điều kiện thuận lợi thông qua một cảnh quan tối giản triển khai các vật liệu nội sinh trong khi vẫn để phần lớn khu đất ở trạng thái gợi cảm, bị băng hà bào mòn. Một bệ đá granit đơn giản đóng vai trò là ngưỡng cửa cho lối vào hướng nam, nơi các chức năng chương trình vững chắc và lưu thông theo chiều dọc được sắp xếp trong một khối lượng hẹp, hiệu quả. Ngay từ đầu, mục tiêu là đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong một diện tích nhỏ.

Các chức năng trong nhà được tích hợp vào một cụm gác lửng giống như đồ nội thất treo phía trên không gian chính, nơi phòng ngủ, phòng tắm và tủ quần áo cùng rộng, và kính fritted trượt cho phép toàn bộ được che giấu khỏi phần còn lại của không gian. Trên khắp các tầng trên và dưới, các vách ngăn bên trong được ốp bằng các tấm sơn mài trắng liền mạch có chất lượng phản chiếu khuếch tán ánh sáng vào mọi phần của nội thất và tạo ra các góc nhìn nhiều lớp phức tạp xuyên suốt không gian.

 

Được thiết lập để xây dựng vào mùa xuân năm 2010, một cấu trúc cong bằng nhôm nhẹ được bảo vệ bằng kính ít sắt sẽ được xây dựng ngang bằng với ngôi nhà. Cấu trúc độc lập này sẽ đóng vai trò là một nền tảng sinh hoạt ngoài trời.

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết. Với PT Kiến trúc Việt Nam “Nhà là nơi bắt đầu mọi hành trình của yêu thương”, vậy nên trong suốt hành trình làm việc của mình, chúng tôi luôn lấy thông điệp đó là kim chỉ nam cho mọi thiết kế. Với hơn 10 năm kinh nghiệm thiết kế biệt thự trải dài khắp 63 tỉnh thành, chúng tôi luôn khao khát tạo nên những không gian sống đẳng cấp, phản ánh đúng ước mơ và cá tính của mỗi gia đình. Rất mong có cơ hội cùng bạn biến ý tưởng về một thiết kế biệt thự hoàn hảo thành hiện thực. Chúng tôi ở đây, sẵn sàng lắng nghe và đồng hành cùng bạn.
PT Kiến trúc Việt Nam – Thiết kế tổ ấm, nuôi dưỡng hạnh phúc

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *