The Slender House, MU Architecture – Mở ra một vịnh yên bình tách biệt

Kiến trúc sư: MU Architecture

Khu vực: 4500 feet vuông

Năm: 2017

Ảnh: Stéphane Groleau

Nhà sản xuất:  Alumilex , Ramacieri Soligo , Victoria & Albert

Kỹ sư kết cấu : Geniex

Nhà thầu : Denis Legault Construction

Đội:  Charles Côté, Jean-Sébastien Herr, Magda Telenga, Rosalie Trépanier-Blais, Steeve Galté, Camille Mollaret, Pierre- Paul Guillemette

Kiến trúc sư phụ trách:  MU Architecture

Thành phố:  Ogden

Quốc gia:  Canada

Nằm ở khu vực xinh đẹp của Eastern Townships gần biên giới Hoa Kỳ tại Quebec, Slender House Residence mở ra một khối lượng tuyến tính dài. Nằm trên bờ dốc của Hồ Memphremagog, nó mở ra một vịnh yên bình tách biệt.

Một lưỡi dao trên đá
Ngôi nhà rộng 4500 foot vuông này được neo chắc chắn trong đá nhờ vào nhiều bức tường chắn bằng đá và sân hiên lát đá. Những khối đá granit khổng lồ được xếp chồng khô, cung cấp tại địa phương đóng vai trò là nền móng cho một mái nhà dài 111 foot ấn tượng với các cạnh sắc như lưỡi dao. Nhìn từ đường phố, mái nhà thực sự trở thành mặt tiền thứ năm.

Được thiết kế chi tiết chính xác để vừa khít với các bức tường bên ngoài bằng gỗ màu đen, một cửa nhà để xe lớn nằm giữa các khối đá đồ sộ. Cách tiếp cận kín đáo và hấp dẫn này mang đến cho chúng ta ấn tượng như đang chìm xuống lòng đất giữa một khu vườn treo và ngôi nhà. Khi đi dọc theo những mặt tiền tối tăm và đồ sộ này hướng đến sân trong chính, một cửa sổ vòm kính lớn đánh dấu lối vào, từ đó có thể nhìn thấy ngay quang cảnh hồ nước. Vẻ ngoài nghiêm trang và thô ráp của bên ngoài đối lập với nội thất rất rộng rãi, sáng sủa và thoáng mát của ngôi nhà.

Rộng rãi và sáng sủa
Các cửa sổ hình vòm lớn, giếng trời và những bức tường trắng tinh thực sự tràn ngập không gian với ánh sáng và mang đến tầm nhìn ngoạn mục ra hồ. Đôi khi đạt đến độ cao 25 ​​feet, trần nhà kéo dài để tăng thêm biên độ của những không gian sống này. Tất cả các phòng của ngôi nhà Slender đều được bố trí để tạo thành một hàng tuyến tính duy nhất.

Ngoài phòng ngủ chính, hai phòng suite cao cấp với phòng tắm đầy đủ tiện nghi và phòng khách nhỏ liền kề, phòng xông hơi khô và phòng tập thể dục tạo nên chương trình của ngôi nhà sang trọng này. Một hành lang dịch vụ kết nối lối vào chính với lối vào tầng trệt cũng đóng vai trò là lối vào gara và dẫn đến phòng vệ sinh nhỏ, phòng giặt ủi và phòng đựng thức ăn kết nối với nhà bếp thông qua một cánh cửa bí mật.

Nhà bếp và đồ nội thất tích hợp của lò sưởi che tivi được thiết kế đến từng chi tiết nhỏ nhất để che giấu mọi khía cạnh kỹ thuật. 
Màu trắng của nhà bếp được tiết lộ như một phần mở rộng của các bức tường và trần nhà trong khi đảo bếp được sinh ra từ phần mở rộng của sàn nhà được phủ bằng những phiến gỗ sồi trắng lớn.

Cảm giác nhẹ nhàng
Xứng đáng với những khách sạn lớn, sự tỉ mỉ trong từng chi tiết, sự phong phú của vật liệu và sự kiểm soát các đường nét toát lên cảm giác nhẹ nhàng dễ chịu này. Sử dụng cùng một vật liệu như nơi ở, một nhà thuyền trên hồ cũng cung cấp thêm một bếp nhỏ và một sân thượng tuyệt đẹp để ngắm hoàng hôn.

Việc xây dựng nơi cư trú trên một mặt đất dốc như vậy đòi hỏi phải xây dựng nhiều bức tường chắn, tạo cơ hội tuyệt vời để phát triển các khu vườn treo. Được chiếu sáng vào buổi tối, thảm thực vật này được đánh giá cao hoàn toàn từ bên trong và làm say đắm nơi này. Ngôi nhà Slender là sự tái hiện đương đại của Bungalow của truyền thống cắt lát những năm 1960 với sự thanh lịch.

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết. Với PT Kiến trúc Việt Nam “Nhà là nơi bắt đầu mọi hành trình của yêu thương”, vậy nên trong suốt hành trình làm việc của mình, chúng tôi luôn lấy thông điệp đó là kim chỉ nam cho mọi thiết kế. Với hơn 10 năm kinh nghiệm thiết kế biệt thự trải dài khắp 63 tỉnh thành, chúng tôi luôn khao khát tạo nên những không gian sống đẳng cấp, phản ánh đúng ước mơ và cá tính của mỗi gia đình. Rất mong có cơ hội cùng bạn biến ý tưởng về một thiết kế biệt thự hoàn hảo thành hiện thực. Chúng tôi ở đây, sẵn sàng lắng nghe và đồng hành cùng bạn.
PT Kiến trúc Việt Nam – Thiết kế tổ ấm, nuôi dưỡng hạnh phúc

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *