Keith Street House, Fouché Architects – Sự sắp xếp không gian khác nhau

Khu vực: 304 mét vuông

Năm: 2018

Ảnh:Andy Macpherson

Nhà sản xuất của: AutoDesk, James Hardie Australia, Miele, Asko, Britton Timbers, Meir, Qasair, Resene, Revolution Wood Panels, Spotted Gum

Kiến trúc sư trưởng: Rayne Fouché

Đơn vị tư vấn: Tư vấn chứng nhận xây dựng

Nhà chế tạo: Wendourie Constructions

Kỹ thuật: Westera Partners

thành phố: Gold Coast

Quốc gia: Úc

Cư dân Queensland ngày nay sống cuộc sống và tìm kiếm những phẩm chất và sự sắp xếp không gian khác nhau cho những người ban đầu sống trong những ngôi nhà trước chiến tranh chiếm vùng ngoại ô cũ đầy lá ở Brisbane. 

Các phòng tiện dụng cũ thường tối và qua nhiều năm, cư dân sẽ bao quanh các hiên để tạo thêm không gian sàn bên trong. Và do đó, điều này tạo ra các phòng bên trong không có ánh sáng tự nhiên hoặc thông gió. Dự án này cũng không khác. Các phòng không giáp biển không hữu ích cũng không thú vị.

Cần có một ngôi nhà gia đình hiện đại; một trong đó giữ lại các yếu tố quyến rũ của năm qua nhưng đã được điều chỉnh để tăng đáng kể khả năng sống. Vấn đề ánh sáng và thông gió cũng cần được giải quyết. Cuối cùng, mối quan hệ giữa tán cây và các khu vực sinh sống chính cần được tăng cường.

Khái niệm ban đầu tìm cách gỡ rối sự lộn xộn của các phòng bên trong thiếu ánh sáng và không gian sống rời rạc và trao đổi nó cho một cái gì đó tôn vinh cuộc sống hiện đại của Queensland. Ma trận các phòng đã được chia nhỏ và sắp xếp lại thành một kế hoạch tự do và phù hợp với lối sống hiện đại.

Nhà bếp hướng trực tiếp đến phòng khách và khu vực ngoài trời và là tâm điểm của tầng trên; Người ta tự nhiên bị hút về phía băng ghế nhà bếp, điều này khuyến khích cuộc trò chuyện giữa người dân và du khách trong khi cảm thấy đắm chìm trong treescape.

Thành phần mở rộng là hiện đại và hoàn toàn tương phản với ngôi nhà gỗ bất đối xứng được giữ lại ban đầu. Vật liệu bao gồm sự kết hợp của các bề mặt sơn sáng và tối và việc sử dụng tự do gỗ hồng sắc New Guinea và gỗ kẹo cao su đốm.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *