Blundell New Residence, studio MWA – Đẩy ‘ranh giới’ của khuôn mẫu hàng ngày.

Wellington, New Zealand

Kiến trúc sư: studio MWA: Studio MWA

Khu vực: 267 m²

Làm việc trong dự án độc đáo và thú vị này, ngay từ đầu, đối với tôi đã có mệnh lệnh và mục tiêu để tôn vinh kiến trúc tốt, chức năng, sáng tạo, bền vững, dũng cảm và giàu trí tưởng tượng, khác với những kiến trúc thông thường, đẩy ‘ranh giới’ của khuôn mẫu hàng ngày.

Căn hộ mới được thiết kế để đáp ứng đặc biệt nhu cầu hàng ngày của người ngồi trên xe lăn kết hợp diện tích khép kín 267 m2, cuộc sống ngoài trời có mái che rộng rãi với sàn lớn xung quanh với khu vườn cao và ao lớn, nằm trên khu đất cẩu thả với khía cạnh phía bắc với tổng diện tích mặt bằng là 2100 m2.

Bản tóm tắt khách hàng ban đầu bao gồm hơn 10 trang về các yêu cầu chính xác và rõ ràng (đặc biệt phù hợp với người ngồi xe lăn) và một số trong số đó là:

• Yêu cầu về không gian là thông thường, nhưng dự án đòi hỏi nhiều thăm dò hơn để phù hợp với một Khu dân cư mới, mà không ảnh hưởng đến chất lượng của không gian nội thất hoặc ngoại thất.

• Thiết kế nhà ở mà không có “ranh giới và vật cản” bên trong / bên ngoài – để thoải mái, an toàn và dễ dàng tiếp cận và có thể đáp ứng nhu cầu thay đổi của gia đình ..

• Cuộc sống ngoài trời là rất quan trọng và phải tạo cơ hội để tập thể dục, làm vườn và giải trí, v.v.

• Đối với hoàn thiện nội ngoại thất, Kiến trúc sư có ‘bàn tay rảnh rỗi’ từ Chủ đầu tư để đưa ra các giải pháp phù hợp nhất để phù hợp với thành phần kiến trúc, yêu cầu chức năng và ngân sách.

• Thông qua thiết kế tối đa hóa việc sử dụng năng lượng mặt trời và năng lượng mặt trời “thụ động” và bao gồm hệ thống sưởi sàn, tấm pin mặt trời cho nước nóng, kính hai lớp, cách nhiệt tốt nhất, v.v.

Mối quan hệ chất lượng giữa khách hàng và kiến trúc sư là một trong những chìa khóa quan trọng cho dự án thành công. Cởi mở, minh bạch và đánh giá cao các ý kiến khác nhau với cùng một mục tiêu để đạt được chất lượng Dự án cho gia đình trong thế kỷ 21 kết quả với ngôi nhà (không gian) sẽ truyền cảm hứng, cung cấp nơi trú ẩn, tạo cơ hội để mơ ước, chơi, yêu thương, mời và gặp gỡ những người khác.

“Không gian hợp nhất” tạo ra sự cởi mở và rộng rãi, nhưng đồng thời với các bức tường / cửa trượt bỏ túi “ẩn” tạo cơ hội cho các không gian xác định trực quan và vật lý khi được yêu cầu.

Khu dân cư mới kết hợp ba nhà để xe, sảnh vào – phòng trưng bày, nhà bếp không gian mở khu vực sinh hoạt – ăn uống, khu vực sinh hoạt và ăn uống chính thức riêng biệt, Phòng ngủ chính với tủ quần áo không cửa ngăn và phòng tắm riêng, hai phòng ngủ đôi cho khách riêng biệt với phòng tắm riêng biệt, studio (hoặc phòng ngủ thứ tư) giặt ủi – không gian tiện ích, phòng lưu trữ, khu vực boong có mái che với hồ bơi spa, sàn mở rộng xung quanh nơi cư trú với đường dốc và vườn cao (để có thể làm việc từ xe lăn), ao cộng với nhiều hơn nữa.

Là tác giả của dự án thú vị này, tôi có thể nói rằng thông qua hành trình dài từ đầu đến cuối, khách hàng của tôi và tôi đã tạo ra tình bạn trọn đời.

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *