Belgrado House, Ignacio Szulman arquitecto – Tàn tích của Đế chế La Mã 

Kiến trúc sư: Ignacio Szulman arquitecto

Khu vực: 1937 ft²

Năm: 2023

Ảnh: Javier Agustín Rojas

Nhà sản xuất của: Matyser, Mosaicos Rossi, Terra Calcareos

Arquitectos Một hàng hóa: Ignacio Szulman, Valentín Pedroza

Kỹ sư kết cấu: Ing. Mario Saieg

Tài liệu: Arq. Sol Basile, Arq. Hernán Robredo, Santiago Vigano, Arq. Florencia Morelli

Quản lý xây dựng: Arq. Pedro Correa

Chương trình: Nhà dành cho một gia đình

thành phố: Buenos Aires

Quốc gia: Argentina

Giovanni Batista Piranesi là một nhà in người Ý trong thế kỷ 18. Sự quan tâm của ông đối với tàn tích của Đế chế La Mã đã khiến ông tạo ra một danh mục sao chép phong phú. Niềm đam mê của anh ta với những tàn tích này trong nhiều trường hợp đã khiến anh ta phát minh ra chúng, tạo ra một thế giới tưởng tượng của các tòa nhà bị phá hủy cổ đại. Di sản của ông là một đóng góp cho sự hình thành của chủ nghĩa tân cổ điển.

Trong ngôi nhà trên đường Belgrano, nằm trong khu phố Parque Chas, chúng tôi đã phát minh ra một tàn tích gạch vỡ được ghép như một mảnh vào công trình xây dựng có sẵn. Và trong một quá trình nghịch đảo, chúng tôi đã làm cho tiền tồn tại mới hơn, chúng tôi sửa chữa nó và sơn nó màu trắng để cho nó một cuộc sống thứ hai. Cái mới bị phá vỡ để làm cho nó cũ hơn, và cái cũ được đổi mới, tạo ra một trò chơi căng thẳng và mơ hồ.

 

Ở tầng trệt, phía sau bị phá hủy để tạo ra một khu vườn, và mặt trước và mặt bên của công trình có sẵn được bảo tồn. Không gian sinh hoạt và nhà bếp được đóng lại bằng nghề mộc gấp lớn, đạt được không gian có một cái gì đó của cả nội thất và ngoại thất.

Khối lượng phía trên chứa khu vực ngủ, và cầu thang, và hoàn thành cấu hình của không gian sống. Ở bên ngoài, khối lượng này được phủ trong một loạt các viên gạch vỡ và những viên gạch khác được để lại toàn bộ trong các lỗ và trên các cạnh nơi cần phải sửa chữa.

Bên trong, tiêu chí tương tự được lặp lại, nhưng với một hỗn hợp của gạch mộc mạc phổ biến và gạch lộ ra. Sự tương phản tinh tế này được sử dụng để tạo ra các lớp gạch khác nhau như thể chúng là các lớp của tầng khảo cổ, góp phần làm nổi bật sự xuất hiện của một tàn tích.

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết. Với PT Kiến trúc Việt Nam “Nhà là nơi bắt đầu mọi hành trình của yêu thương”, vậy nên trong suốt hành trình làm việc của mình, chúng tôi luôn lấy thông điệp đó là kim chỉ nam cho mọi thiết kế. Với hơn 10 năm kinh nghiệm thiết kế biệt thự trải dài khắp 63 tỉnh thành, chúng tôi luôn khao khát tạo nên những không gian sống đẳng cấp, phản ánh đúng ước mơ và cá tính của mỗi gia đình. Rất mong có cơ hội cùng bạn biến ý tưởng về một thiết kế biệt thự hoàn hảo thành hiện thực. Chúng tôi ở đây, sẵn sàng lắng nghe và đồng hành cùng bạn.
PT Kiến trúc Việt Nam – Thiết kế tổ ấm, nuôi dưỡng hạnh phúc

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *