Boa Vista House, Studio Arthur Casas – Ngôi nhà trở thành một khối hẹp và dài

Kiến trúc sư: Studio Arthur Casas

Khu vực: 14015 feet vuông

Năm: 2022

Ảnh: Fernando Guerra | FG+SG

Các nhà sản xuất:  Aricanduva Esquadrias , Dedicatto , Dpot , Etel , Exbra , Herança Cultural , Studio Objeto , Todeschini , YDesign

Tác giả:  Arthur Casas

Đồng tác giả và quản lý kiến ​​trúc:  Nara Telles

Đồng tác giả và quản lý trang trí:  Rafael Palombo

Điều phối viên trang trí:  Fabíola Andrade

Đội 3D:  Amanda Tamburus, Augusto Godoi

Nhà thầu:  Epson

Tư vấn:  Logiproject, Ita, Addor, Zammaro, OM Studio, D´Orey Brasil

Ngày:  2020-2022

Diện tích lô đất:  25941.02 ft2

Thành phố:  Fazenda Boa Vista

Quốc gia:  Brazil

Thiết kế của nơi cư trú này tại Fazenda Boa Vista hướng đến việc đánh giá giá trị của môi trường xung quanh từ bên trong. Việc xây dựng ngôi nhà là một thách thức do những hạn chế về khoảng lùi, khiến ngôi nhà trở thành một khối lượng hẹp và dài. Sau đó, việc tạo ra các tỷ lệ thú vị xuất phát từ các khối lượng có mái dốc, thông qua các góc khác biệt và không vuông góc, đóng khung cảnh quan và môi trường theo một cách sáng tạo.

Với chương trình mở rộng, ngôi nhà có sáu phòng ngủ, phòng tập thể dục, khu vực ẩm thực, rạp chiếu phim tại nhà, không gian xã hội rộng lớn và khu vực chăm sóc sức khỏe. Hồ bơi được kết nối với khu vực ẩm thực, nơi ánh sáng đi vào qua các cobogós, vừa đảm bảo sự riêng tư cho cư dân, vừa cung cấp ánh sáng tự nhiên cho môi trường và tạo ra hệ thống thông gió chéo. Các cobogós được sử dụng là các mô hình tại Ipsilon, được lựa chọn đặc biệt cho dự án và được thiết kế bởi Arthur Casas.

Sự giao thoa giữa các khu vực chăm sóc sức khỏe và hồ bơi được tạo ra trực tiếp thông qua kính cho phép nhìn thấy hồ bơi từ dưới nước, đồng thời mang lại sự phản chiếu đơn giản cho khu vực nghỉ ngơi và phòng xông hơi khô ở tầng dưới. Tính thẩm mỹ về mặt quang cảnh được tạo ra bởi cửa sổ nước này và cũng bởi giếng trời ở cầu thang tầng hầm là dấu ấn đặc trưng của bản sắc dự án.

Trong cấu trúc của nơi cư trú, gỗ đúc sẵn đã được sử dụng, một giải pháp bền vững đồng thời cung cấp khoảng cách rộng giữa các môi trường bên trong. Hiệu suất kết cấu của dự án là một thách thức đặc biệt trong việc thực hiện kiến ​​trúc của ngôi nhà.

Về mặt vật liệu, mặt tiền được làm bằng đá, Ipsilon cobogó và
gỗ thông cacbon hóa, cũng được lắp trên mái nhà, giống như sàn, trên một tấm bê tông chống thấm. Đá được sử dụng là Moledo, được ốp vào tường bằng tay, giống như hầu hết các ngôi nhà trong khu vực. Các viên đá được đập vỡ từng viên một, tại chỗ, để được lắp ghép cẩn thận vào tường, bên cạnh một khối trộn với cát màu be. Ngoài ra, Studio còn phát triển một sàn sứ đặc biệt để tích hợp dự án.

Hoàn thiện bên trong tuân theo vật liệu bên ngoài của dự án, thông qua việc lặp lại các yếu tố như gạch sứ trung tính trên sàn, đá và gỗ mộc mạc trên tường, tạo sự liên hệ trực tiếp giữa bên ngoài và bên trong.

Ở khu vực riêng tư, chúng tôi đã chọn cửa sổ nghiêng, có chức năng thông gió và chiếu sáng không gian mà không ảnh hưởng đến sự riêng tư. Khi đóng lại, chúng hòa vào mặt tiền, vì chúng cũng được ốp bằng gỗ thông cacbon. Chúng được làm thủ công, với sự hỗ trợ của một cánh tay kim loại khóa ở 3 góc khác, 90º, 45º hoặc 30º.

Một đối trọng cũng được cung cấp để tạo điều kiện thuận lợi cho việc xử lý, ngoài việc cân bằng tải trọng của nó. Trong dự án nội thất, có những đồ vật cổ điển và đồ nội thất đương đại, kết hợp các vật liệu như vải lanh, da lộn, da và gỗ tự nhiên. Đồ gốm và các tác phẩm nghệ thuật đại chúng của Brazil cũng tạo nên môi trường trong phòng ngủ chính và lối vào. 

Những tác phẩm có chữ ký của Casas, chẳng hạn như bàn ăn Lurdes và Jaky và bàn cà phê gỗ đối thoại với ghế và ghế đẩu của Geraldo de Barros. Ghế bành Esfera của Ricardo Fasanello đối thoại với ghế bành Tonico và Mole và ghế Beg của Sergio Rodrigues. Ngoài ra còn có bàn cà phê của Branco e Preto và ghế bành R của Zanine Caldas. Ở khu vực ngoài trời, có một cặp ghế bành Dorival của Arthur Casas.

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết. Với PT Kiến trúc Việt Nam “Nhà là nơi bắt đầu mọi hành trình của yêu thương”, vậy nên trong suốt hành trình làm việc của mình, chúng tôi luôn lấy thông điệp đó là kim chỉ nam cho mọi thiết kế. Với hơn 10 năm kinh nghiệm thiết kế biệt thự trải dài khắp 63 tỉnh thành, chúng tôi luôn khao khát tạo nên những không gian sống đẳng cấp, phản ánh đúng ước mơ và cá tính của mỗi gia đình. Rất mong có cơ hội cùng bạn biến ý tưởng về một thiết kế biệt thự hoàn hảo thành hiện thực. Chúng tôi ở đây, sẵn sàng lắng nghe và đồng hành cùng bạn.
PT Kiến trúc Việt Nam – Thiết kế tổ ấm, nuôi dưỡng hạnh phúc

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *