Concrete Blonde House, Carter Williamson Architects – Một hộp trang sức kiến trúc.

Kiến trúc sư: Carter Williamson Architects

Khu vực: 160 mét vuông

Năm: 2019

Ảnh: Katherine Lu

Nhà sản xuất của: Bowral / Brickworks

Kỹ sư kết cấu: Cosmo Farrinola / Cardno

Kiến trúc sư cảnh quan: Melissa Wilson Landcape Architect

Nhà chế tạo: Andrew Burton Constructions, Andrew Burton Construction

Kiến trúc sư chính: Shaun Carter

Phó kiến trúc sư: Ben Peake

Thiết kế nội thất: Julie Niass

Mộc: Crafty Kabinets

thành phố: Annandale

Quốc gia: Úc

Concrete Blonde là một hộp trang sức kiến trúc. Đó là một ngôi nhà Annandale được cập nhật mở ra từ một mặt tiền di sản khiêm tốn đến một ngôi nhà rộng rãi. Sự ấm áp được thể hiện thông qua tông màu đất và vật liệu tự nhiên, thu ánh sáng qua giếng trời và sân trong của nó.

Khách hàng của chúng tôi muốn tạo ra một nơi tụ tập cho gia đình và bạn bè, đồng thời tạo ra một nơi tôn nghiêm yên bình khi họ ở một mình. Nhà của họ cần ngăn chặn tiếng ồn từ những con đường đông đúc gần đó và máy bay trên đầu, để tạo ra một không gian yên tĩnh mà họ có thể trở về nhà sau một ngày bận rộn. Họ là những người tin tưởng lớn rằng nhà bếp là nhịp tim của ngôi nhà, là nơi để trò chuyện sâu sắc và tạo kết nối. Nhưng để chống lại điều này, họ cũng nhấn mạnh nhu cầu về không gian riêng tư phù hợp với từng cá nhân. Bởi vì dự án nằm trên một khối rộng 5 mét chặt chẽ nên cần có tính thực tế theo trình tự và lưu thông trong nhà.

Không gian sống chảy vào bếp và khu vực ăn uống của gia đình, cửa kính trượt màu đen hòa tan đi nối bếp với sân sau. Bốn không gian này, ngoài trời, nhà bếp, sinh hoạt và ăn uống kết hợp với nhau như một, tạo ra một trung tâm chung. Một khoảng sân lát gạch và đầy thực vật giữ một giếng ánh sáng cung cấp cho tất cả các tầng của ngôi nhà, quan trọng nhất là vào không gian sống bên dưới. Sân trong ngăn cách các khu vực chung và riêng tư của ngôi nhà và giải quyết sự thay đổi về mức độ và nhu cầu ánh sáng tự nhiên trên khối chặt chẽ này.

Chúng tôi cũng cho phép ánh sáng tràn qua nhà bằng cách khắc một khoảng trống cong nằm phía trên phòng khách, cho phép ánh sáng tự nhiên xuyên qua không gian sinh hoạt và ăn uống chung, tạo ra một môi trường yên tĩnh, chiêm nghiệm.

Một bảng màu bê tông và gạch nhẹ đã được sử dụng cùng với đồ nội thất bằng gỗ tùy chỉnh. Băng ghế nhà bếp chuyển tiếp liền mạch sang ghế dài và ăn uống trong nhà bếp của Concrete Blonde, tủ gỗ sồi Tasmania và đồ gỗ được hoàn thiện bằng màu trắng tôn lên ghế băng bọc da màu xanh lá cây đậm. Chiếc bàn là sự hợp tác giữa Carter Williamson và Will Brennan, một nhà thiết kế nội thất có trụ sở tại Orange. Màu xanh lá cây thông qua Concrete Blonde là một cái gật đầu với những cây cao su bản địa lắc lư ở sân sau, màu bếp cũ của ngôi nhà và những kỷ niệm về ngôi nhà gia đình mở rộng của khách hàng của chúng tôi ở Hy Lạp.

Có nhiều khía cạnh độc đáo của dự án này, như khoảng trống tuyến tính cong nằm phía trên không gian sống, bắc cầu ánh sáng từ cửa sổ cao sâu vào quy hoạch; chúng tôi thường nhận được ảnh từ Irene khi cô ấy làm việc tại nhà và nhận thấy sự chơi đùa của ánh sáng và bóng tối di chuyển suốt cả ngày.

Dự án này đặc biệt cho những khoảnh khắc và câu chuyện khác nhau mà khách hàng của chúng tôi mang đến nhà. Ví dụ, một túi bi thủy tinh do khách hàng cung cấp đã được đặt lên sàn bê tông trong quá trình xây dựng và sau đó được đánh bóng xuống để lộ màu sắc của chúng bên cạnh cốt liệu sỏi sông. Đây là một ví dụ về cách kiến trúc tốt đến từ sự hợp tác giữa kiến trúc sư, nhà xây dựng và khách hàng, tôn vinh ý tưởng của mọi người.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *