FyF Residence, P-A-T-T-E-R-N-S – Mối quan hệ vật lý phức tạp giữa các không gian

Rosario, Argentina

Kiến trúc sư: P-A-T-T-E-R-N-S

Khu vực: 200 m²

Năm: 2007

FyF nằm ở ngoại ô Rosario, cách Buenos Aires khoảng 300 km về phía bắc. Ngôi nhà nhỏ rộng khoảng 200 m2 được xây dựng trong một khu dân cư mới liền kề với một khu phố truyền thống. FyF có thể được mô tả như một nỗ lực không gian và vật lý để thách thức sự ổn định phẳng và tính đồng nhất phẳng của cảnh quan Pampas trong bối cảnh trong nước.

Dự án được hình thành như một chất rắn nguyên khối, một dạng đơn sắc chỉ được nhấn mạnh bởi những biến đổi tinh tế thiết lập mối quan hệ vật lý phức tạp giữa các không gian khác nhau trong khi vẫn duy trì cảm giác nhận dạng và riêng tư giữa chúng.

Cụ thể, một lớp vỏ bê tông cốt thép đúc tại chỗ dẻo dai tạo thành phần thân của ngôi nhà. Được xác định bởi một hình học cấu trúc chi phối hình dạng của ngôi nhà, các chuyển tiếp có vấn đề được đăng ký vào vỏ thông qua các nếp gấp và uốn cong cục bộ.

Các lỗ thủng trong các quá trình chuyển đổi đó tạo ra các lỗ mở nơi đặt fenestration, cho phép các điều kiện bên trong của độ sáng kẽ, thông gió chéo và tầm nhìn xiên. Hơn nữa, thông qua hình dạng và bố trí, những lỗ mở này làm nổi bật kinh nghiệm hoặc giảm bớt các hiệu ứng của khối lượng, đồng thời nhấn mạnh cấu trúc liên kết tổng thể của nó.

Nơi cư trú được tổ chức thành một bố trí cơ bản của không gian công cộng và riêng tư được kết nối bởi một hành lang trung tâm và khớp nối bởi một giếng ánh sáng nhỏ. Bầu không khí bên trong của ngôi nhà mang lại hiệu ứng tương phản giữa sự bình tĩnh và trôi chảy. Trong khi tất cả các phòng được tách biệt rời rạc, chúng cũng được kết nối bằng các lỗ mở chiến lược nằm ngay tại các điểm chuyển tiếp, do đó thêm vào các khu vực chính của ngôi nhà một cảm giác vô tận được kiểm soát

Bởi vì một trong những khách hàng là một kỹ sư nông nghiệp và một nhà thiết kế cảnh quan, dự án đã mang đến cơ hội kết hợp một hoạt động đặc biệt vào chương trình: một ngôi nhà xanh nhỏ. Thay vì cô lập nó với phần còn lại của ngôi nhà, chúng tôi đã chọn đặt ngôi nhà xanh theo một chuỗi không gian liên tục với không gian xã hội bên trong, hồ bơi và phòng tắm nắng, do đó tích hợp nhà với vườn và khai thác tính năng động biểu cảm của nó.

Được đặt gần các khu vực công cộng chính, một hồ bơi dẻo tạo ra một sự liên tục vật lý xếp tầng với phần thân của ngôi nhà. Bằng cách xoắn khối lượng và hợp nhất nó với mặt đất, hồ bơi làm phức tạp sự ổn định không gian của ngôi nhà và kích hoạt một chuỗi chuyển động và xiên và tầm nhìn ra cảnh quan bên ngoài. Về mặt kiến tạo, mái chiếu của khu vực hồ bơi được chia thành các ngăn nhỏ giống như kho bạc cho phép các mặt kính phẳng, đồng thời lập chỉ mục độ cong phức tạp của bề mặt hyperbolic.

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết. Với PT Kiến trúc Việt Nam “Nhà là nơi bắt đầu mọi hành trình của yêu thương”, vậy nên trong suốt hành trình làm việc của mình, chúng tôi luôn lấy thông điệp đó là kim chỉ nam cho mọi thiết kế. Với hơn 10 năm kinh nghiệm thiết kế biệt thự trải dài khắp 63 tỉnh thành, chúng tôi luôn khao khát tạo nên những không gian sống đẳng cấp, phản ánh đúng ước mơ và cá tính của mỗi gia đình. Rất mong có cơ hội cùng bạn biến ý tưởng về một thiết kế biệt thự hoàn hảo thành hiện thực. Chúng tôi ở đây, sẵn sàng lắng nghe và đồng hành cùng bạn.
PT Kiến trúc Việt Nam – Thiết kế tổ ấm, nuôi dưỡng hạnh phúc

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *