House AND, adn Architectures – Bắt nguồn từ quá trình công nghiệp hóa nhà ở

Anderlues, Bỉ

Kiến trúc sư: adn Architectures

Khu vực: 24 mét vuông

Năm: 2014

Ảnh: Filip Dujardin

Lãnh thổ Bỉ có rất nhiều ngôi nhà bắt nguồn từ quá trình công nghiệp hóa nhà ở. Những ngôi nhà kiểu nhà lều này vẫn là loại nhà được sản xuất rộng rãi và được mong muốn nhất, khiến cho “cuộc sống lý tưởng” của một ngôi nhà có gara và vườn trở nên dễ mua mà nhiều công dân Bỉ mơ ước. 

Mặt trái của việc chuẩn hóa những ngôi nhà này là chất lượng giảm sút, cả về mặt không gian và sự hòa nhập với cảnh quan đô thị.

Ngôi nhà này đã trở nên quá nhỏ đối với chủ sở hữu của nó, người muốn mở rộng không gian sống của mình. Do đó, yêu cầu chỉ giới hạn ở một phòng phụ. Phản hồi của chúng tôi lấy cảm hứng từ ngôi nhà hiện tại để tạo ra sự tương phản: một mái nhà ngược đối lập với mái nhà truyền thống hiện tại, khung cửa sổ ít thông thường hơn để có tầm nhìn cụ thể ra môi trường bên ngoài, một cấu trúc bằng gỗ thay vì khối xây cũ. 

 Cuối cùng, phần mở rộng này tạo ra một cuộc đối thoại giữa cũ và mới thông qua sự đối lập: một cabin gỗ ghép vào ngôi nhà, một công trình truyền thống gắn liền với chính hình ảnh của môi trường sống chuẩn mực

 

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết. Với PT Kiến trúc Việt Nam “Nhà là nơi bắt đầu mọi hành trình của yêu thương”, vậy nên trong suốt hành trình làm việc của mình, chúng tôi luôn lấy thông điệp đó là kim chỉ nam cho mọi thiết kế. Với hơn 10 năm kinh nghiệm thiết kế biệt thự trải dài khắp 63 tỉnh thành, chúng tôi luôn khao khát tạo nên những không gian sống đẳng cấp, phản ánh đúng ước mơ và cá tính của mỗi gia đình. Rất mong có cơ hội cùng bạn biến ý tưởng về một thiết kế biệt thự hoàn hảo thành hiện thực. Chúng tôi ở đây, sẵn sàng lắng nghe và đồng hành cùng bạn.
PT Kiến trúc Việt Nam – Thiết kế tổ ấm, nuôi dưỡng hạnh phúc.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *