Awana Beach House , Herbst Architects – Ngôi nhà nằm trên hòn đảo 

Năm: 2020

Ảnh: Jackie Meiring

Nhà sản xuất của: Bisazza, Colorcote, DRYDEN, Viking Range, pro clima

Kỹ thuật kết cấu: Sullivan Hall

Phong cảnh: Thiên nhiên thứ hai

Nhà thầu: Great Barrier Building Company

Kiến trúc sư thiết kế: Lance Herbst

Đồng kiến trúc sư thiết kế: Nicola Herbst

Trợ lý kiến trúc sư: Jimmy Gray

Thiết kế nội thất: Simone Crowe

Quốc gia: New Zealand

Ngôi nhà Awana nằm trên hòn đảo Great Barrier ngoài khơi bờ biển Auckland, New Zealand. Hòn đảo này thực sự khá nông thôn với phần lớn là các công viên bảo tồn. Điều này thu hút một số cư dân áp dụng các phương tiện và thiết lập sinh hoạt ngoài lưới điện cuối cùng ảnh hưởng đến môi trường xây dựng của họ.

Herbst Architects đã thiết kế nhiều khu dân cư trên đảo trong những năm qua, khiến họ trở thành chuyên gia trong việc quản lý môi trường xa xôi và đôi khi khắc nghiệt trong khi làm nổi bật vẻ đẹp và tài sản theo bối cảnh.

Do đó, các kiến trúc sư có khả năng hiểu được địa điểm nhất định và thực hiện các giải pháp thiết kế như quản lý định hướng và thành phần của khu dân cư một tầng, tùy thuộc vào địa hình dốc. Điều này được chia thành hai khối hình chữ nhật đáp ứng với các cấp độ xen kẽ của căn nhà.

Hộp sinh hoạt hướng ra bãi biển, trong khi phòng ngủ khung gỗ kết nối về phía sau riêng tư xa xôi. Thành phần hình chữ T cũng cho phép tạo ra một số không gian bên ngoài có mái che và riêng tư như là phần mở rộng của các khu vực sinh hoạt chung

Một thực hiện thiết kế có liên quan khác là các lớp mặt tiền cung cấp sự bảo vệ khỏi các yếu tố và mức độ riêng tư bổ sung cho nhà ở gia đình cao cấp, nằm xung quanh cồn cát của bãi biển công cộng. Cửa chớp ốp gỗ trở thành yếu tố thiết kế chính dễ phân biệt và táo bạo của ngôi nhà.

Thiết lập kết quả là chức năng như nó được cân bằng, mang lại sự thanh thản và an toàn cho cư dân. Điều này đạt được thông qua dòng thông gió, được coi là hướng ánh sáng tự nhiên và lựa chọn gỗ địa phương ấm áp và bê tông kết cấu. Trở về với thiên nhiên đã thúc đẩy kiến trúc tiết kiệm năng lượng, ngoài lưới điện nhưng thanh lịch.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *