Tallowwood Cabin, Fouché Architects – Nằm trên một khu đất thuộc sở hữu của một cặp vợ chồng trẻ và cha

Kiến trúc sư: Fouché Architects

Khu vực: 162 mét vuông

Năm: 2023

Ảnh:David Chatfield

Nhà sản xuất của: ForestOne, ABI Interiors, Bbosch, Bradnams, Classic Tiles, Lysaght, UBIQ

Kiến trúc sư trưởng: Rayne Fouché

Nhà xây dựng: Minarco

Kỹ sư kết cấu: Grain Structural Studio

Thiết kế và tài liệu: James Ellis

Tài liệu: Emily Long, Sarah Paige

thành phố: Tallebudgera

Quốc gia: Úc

Hầu như toàn bộ khu vực này có thảm thực vật dày đặc với các loài cây và thực vật bản địa đã được thiết lập, cung cấp môi trường sống cho gấu túi và các động vật quan trọng khác. Vì vậy, mặc dù diện tích rất lớn của tài sản (chính xác là 6ha), chỉ một phần rất nhỏ của khu vực – một khoảng trống nhỏ về phía ranh giới phía tây – là cơ hội để phát triển hơn nữa do những đặc điểm môi trường quan trọng này.

Mối đe dọa cháy rừng ngay lập tức đối với một ngôi nhà được đề xuất cũng gây thêm áp lực lên ngân sách vốn đã eo hẹp: sự gia tăng của các loài cây bản địa, cũng như khoảng lùi không tán cây mà chúng tôi sẽ đạt được trong việc ép một ngôi nhà vào khu vực duy nhất có thể phát triển của tài sản, có nghĩa là ngôi nhà phải đạt được xếp hạng BAL-FZ – yêu cầu cháy rừng cao nhất có thể, Một công việc tốn kém phải được điều hướng cẩn thận do những hạn chế về ngân sách.

Nói một cách đơn giản, tất cả các bên liên quan đã rất cẩn thận điều hướng một sợi dây chặt chẽ của các ràng buộc cạnh tranh để thậm chí có thể có được một ngôi nhà được chấp thuận và ra khỏi mặt đất trên trang web cụ thể này! Nhưng chúng tôi thích một thử thách. Tán cây xung quanh, lối vào, tầm nhìn và mong muốn chạm đất nhẹ nhàng đóng một vai trò lớn trong việc xác định hình thức của ngôi nhà, trong khi lớp vỏ bên ngoài của cabin không chỉ hoạt động mạnh mẽ trong môi trường của nó mà còn hòa quyện không phô trương với môi trường xung quanh tự nhiên. Bên trong, bảng màu vật liệu rất đơn giản và trung thực. Sàn bê tông mát mẻ được bù đắp bởi tường và trần gỗ ấm áp.

Thiết kế của chương trình nội bộ là miễn phí từ dư thừa. Một không gian sống tuyến tính có một nhà bếp với việc ăn uống được xây dựng trên băng ghế đảo và khu vực tiếp khách với chỗ ngồi tích hợp, lò sưởi và TV được bố trí xung quanh chu vi của nó để tối đa hóa không gian. Tất cả điều này mở ra thông qua các cánh cửa xếp chồng lớn lên boong tàu với tầm nhìn ấn tượng ra cảnh quan xanh. Hai phòng ngủ khiêm tốn và một phòng tắm tạo nên phần còn lại của chương trình ngôi nhà, với kích thước khiêm tốn của chúng được chống lại thông qua các cửa sổ quan sát mở rộng nhìn qua tán cây và khẩu độ có thể hoạt động trong phòng tắm tạo cảm giác ngoài trời.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *