Zinfandel Field Architecture – Lùi lại một bước khỏi thành phố

Kiến trúc sư: Field Architecture

Khu vực: 6100 ft²

Năm: 2017

Ảnh: Joe Fletcher

Nhà sản xuất: Concreteworks, Jada, Northstar Woodworks, Phoenix Woodworks, TBC, TBC Plaster

Kiến trúc sư trưởng: Jess Field, AIA và Stan Field, RIBA, SAIA

Kiến trúc sư cảnh quan: Surface Design Inc.

Tổng thầu: Grassi Associates

Thiết kế nội thất: Shawback Design

thành phố: St. Helena

Quốc gia: Hoa Kỳ

Khi một cặp vợ chồng trẻ với một gia đình đang phát triển muốn lùi lại một bước khỏi thành phố, họ tìm thấy một vườn nho cũ ở Thung lũng Napa nhìn ra Mayacamas. Trên trang web đó, Field Architecture đã thiết kế một ngôi nhà dành chỗ cho cả các cuộc tụ họp nhỏ và lớn, nơi gia đình có thể dành thời gian kết nối với đất và với nhau. 

Ngôi nhà nằm trên nền thung lũng, khoảnh khắc thẳng đứng duy nhất là một hàng cây cao ở góc đông bắc. Field nép mình trong ngôi nhà – được thiết kế như một gia đình của các cấu trúc – giữa những tán cây, để lại một không gian sân trong ở trung tâm và lấp đầy nó bằng một hồ bơi hiện đại sang trọng. Một cây sồi thung lũng lớn đánh dấu trục trung tâm luồn qua tòa nhà.

Các cấu trúc đầu hồi hoạt động liên quan đến nhau và ngọn núi lân cận và tham khảo lịch sử nông nghiệp của địa điểm, mỗi mái nhà được hỗ trợ bởi gỗ tối và giàn thép lấy cảm hứng từ chuồng cỏ khô hiện có của tài sản. Gỗ phong phú nhấn mạnh một nội thất kiểu dáng đẹp, thoáng mát, sự tương phản sâu sắc cung cấp cả cấu trúc kết cấu và nhịp điệu thị giác.

Bảng màu vật liệu dao động giữa hiện đại và truyền thống, thay đổi trong suốt dự án. Trong nhà bếp, casework được hình thành như một khối gỗ duy nhất được khảm vào cột xi măng bao quanh không gian sống, được thắp sáng bởi giếng trời phía trên. Nơi các cột gỗ bên ngoài đâm thủng một bức tường cảnh quan bê tông dài, các rãnh bị chặn trong bê tông cho phép tầm nhìn ra cảnh quan vượt ra ngoài trôi qua không gian giữa các vật liệu.

Bên ngoài, mái nhà được hoàn thiện bằng một tấm kim loại mỏng, nhẹ nhàng nhăn nheo ở sườn núi và cho phép tràn xuống mép theo một đường liên tục. Kim loại gặp mặt đất thông qua máng xối được tích hợp hoàn toàn vào hình thức, với các ống thoát nước được đặt phẳng trên mặt của tòa nhà và chiều rộng chỉ thay thế một tấm duy nhất của vách thẳng đứng. Đó là một động thái duyên dáng, nhưng không phải là một màn trình diễn; Field muốn tất cả các chi tiết kết hợp với nhau như một bối cảnh cho một bản sắc gắn kết.

Một giao điểm thú vị giữa chủ nghĩa hiện đại và thiết kế bản địa xuất hiện từ sự tái tham gia liên tục của Field với những hậu quả không gian của tiếng địa phương. Field đóng khung trần dốc khác nhau trong mỗi phòng của ngôi nhà – từ giếng trời biến mất vào đỉnh đầu hồi và tràn ngập lò sưởi bằng ánh sáng, đến lát cắt ấn tượng mà trần nhà đi qua hành lang, nơi mái nhà đạt đến độ phân giải ở các bức tường bên ngoài làm bằng kính và thép. Ánh sáng tràn vào nhà từ mọi phía thông qua các cửa sổ, mở ra nội thất lên sân và mở rộng ranh giới thị giác của ngôi nhà ra vườn nho bên ngoài.

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết. Với PT Kiến trúc Việt Nam “Nhà là nơi bắt đầu mọi hành trình của yêu thương”, vậy nên trong suốt hành trình làm việc của mình, chúng tôi luôn lấy thông điệp đó là kim chỉ nam cho mọi thiết kế. Với hơn 10 năm kinh nghiệm thiết kế biệt thự trải dài khắp 63 tỉnh thành, chúng tôi luôn khao khát tạo nên những không gian sống đẳng cấp, phản ánh đúng ước mơ và cá tính của mỗi gia đình. Rất mong có cơ hội cùng bạn biến ý tưởng về một thiết kế biệt thự hoàn hảo thành hiện thực. Chúng tôi ở đây, sẵn sàng lắng nghe và đồng hành cùng bạn.
PT Kiến trúc Việt Nam – Thiết kế tổ ấm, nuôi dưỡng hạnh phúc

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *