Robin House Wolveridge Architects – Giải pháp thiết kế ven biển 

Khu vực: 286 m²

Năm: 2023

Ảnh:Timothy Kaye

Kiến trúc sư trưởng: Jason Pitts, Jessica Corbett, Qutaibah Al-Atafi

Nhà xây dựng: Ongarello

Kiến trúc và nội thất: Jessica Corbett

Kiến trúc: Jason Pitts, Qutaibah Al-Atafi

Chương trình / Sử dụng / Chức năng xây dựng: Nhà ở

thành phố: Mount Martha

Quốc gia: Úc

Robin House là một phần của loạt nhà đầu cơ, tuy nhiên phân biệt chính nó như là một giải pháp thiết kế ven biển được xem xét và đi chệch khỏi cảm giác của cách tiếp cận cắt và sao chép. Dự án cuối cùng thách thức các nguyên tắc thiết kế tốt, chi phí của các công trình được xây dựng và các yêu cầu của bản tóm tắt khách hàng.

Nằm cách Bãi biển Mt. Martha một quãng đi bộ ngắn, Robin House nằm kín đáo ở phía sau của một khu vực được chia nhỏ hẻo lánh. Khái niệm là thiết kế một ngôi nhà đầu cơ với một ngọn lửa đẩy ranh giới nhưng không xây dựng chi phí và thách thức ý tưởng về những gì một ngôi nhà đầu cơ nên được. Khái niệm này có vẻ như bao bọc ngôi nhà xung quanh một loạt các khoảnh khắc cảnh quan, lên đến đỉnh điểm ở một sân trung tâm, đạt được cảm giác ánh sáng tự nhiên và thông gió chéo trong suốt.

Một trần đầu hồi trong không gian sống và một cửa sổ bật lên với một tiết lộ hình dạng trong phòng ngủ chính thêm một mức độ sâu và lóa, một sự tách biệt đáng kể từ một ngôi nhà đầu cơ tiêu chuẩn. Mỗi không gian đã xem xét cẩn thận những khoảnh khắc thông qua các lựa chọn vật liệu cụ thể hoặc cách một chi tiết gạch có thể đạt được.

Các khu vực ẩm ướt đầy màu sắc và vui nhộn, nhà bếp giới thiệu một hòn đảo kim loại nổi bật với một miếng chèn đá, và hình dạng cong cũng kết nối với giật gân trở lại, và hành lang là xúc giác và gợi ý. Mục đích là để người chiếm đóng đến, xuống ổ rìu chiến đấu, và cảm thấy đặc biệt khi Robin House đến, để cảm thấy như ở nhà.

Là một ngôi nhà đầu cơ, việc nắm bắt tóm tắt khách hàng là một phần khó khăn, vì mỗi người mua là khác nhau. Robin House được thiết kế theo cách tạo ra một cuộc hành trình xuyên không gian, bắt đầu từ cửa trước và dẫn vào không gian sống chính.

Các lựa chọn vật liệu có ý thức, bảng màu và các yếu tố cong bắt nguồn từ cách người ta sẽ trải nghiệm nhà ở. Ngôi nhà Robin có cảm giác như một ngôi nhà ven biển cửa hàng, cao cấp, nhưng đơn giản và tinh tế. Tất cả các không gian của nhà ở đã được xem xét cẩn thận để kết nối với nhau và tôn vinh mối quan hệ của không gian và bối cảnh .

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *