Miranda Palmeto, TACO taller de arquitectura contextual

Kiến trúc sư: TACO taller de arquitectura contextual

Khu vực: 285 m²

Năm: 2023

Ảnh: Manolo R. Solís

Đội ngũ thiết kế: Carlos Patrón Ibarra, Alejandro Patrón Sansor, Ana Patrón Ibarra, Karla Gómez Luna, Kristell Guillen

thành phố: Mérida

Quốc gia: Mexico

Miranda Palmeto là một ngôi nhà hiệu quả thông qua việc sử dụng hỗn hợp quy mô khu phố. Đây là một phần của một loạt các can thiệp kiến trúc nhằm tăng cường Palmeto (một bộ sưu tập cọ) tại Vườn ươm Cholul, một không gian xanh rộng 2,5 ha với nhiều thập kỷ lịch sử dành riêng cho việc sản xuất và bán các loại cây nhiệt đới.

Nằm ở trung tâm của Cholul, một cộng đồng Maya / thuộc địa trong đô thị Merida ở đông nam Mexico, dự án tìm cách mang lại giá trị cho địa điểm và tích hợp nó trong bối cảnh văn hóa và môi trường của nó.

Dự án nhằm mục đích tạo ra một lối sống nơi ngôi nhà có thể tạo ra thu nhập bằng cách phân mảnh các thành phần của nó đồng thời góp phần củng cố đô thị. Quá trình thiết kế bắt đầu với một cuộc khảo sát cây, sau đó được áp dụng cho một lưới dựa trên mô-đun được sử dụng trong các can thiệp khác tại Palmeto, thúc đẩy một tầm nhìn toàn diện về quần thể. Cách tiếp cận này xác định các khu vực phù hợp để xây dựng tương tác với sân, bảo tồn ký ức lịch sử của địa điểm.

Khối lượng lập thể nhằm mục đích tạo ra một bầu không khí nguyên thủy sống hài hòa với thiên nhiên, sử dụng các hình thức và tỷ lệ trừu tượng hóa từ môi trường xây dựng và kiến trúc bản địa của khu vực. Mái dốc giúp giảm bảo trì do mưa và lá, mở rộng không gian nội thất và tăng cường sự thoải mái về nhiệt. Ngôi nhà cốt lõi được thiết kế như một tầng duy nhất để duy trì tầm nhìn ra Vườn ươm từ các phòng vệ tinh.

Chương trình kiến trúc bao gồm một công viên bỏ túi, ba đơn vị thương mại, một cổng truy cập cho người đi bộ vào nhà, một sân tiền đình cho ngôi nhà cốt lõi, ba phòng vệ tinh với sân thượng phía trên các đơn vị thương mại, một khu vườn đệm và chính ngôi nhà cốt lõi. Ngôi nhà cốt lõi bao gồm một không gian đơn lẻ xã hội có phòng khách, khu vực ăn uống, nhà bếp, phòng tắm cho khách, giặt ủi và khu vực riêng tư hơn với phòng ngủ chính và phòng tắm.

Cả hai cánh đều có cửa có thể thu vào, cho phép ngôi nhà biến thành một sân thượng lớn mở về phía đông bắc, thu gió thịnh hành và tạo ra thông gió chéo và ánh sáng tự nhiên thông qua một sân góc với hồ bơi.

Miranda Palmeto là kết quả của việc tìm kiếm các lựa chọn thay thế nhà ở đáp ứng nhu cầu hiện tại trong khi vẫn tôn trọng đặc thù của địa điểm. Cho rằng một ngôi nhà là đơn vị cơ bản của thành phố, điều quan trọng là phải phản ánh vai trò và mối quan hệ của nó với các mục đích sử dụng khác và thách thức quan điểm về nhà ở chỉ đơn thuần là một khoản chi phí và lập kế hoạch theo cách đóng góp cho nền kinh tế gia đình.

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết. Với PT Kiến trúc Việt Nam “Nhà là nơi bắt đầu mọi hành trình của yêu thương”, vậy nên trong suốt hành trình làm việc của mình, chúng tôi luôn lấy thông điệp đó là kim chỉ nam cho mọi thiết kế. Với hơn 10 năm kinh nghiệm thiết kế biệt thự trải dài khắp 63 tỉnh thành, chúng tôi luôn khao khát tạo nên những không gian sống đẳng cấp, phản ánh đúng ước mơ và cá tính của mỗi gia đình. Rất mong có cơ hội cùng bạn biến ý tưởng về một thiết kế biệt thự hoàn hảo thành hiện thực. Chúng tôi ở đây, sẵn sàng lắng nghe và đồng hành cùng bạn.
PT Kiến trúc Việt Nam – Thiết kế tổ ấm, nuôi dưỡng hạnh phúc

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *