The Base, J Mammone Architecture – Khu đất trống một thời trên đồi

Khu vực: 1243 mét vuông

Năm: 2023

Ảnh: Katherine Lu, Tom Ferguson

Nhà sản xuất: Cosentino, AWS, Artisian exterior, Austimber, Australian Architectural Hardwood, Axolotl Group, Brodware, Caroma, Centor, Colorbond, Dekton, Dons Tiles, Eco Outdoor, New Age Veneers, Subzero, Vanity Benchtop, Velux, Viridia

Hãng xây dựng: MLJ Construction

Nhà tạo mẫu nội thất: Nội thất nổi bật

Kính: Sydney Architectural Aluminium

Stone Mason: AP Stonescapes

Kiến trúc sư thiết kế: Joseph Mammone

Kiến trúc sư: Cassandra Nicomede, Alfred Arcuri

Tốt nghiệp: Carmelo Leuzzi

Chương trình / Sử dụng / Chức năng xây dựng: Khu dân cư

Kỹ sư: Greenview Consulting

Mộc: Harrington Kitchens

thành phố: Cobbitty

Quốc gia: Úc

Đôi khi, vẻ đẹp của một dự án không hoàn toàn là về tòa nhà mà còn về môi trường xung quanh. Khu đất trống một thời này trên đồi Cobbitty, với tầm nhìn bao quát các loại cây nông nghiệp và đỉnh núi xa xôi, trở thành cơ sở cơ bản của cốt lõi dự án.

Nó yêu cầu một kiến trúc không cản trở mà thay vào đó là vững chắc trong tính cách của nó để cho phép các khung nhìn để tăng cường vẻ đẹp của những gì đã tồn tại. The Base thu hút bạn đi sâu vào trải nghiệm của nơi này với sự sáng tạo mới mẻ của vật liệu mạnh mẽ, khung đơn giản và sự nhẹ nhàng của kiến trúc Úc toàn tâm.

Ngôi nhà trải dài dọc theo 73m, với một khúc quanh khiêm tốn đến cuối cho một khu khách quý. Một loạt các lưỡi bê tông đúc sẵn tạo thành ngôn ngữ ở phía sau nhà, đóng khung khu vực cảnh quan ngoài việc cho phép đánh giá sâu sắc về địa hình tự nhiên. 

Bên ngoài, cấu trúc thể hiện này thiết lập một nhịp điệu thị giác và cảm giác trật tự. Chúng tăng gấp đôi như tạo ra các vùng riêng tư giữa các khe hở bằng kính và tham gia vào chuyển động của mặt trời để cho phép bóng tối sâu của ánh sáng kích hoạt mặt tiền phía sau.

Đặc biệt nhấn mạnh đến việc tạo ra một chuỗi nhập cảnh có chủ ý vào nhà. Khi đến nơi, bạn được đưa xuống đồi và len lỏi qua những cây được thiết lập tốt trước khi cảm nhận sự hiện diện của ngôi nhà. Bức tường ốp đá cong khuyến khích du khách đến lối vào, nơi một cánh cửa mười trục lõi quá khổ mở ra không gian lối vào. 

Quy mô của không gian này tăng vọt lên hơn 6m, và bạn cảm nhận được tính hai mặt của sức mạnh của quy mô hùng vĩ, cùng với sự thanh nhã của một loạt mặt dây chuyền thủy tinh thủ công nhỏ giọt phía trên và cảnh quan tươi tốt phía trước.

Từ đây, một cột sống tuần hoàn kết nối với các bộ phận riêng tư và công cộng của ngôi nhà. Các phòng ngủ được nép mình vào nhau, cho phép một nơi ẩn dật đơn giản và riêng tư. Đối diện với điều này, các khu vực sinh hoạt trải dài về phía Tây, linh hoạt trong thiết kế không gian của chúng, cho phép mỗi không gian mở rộng liền mạch ra không gian bên ngoài. 

Các tấm kính lớn có thể hoạt động ở những khu vực này tận dụng tối đa khía cạnh phía Bắc và khuyến khích ánh sáng ban ngày tự nhiên tràn ngập không gian bên trong. Một mui xe bê tông dạng lệch nổi giữa các khe hở bằng kính và các điểm nổi bật bằng kính, chạy dọc theo toàn bộ chiều dài của chu vi Bắc, Đông và Tây của ngôi nhà. Máy hút mùi này không chỉ hoạt động để mang lại sự thoải mái về nhiệt cho không gian bên trong thông qua ánh sáng mặt trời và bóng râm mà còn là một kỳ công kỹ thuật vì nó kéo dài không được hỗ trợ giữa các lỗ lớn.

Ngôi nhà này không chỉ là một cấu trúc; Nó đã trở thành nền tảng cho gia đình sống trong đó và là cơ sở cho cả cuộc đời trải nghiệm và ký ức sắp tới.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *