Biệt thự Aniketana – Hòa mình vào thiên nhiên

Mặt tiền của biệt thự

Thông tin biệt thự:

  • Kiến trúc sư: KASA DESIGN COLLECTIVE
  • Diện tích: 632 m2
  • Năm: 2024
  • Kiến trúc sư trưởng: Karthikeyan.N, Sangeetha Patrick
  • Phó kiến ​​trúc sư:  Pravanth Kanna
  • Kiến trúc sư:  Suresh Krishnan, Rafeya, Lourish
  • Thành phố:  Bengaluru
  • Quốc gia:  Ấn Độ

 Aniketana nằm trong một khu dân cư yên tĩnh, một lô đất hướng về phía bắc với mặt tiền rộng 40 feet và sâu 60 feet. Cây hiện có ở lối vào được giữ lại vì nó mang lại nét thiên nhiên cho không gian đồng thời đóng vai trò như một vùng đệm và màn chắn, tạo cảm giác tách biệt và riêng tư cho khu đất. Để tạo cảm giác phân cấp và ưu tiên sự riêng tư, ngôi nhà được chia thành bốn tầng chính và xếp chồng theo chiều dọc: tầng vào, không gian gia đình, khu vực riêng tư và phòng ngủ chính. Chúng ta vào tầng trệt qua một khu vực được tạo cảnh quan dẫn chúng ta đến phòng khách chính thức và rạp chiếu phim tại nhà. Phòng khách và các dịch vụ của thú cưng được cất gọn gàng ở phía sau. 

 

Tầng một của ngôi nhà được tiếp cận thông qua các bậc thang hoặc thang máy, bao gồm các khu vực sinh hoạt, ăn uống và bếp, chúng được thiết kế để trở thành một không gian mở rộng lớn duy nhất, không có tường ngăn nào làm gián đoạn dòng chảy. Khả năng nhìn thấy các bức tường ngoại vi phía trước và phía sau ở tầng này, làm cho nó thoáng hơn và kết nối hơn trong khi vẫn tạo cảm giác về dòng chảy và chức năng lớn hơn, mang lại cho nó biệt danh “cuộc sống vô cực” từ khách hàng. Các tiện ích và bột được giấu kín đáo khỏi tầm nhìn chính.

Sân trong cao ba tầng bên cạnh không gian ăn uống và boong trước, càng làm tăng thêm cảm giác rộng rãi, khiến khu vực này có cảm giác rộng hơn so với kích thước thực tế của nó. Bếp đảo, được tái tạo từ ngôi nhà trước, là một đặc điểm chính của không gian này và là trung tâm cho các hoạt động hàng ngày. Tầng này là trái tim của ngôi nhà, nơi diễn ra hầu hết thời gian. Tầng hai của ngôi nhà có khu vực phòng khách riêng nhìn ra sân cao ba tầng, mang đến bầu không khí yên tĩnh. Căn phòng được bao quanh bởi phòng của con gái và phòng khách. Mỗi phòng đều có kết nối với không gian ngoài trời, với cây xanh tươi tốt có thể nhìn thấy từ bên trong.

Tầng ba là nơi có phòng ngủ chính, có không gian rộng rãi cho tủ quần áo của anh ấy và cô ấy cùng phòng tắm sang trọng. Khu vực sinh hoạt riêng tư, nằm ở phía trước phòng ngủ, có một vị trí được chỉ định để thiền định. Bản thân phòng ngủ được bao quanh bởi một sân xanh cao ba tầng ở một bên và một boong lớn sâu 15 feet lõm ở phía trước, hướng ra một cây hùng vĩ và mang đến một nơi ẩn dật yên tĩnh với tầm nhìn thiên nhiên mà không ảnh hưởng đến sự riêng tư. Boong lõm và rộng rãi làm giảm hiệu quả quy mô của tòa nhà từ bên ngoài, mang đến cho nó vẻ ngoài dân cư hơn. Không gian thanh bình và yên tĩnh này là nơi hoàn hảo để cặp đôi bắt đầu ngày mới, tận hưởng khoảnh khắc yên tĩnh bên nhau trước khi xuống tầng dưới để bắt đầu thói quen của họ.

Việc lựa chọn vật liệu cho cách sắp xếp không gian này được cân nhắc theo cách bổ sung cho cây xanh. Cấu trúc thô của ngôi nhà được sử dụng như hiện tại với các bổ sung tối thiểu. Một tấm bê tông căng sau 9″ được sử dụng để tạo ra các không gian không có cột. Để che giấu độ dày của tấm bê tông ở mặt tiền, một chi tiết bậc thang đã được kết hợp cùng với các chậu cây, khiến nó trông mỏng hơn. Sự kết hợp của các rãnh giữa các mặt phẳng bê tông theo chiều dọc và chiều ngang tạo ra cảm giác nhẹ nhàng và thú vị về mặt thị giác, giúp cân bằng lại sức nặng do khối lượng vật liệu tạo ra. Một số chi tiết nhất định được sinh ra từ quá trình thử nghiệm trong quá trình tháo ván khuôn của bộ cột dài 9′ đầu tiên, nơi vẻ đẹp của vật liệu đã truyền cảm hứng cho các chi tiết thiết kế.

Một số hình ảnh bản vẽ của biệt thự:

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết. Với PT Kiến trúc Việt Nam “Nhà là nơi bắt đầu mọi hành trình của yêu thương”, vậy nên trong suốt hành trình làm việc của mình, chúng tôi luôn lấy thông điệp đó là kim chỉ nam cho mọi thiết kế. Với hơn 10 năm kinh nghiệm thiết kế biệt thự trải dài khắp 63 tỉnh thành, chúng tôi luôn khao khát tạo nên những không gian sống đẳng cấp, phản ánh đúng ước mơ và cá tính của mỗi gia đình. Rất mong có cơ hội cùng bạn biến ý tưởng về một thiết kế biệt thự hoàn hảo thành hiện thực. Chúng tôi ở đây, sẵn sàng lắng nghe và đồng hành cùng bạn.
PT Kiến trúc Việt Nam – Thiết kế tổ ấm, nuôi dưỡng hạnh phúc.

Khám phá thêm tại: https://thietkebietthudangcap.com/christchurch-house-case-ornsby-design-pty-ltd-cai-tao-tu-ngoi-nha-da-bi-tan-pha/

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *