Between the Mango Trees Residence – nơi ở được chế tác tỉ mỉ

Thông tin biệt thự:

  • Kiến trúc sư: Enviarch Studio
  • Diện tích: 372 m2
  • Năm: 2024
  • Thiết kế:  Megha Nanaiah, Srilalitha Y, Sahil Nashte
  • Thành phố:  Shoolagiri
  • Quốc gia:  Ấn Độ

Nằm giữa thảm thực vật xanh tươi, màu xanh lam yên bình và thị trấn khai thác đá giản dị Shoolagiri , là một biệt thự – nơi ở khiêm tốn được chế tác tỉ mỉ giữa không gian xanh tươi của các trang trại bạc hà và xoài. Những cây bạc hà thơm ngát chào đón nồng nhiệt, dần dần hé lộ ngôi biệt thự với phông nền là tán cây xoài tươi tốt. Những cây hiện có tại chỗ, cùng với bức tường trống được thiết kế có chủ đích, dẫn dắt du khách đến lối vào nằm ở góc đông bắc. Yếu tố thiết kế này khuyến khích một hành trình cảm giác trước khi bước vào khuôn viên, mang đến cái nhìn thoáng qua về nơi ở và gợi lên những ký ức khứu giác gắn liền với cây xoài.

Khi bước vào biệt thự, người ta sẽ thấy phòng khách, phòng ăn và bếp – không gian chung – tách biệt với phòng ngủ riêng. Bố cục tuyến tính này, được bổ sung bởi các khoảng mở rộng và điểm dừng, đóng khung trang trại đẹp như tranh vẽ, cho phép cư dân tận hưởng không gian ngoài trời trong khi vẫn ở trong nhà. Khu vực ăn uống giữa hai không gian chung khác có một khu vực tràn riêng được thiết kế để chứa nhiều tiếng cười khúc khích và niềm vui hơn. Một khối nước yên tĩnh được thiết kế như một đặc điểm trung tâm quan trọng, tích hợp liền mạch khu vực công cộng với ba phòng ngủ.

Mỗi phòng ngủ đều khép kín và có thể ra vào mà không ảnh hưởng đến sự riêng tư của các khu vực khác. Chúng cũng hướng ra cảnh quan, tạo cảm giác rộng rãi và hùng vĩ; trần nhà cao càng làm tăng thêm điều đó. Những trần nhà cao này đạt được thông qua các cấu hình mái dốc, mỗi cấu hình đều độc đáo, mở ra bầu trời nhưng thống nhất bằng một mái phẳng trên hành lang.

Thay vì tường bê tông, gạch được sử dụng như một lớp da để bao bọc không gian sống và môi trường xung quanh tự nhiên. Lớp da này có thiết kế hoa văn tạo hiệu ứng jaali. Hoa văn nổi bật hơn ở phía trên, cho phép cảnh quan làm nổi bật phần dưới một cách trực quan. Sự kết hợp tinh tế của màu sắc và vật liệu được sử dụng trong quá trình xây dựng, chẳng hạn như đá kota và Kadapa, phản ánh tính thẩm mỹ tối giản và hòa hợp liền mạch với môi trường tự nhiên. Những viên đá khai thác bị loại bỏ được thu thập, tinh chế và định vị một cách tỉ mỉ với sự chăm chút và chú ý tối đa đến từng chi tiết. Thiết kế tổng thể kết hợp các yếu tố tự nhiên và hữu hình để thể hiện bản chất vô hình của “ngôi biệt thự”.

Một số hình ảnh bản vẽ:

 

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết. Với PT Kiến trúc Việt Nam “Nhà là nơi bắt đầu mọi hành trình của yêu thương”, vậy nên trong suốt hành trình làm việc của mình, chúng tôi luôn lấy thông điệp đó là kim chỉ nam cho mọi thiết kế. Với hơn 10 năm kinh nghiệm thiết kế biệt thự trải dài khắp 63 tỉnh thành, chúng tôi luôn khao khát tạo nên những không gian sống đẳng cấp, phản ánh đúng ước mơ và cá tính của mỗi gia đình. Rất mong có cơ hội cùng bạn biến ý tưởng về một thiết kế biệt thự hoàn hảo thành hiện thực. Chúng tôi ở đây, sẵn sàng lắng nghe và đồng hành cùng bạn.
PT Kiến trúc Việt Nam – Thiết kế tổ ấm, nuôi dưỡng hạnh phúc.

Khám phá thêm tại: https://thietkebietthudangcap.com/chau-dai-duong/uc-chau-dai-duong/

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *