Francis Bell House , Parsonson Architects – Một vùng ngoại ô ven biển nằm bên kia cảng

New Zealand

Architects: Parsonson Architects

Year:  2011

Địa điểm này nằm ở Eastbourne, một vùng ngoại ô ven biển nằm bên kia cảng Wellington từ Wellington, thủ đô của New Zealand. Các lớp đồi lớn bao quanh bến cảng ở hai bên tạo nên địa hình đa dạng và thú vị. Khách sạn dốc và giáp với một khu vực rộng lớn của khu bảo tồn bụi rậm bản địa và chỉ có thể truy cập bằng các bậc thang và cáp treo.

Nó nằm cao trên những ngôi nhà khác trong khu vực và được bao quanh bởi bụi rậm và tiếng chim hót. Ngôi nhà được cấu tạo trong hai đùn, trên lầu và tầng dưới. Tầng trên được uốn cong để theo các đường viền của khu đất và có một khu vườn phía trên và bãi cỏ có mái che, tầng dưới thẳng, theo các đường viền lúc đầu sau đó đúc hẫng ra tầm nhìn.

Điểm mà hai hình thức này tách biệt tạo ra sân vào, được ngắt quãng bởi một ống khói. Các hình thức giống như dải được nhấn mạnh hơn nữa bằng cách sử dụng tấm ốp tôn tối màu và các đường cửa sổ và xi măng sợi màu xanh lá cây, đảm bảo ngôi nhà được gấp lại và nằm gần như vô hình trong khung cảnh của nó. Mái của tầng sống bên dưới tạo thành một sàn lớn cho tầng trên, tạo ra một đường băng nổi trong một giảng đường bụi rậm.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *