La Casa Rosa, Luigi Rosselli Architects – Hoài cổ và lãng mạn muộn của kiến trúc gothic

Kiến trúc sư: Luigi Rosselli Architects

Khu vực: 300 mét vuông

Năm: 2020

Ảnh: Prue Ruscoe

Nhà sản xuất của: Vitrocsa, Artedomus, Bisanna Tiles, Design Within Reach, Euromarble, Jetmaster, Luigi Rosselli Architects, On Site, Robert Plumb, Robert Plumb + Luigi Rosselli Architects, Vajira Gunawardena

Kiến trúc sư dự án: Daniel Nuñez, Carl Rutherfoord

Kiến trúc sư cảnh quan: Dangar Barin Smith

Nhà thiết kế nội thất: Aren’t &; Pyke

Nhà xây dựng: Xây dựng công trình

Brise Soleil: Callum Coombe

Người tham gia: Sydney Joinery

Stonemason: Dasreef Pty Ltd

thành phố: Bronte

Quốc gia: Úc

Dưới triều đại của Nữ hoàng Victoria, kiến trúc nhà ở của các thuộc địa Anh đã đắm chìm trong một sự vay mượn hoài cổ và lãng mạn muộn của kiến trúc gothic trong những diễn giải lý tưởng của nó về bài tiểu luận của John Ruskin, Bảy ngọn đèn kiến trúc1, nơi kỹ năng và tay nghề của người xây dựng quan trọng hơn khái niệm của kiến trúc sư. Ren, bệ phóng, chi tiết thạch cao phức tạp và đồ gỗ phức tạp là tiền tệ của ngôi nhà thuộc địa Victoria.

Theo một cách khiêm tốn, ngôi nhà này ở vùng ngoại ô ven biển Sydney của Bronte sở hữu nhiều đặc điểm của phong cách Victoria muộn đó, và khi được kêu gọi cung cấp cho nó một cuộc sống mới, đối với Luigi, nó gợi nhớ đến một biệt thự nghỉ mát thời thơ ấu của anh, nằm trên đỉnh đồi nhìn ra Lago Maggiore (Ý) và được đặt tên là La Casa Rosa vì màu hồng được rửa sạch.

Trong tinh thần tân gothic Victoria thực sự, chúng tôi đã tập hợp một nhóm có tay nghề cao trong các nghề thủ công tương ứng của họ: Will Dangar giám sát cảnh quan, được hỗ trợ bởi thợ xây đá sáng tạo của anh ấy, Nazih; Juliette không phải và không & Pyke và Genevieve Hromas mang đến tình yêu của họ về những chi tiết phức tạp và đầu vào của đội ngũ tài năng của cô ấy; Callum Coombe đã cho mượn kỹ năng của mình trong việc tạo thành một đế bằng ngói đất nung dư thừa mà lần đầu tiên ông mài giũa trong quá trình xây dựng The Beehive2; Buildability Constructions tập hợp một đội ngũ thợ mộc và nông dân giỏi; và chúng ta không được quên Stiven of Sydney Joinery tuyệt vời, có đồ gỗ tinh tế là một tính năng không thể thiếu của mỗi phòng, cùng với đá xây của Architecture Stone Concept.

Xảo quyệt nhất trong tất cả là Khách hàng của chúng tôi, người có bản tóm tắt không chỉ đơn giản là tìm cách thay thế các bổ sung sau này ở phía sau tài sản và cung cấp một không gian sống chính mới và một bộ phòng ngủ chính và nghiên cứu ở tầng một, nhưng người đã thách thức chúng tôi cung cấp cho gia đình họ một ngôi nhà phù hợp với ước mơ và tham vọng của họ. Mọi khía cạnh của ngôi nhà bây giờ là một mô tả về nguyện vọng của họ; nhận thức Le Vie en Rose3 của họ về thế giới. Không có lãng phí trong dự án này. Ngôi nhà không lớn; không có phòng không cần thiết; không có tiện ích không cần thiết.

Chúng tôi không thực hiện thay đổi nào đối với các phòng hiện có ở phía trước của ngôi nhà ban đầu và những bổ sung mới cho phía sau được cân xứng tốt liên quan đến cấu trúc đó. Chúng tôi giữ lại hồ bơi những năm 1980 hiện có và bảo tồn thảm thực vật sân sau dày đặc. Chúng tôi đã tái chế mái ngói để xây dựng đế brise và sẽ giữ lại mái ngói đất nung ở phía trước ngôi nhà nếu người lợp mái không quá nhiệt tình trong việc thuyết phục khách hàng thay thế chúng.

 

Chúng tôi đã sử dụng cửa sổ gỗ cũ cho mặt tiền phía trước Victoria và chỉ định tái sử dụng hoặc tái chế vật liệu phá dỡ. Ngôi nhà này không có máy lạnh; thay vào đó quạt trần được sử dụng để làm mát cơ học kết hợp với cách nhiệt tốt, mái hiên lớn và che nắng cho tất cả các cửa sổ; Cây xanh và nước giúp làm mát không gian sân sau. Qua những tháng mùa đông ngắn ngủi, hệ thống sưởi được cung cấp bởi các tấm hydronic.

Cấu trúc mới ở phía sau của tài sản được xây dựng bằng bê tông màu hồng, đạt được bằng cách thêm một sắc tố khoáng vào toàn bộ độ dày của vật liệu. Tên của sắc tố, ‘Flamingo’ rất phù hợp với hai chân bê tông trên mặt đất và cổ đúc hẫng dài của độ cao phía sau. Đối với Luigi, La Casa Rosa lưu giữ nhiều kỷ niệm hạnh phúc ở ‘tuổi trẻ’ của mình, hy vọng, La Nuova Casa Rosa sẽ giữ những niềm vui tương tự cho hai đứa trẻ sẽ lớn lên ở đó.

Mặc dù phần lớn biểu hiện kiến trúc của Coromandel là về sự dễ dàng chuyển đổi giữa bên trong và bên ngoài, câu chuyện của tòa nhà này là nhiều hơn về nơi ẩn náu và trải nghiệm môi trường được quản lý.

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết, PT Kiến trúc Việt Nam – đơn vị tiên phong trong lĩnh vực thiết kế khách sạn tại 63 tỉnh thành trên cả nước. Với kinh nghiệm dày dặn, đội ngũ kiến trúc sư tài năng và tâm huyết, chúng tôi tự tin mang đến cho quý khách hàng những thiết kế khách sạn đẹp, độc đáo và chất lượng nhất.
Hãy liên hệ với PT Kiến trúc Việt Nam ngay hôm nay để được tư vấn, thiết kế khách sạn của bạn. Chúng tôi hân hạnh được hợp tác và góp phần vào thành công của quý khách.
PT Kiến trúc Việt Nam – Đối tác tin cậy cho thiết kế khách sạn đẹp và chuyên nghiệp.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *