BEG House, Rudolphy + Bizama Arquitectos – Sự hiện diện hùng vĩ của thiên nhiên

Kiến trúc sư: Rudolphy + Bizama Arquitectos

Khu vực: 340 m²

Năm: 2018

Ảnh: Marcos Matus

Nhà sản xuất của: Kitchen Center, Led Studio, MK, Sireza, Villalba

Kiến trúc sư trưởng: Gonzalo Rudolphy y María José Bizama

Xây dựng: Gabriel Morales

Quốc gia: Chile

Ngôi nhà ‘BEG’ nằm trên bờ hồ Riñihue, vùng Los Ríos, Chile. Điểm khởi đầu chung của ngôi nhà này phát sinh từ điều kiện không gian, ánh sáng và khí hậu của địa điểm. Sự hiện diện hùng vĩ của thiên nhiên xác định tầm nhìn, được ưu tiên trong tất cả các không gian chính, mở về phía nam về phía hồ và dãy núi Andes.

Vật liệu bên ngoài của ngôi nhà là một tấm kim loại được sơn sẵn, giúp bảo vệ nội thất khỏi lượng mưa dồi dào của khu vực này của đất nước và mang lại cảm giác thống nhất cho các bức tường và mái nhà, tạo thành một khối thể hiện chất lượng của nó như một lớp phủ và tăng cường tầm nhìn ra hồ là đối số chính của dự án.

Ánh sáng mặt trời cần thiết thu được bằng hai giếng trời hướng về phía bắc để cho phép ánh sáng mặt trời đi vào các khu vực lưu thông. Ngoài ra, một loạt các sân trong cung cấp ánh sáng và thông gió cho các khu vực dịch vụ và lưu thông, chứa một phần thiên nhiên trong nhà. Những khoảng sân này cho phép mưa là một phần tích cực của trải nghiệm không gian bên trong.

Dưới lớp vỏ duy nhất này, các không gian nội thất của ngôi nhà được cấu hình, tận dụng các chiều cao có sẵn khác nhau mà độ dốc của mái nhà tạo ra trong suốt chiều dài của nó. Ngôi nhà được cấu trúc bằng gỗ, cũng được sử dụng như một lớp lót nội thất duy nhất. Tông màu gần như trắng của nó tương phản với cảnh quan bên ngoài trong khi đóng khung nó.

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết. Với PT Kiến trúc Việt Nam “Nhà là nơi bắt đầu mọi hành trình của yêu thương”, vậy nên trong suốt hành trình làm việc của mình, chúng tôi luôn lấy thông điệp đó là kim chỉ nam cho mọi thiết kế. Với hơn 10 năm kinh nghiệm thiết kế biệt thự trải dài khắp 63 tỉnh thành, chúng tôi luôn khao khát tạo nên những không gian sống đẳng cấp, phản ánh đúng ước mơ và cá tính của mỗi gia đình. Rất mong có cơ hội cùng bạn biến ý tưởng về một thiết kế biệt thự hoàn hảo thành hiện thực. Chúng tôi ở đây, sẵn sàng lắng nghe và đồng hành cùng bạn.
PT Kiến trúc Việt Nam – Thiết kế tổ ấm, nuôi dưỡng hạnh phúc

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *