Brighton House, FIGR Architecture & Design – Căn nhà phục vụ cho lối sống nghỉ hưu

Kiến trúc sư: FIGR Architecture &; Design

Khu vực: 225 m²

Năm: 2021

Ảnh: Tom Blachford

Nhà sản xuất của: Fisher &; Paykel, Miele, Anaca Studio, Apaiser, Artedomus, Astral Walker, Colorbond, Globewest, Hub Furniture, Qasair Range Hoods, Radial Timbers, SKPietra Natural Stone, Southwood

Nhà xây dựng: Shape Building

Thiết kế cảnh quan: Văn phòng bùn

Giống như nhiều ngôi nhà từ thời kỳ này, ngôi nhà đã là một công trường xây dựng hơn một lần trong suốt quá trình tồn tại của nó.

Trong trường hợp này, các khách hàng đã sở hữu tài sản Brighton này từ những năm 1970. Và khi gia đình họ lớn lên, nhu cầu của họ cũng tăng lên và cuối cùng họ đã ủy thác mở rộng vào những năm 1990 được thiết kế bởi kiến trúc sư John Cuthbert. Những gì bắt đầu như một ‘bản cập nhật nhỏ’, dự án này là một lần lặp lại xây dựng lại khác dựa trên một tập hợp các hoàn cảnh sống mới nổi tập trung vào lối sống nghỉ hưu, họp mặt gia đình định kỳ và giải trí cho các cháu.

Bản tóm tắt dự án tại một thời điểm dường như thách thức những hạn chế vật lý của ngôi nhà hiện có, và trong khi cấu trúc không phải là một địa điểm di sản đã đăng ký, tất cả các nỗ lực đã được thực hiện để xem xét làm thế nào dự án thay đổi và bổ sung có thể duy trì và bảo tồn càng nhiều đặc điểm của ngôi nhà và cảnh quan hiện có càng tốt. Cuối cùng, các khách hàng, là những người đam mê kiến trúc cuồng nhiệt, đã ở trên tàu và một thiết kế hoàn toàn mới đã bị bỏ rơi để ủng hộ một loạt các can thiệp kiến trúc thông cảm, được khâu chặt chẽ trong và xung quanh tòa nhà hiện có.

Bằng cách loại bỏ các ngõ cụt trong kế hoạch, phần mở rộng có vẻ sẽ thay thế các phòng di động của ngôi nhà hiện tại bằng một sự sắp xếp khu vực có kế hoạch mở hơn, có khả năng mở rộng và thu hẹp để đáp ứng nhu cầu thay đổi của người cư ngụ.

Khối lượng của các bổ sung được củng cố bởi một cách tiếp cận tối thiểu liên quan đến vật chất và hình thức. Các hình thức mái nhấp nhô là một phản ứng trực tiếp với bối cảnh dân cư hạt mịn địa phương của khu vực – mặt dưới được cào thay thế chiều cao trần rộng rãi trên các khu vực sinh hoạt chính. Gỗ cứng có nguồn gốc từ Úc ốp các lỗ mặt tiền bị thủng, trần nhà, soffits và sàn. Khi gỗ được lắp đặt bên trong, nó được phủ dầu sáp cứng VOC thấp. Windows, nơi được thay thế, đã được nâng cấp với kính hai lớp hiệu suất cao.

Chìa khóa để hiện thực hóa dự án này là khái niệm thống nhất giữa cấu trúc hiện có và thiết kế được đề xuất. Giữa thời kỳ và đương đại. Lò sưởi hiện có đã được tân trang lại, giữ lại và tạo thành một phần không thể thiếu trong phương pháp thiết kế. Kiến trúc, váy, đường ray hình ảnh và những thứ tương tự không chỉ được khôi phục cẩn thận mà còn thông báo cho việc diễn giải lại đương đại trong các phần mới của ngôi nhà.

Đặc tính không thể phủ nhận của các tòa nhà cũ như thế này cung cấp một nền tảng không thể xóa nhòa mà trên đó kiến trúc có thể tránh được sự xa hoa hay thay đổi và không cần thiết.

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết, PT Kiến trúc Việt Nam – đơn vị tiên phong trong lĩnh vực thiết kế khách sạn tại 63 tỉnh thành trên cả nước. Với kinh nghiệm dày dặn, đội ngũ kiến trúc sư tài năng và tâm huyết, chúng tôi tự tin mang đến cho quý khách hàng những thiết kế khách sạn đẹp, độc đáo và chất lượng nhất.
Hãy liên hệ với PT Kiến trúc Việt Nam ngay hôm nay để được tư vấn, thiết kế khách sạn của bạn. Chúng tôi hân hạnh được hợp tác và góp phần vào thành công của quý khách.
PT Kiến trúc Việt Nam – Đối tác tin cậy cho thiết kế khách sạn đẹp và chuyên nghiệp.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *