S House –  Ngôi nhà thứ hai cho một cặp vợ chồng và ba đứa con của họ

Kiến trúc sư: Gubbins Polidura Arquitectos, MasArquitectos

Khu vực: 4521 ft²

Năm: 2020

Ảnh: Aryeh Kornfeld, Roland Halbe

Nhà sản xuất: Jansen, A-Cero, Anodite, Bercia, Dialum, Interdesign Chile, Kohler, Melón Hormigones, Schüco, Silent Gliss, VitrA

Kiến trúc sư trưởng: Alex Brahm y Antonio Polidura

Kiến trúc sư cộng tác: Hernán Fournies

Phong cảnh: Juan Grimm

Cấu trúc: Alberto Maccioni / Bming

Tư vấn: Daniel Alemparte

Thiết kế sét: Bárbara Greene / Greene trong thời gian

Thiết kế nội thất: Rodrigo Castillo / Proimagen

thành phố: Zapallar

Quốc gia: Chile

Punta Pite nằm giữa Zapallar và Papudo, khoảng 150 km về phía bắc của Santiago, Chile. Địa điểm này, như tên gọi của nó, là một điểm đá nhô ra biển. Nhiệm vụ là thiết kế một ngôi nhà thứ hai cho một cặp vợ chồng và ba đứa con của họ.

Lô đất rộng 6500m2 được đặc trưng bởi độ dốc cao 20 mét (độ dốc 20%). Một trong những mục tiêu chính của dự án là tạo ra một mặt phẳng nằm ngang cho phép sinh sống ở độ dốc này. Một bục lớn cho phép sinh sống và làm nổi bật lực lượng của cảnh quan; thiên nhiên, quang cảnh đại dương và hoàng hôn.

Quyết định đầu tiên là tách các chương trình công cộng và tư nhân thành hai khối chồng chéo, cho phép tất cả các khu vực của ngôi nhà có liên quan đến địa hình tự nhiên. Sự chồng chéo này cũng làm giảm sự hiện diện của ngôi nhà trong cảnh quan; Khi bạn ở gian hàng tầng trên, phần còn lại của ngôi nhà biến mất.

 

Khối lượng thấp hơn, chứa các phòng ngủ, được đào vào địa hình và tìm cách hòa nhập với môi trường xung quanh; Một bục bê tông có thể nhìn thấy, nhuộm bằng bột màu đen và được giải quyết bằng ván khuôn không chải. Một giải pháp vật chất sẽ thu thập các patinas của thời gian, cho phép biến đổi liên tục; tương tự như những tảng đá hiện có trong khe núi.

Gian hàng nằm trên khối lượng của các phòng ngủ chứa các không gian công cộng và hoàn toàn trong suốt. Nó được định nghĩa là một cái bóng lớn, một tấm bê tông được hỗ trợ bởi 21 cột thép.

Để tránh sự hiện diện của các bức tường hoặc các đường chéo cần thiết để giằng mái nhà, chiều cao của các cột đã được giảm thiểu (230 cm), và một hình dạng đã được tìm kiếm để hỗ trợ hành vi địa chấn; một amip ba mặt

Việc giảm chiều cao và diện tích bề mặt của tấm tăng cường tầm nhìn ngang; làm nổi bật mối quan hệ với không gian bên ngoài và đường chân trời (đường ngắm của người quan sát gần với tấm, giảm góc độ cao). Ba chương trình công cộng ở cấp độ này (sống – ăn – bếp) được đặt ở mỗi trong ba mặt của amip và được giải quyết như ba vòng tròn lõm.

Cảnh quan của ngôi nhà, được thiết kế bởi Juan Grimm, tìm cách phục hồi hệ thực vật và động vật tồn tại từ trước trong khe núi. Để đòi lại những gì đã tồn tại trước khi xây dựng mới. Một khi dự án hoàn thành, thiên nhiên sẽ lấp đầy các kẽ do kiến trúc để lại, làm cho nó xuất hiện như thể ngôi nhà luôn ở vị trí đó.

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết. Với PT Kiến trúc Việt Nam “Nhà là nơi bắt đầu mọi hành trình của yêu thương”, vậy nên trong suốt hành trình làm việc của mình, chúng tôi luôn lấy thông điệp đó là kim chỉ nam cho mọi thiết kế. Với hơn 10 năm kinh nghiệm thiết kế biệt thự trải dài khắp 63 tỉnh thành, chúng tôi luôn khao khát tạo nên những không gian sống đẳng cấp, phản ánh đúng ước mơ và cá tính của mỗi gia đình. Rất mong có cơ hội cùng bạn biến ý tưởng về một thiết kế biệt thự hoàn hảo thành hiện thực. Chúng tôi ở đây, sẵn sàng lắng nghe và đồng hành cùng bạn.
PT Kiến trúc Việt Nam – Thiết kế tổ ấm, nuôi dưỡng hạnh phúc

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *