Four Leaves Villa – Biệt thự trong rừng

Tổng quan căn biệt thự

Thông tin biệt thự:

  • Kiến trúc sư: KIAS
  • Diện tích: 225 m2
  • Năm: 2018
  • Kiến trúc sư trưởng: Kentaro Ishida, Akihito Fujiki
  • Thành phố:  Karuizawa
  • Quốc gia:  Nhật Bản
Góc nhìn từ trên xuống căn biệt thự

Biệt thự nằm trong một khu rừng ở Karuizawa , tỉnh Nagano của Nhật Bản. Biệt thự cá nhân này được thiết kế để phục vụ cho chủ sở hữu và bạn bè của họ, họ muốn có một môi trường sống hóa quyện với thiên nhiên phong phú, tại một nơi nghỉ dưỡng trên núi cách Tokyo 150 km.

View ngoài của căn biệt thự
Phòng khách
Phòng khách
Hiên biệt thự

Để có được cảnh quan thiên nhiên và môi trường ánh sáng cụ thể, mỗi chức năng sinh hoạt đều hướng về hướng mong muốn của riêng mình. Không gian sinh hoạt và ăn uống hướng về phía đông nam để có môi trường sống tươi sáng hơn trong khi phòng ngủ chính và phòng tắm hướng về phía tây mang đến cảnh quan riêng tư của khu rừng. Các ngăn này được lắp ráp thành ba khối liên kết với nhau được đặt tại chỗ giữa những cây đã có từ trước.

Bên hông ngôi nhà
Thiết kế độc đáo
Góc nhìn khác

Để tạo thành mặt cắt ngang thay đổi phù hợp với từng chức năng, mái nhà được thiết kế như bề mặt cong giống như những chiếc lá xoắn nhẹ. Sự kết hợp giữa mái lõm và mái lồi tạo nên từ không gian rộng rãi có trần cao đến những căn phòng nhỏ gọn hướng nội. Mỗi mái nhà được thiết kế như một Bề mặt có đường kẻ, trong đó các dầm gỗ dán nhiều lớp thẳng được sắp xếp liên tục để tạo thành hình học hữu cơ. Một loạt các dầm gỗ được phơi bày trên trần nhà làm nổi bật các đặc điểm không gian năng động của từng không gian sống.

Góc thư giãn
Phòng khách
Một góc phòng ngủ
Phòng ngủ
View tắm bồn siêu chill
View tắm bồn siêu chill

Quá trình thiết kế phản ứng với bối cảnh môi trường đã tạo ra nhiều mái nhà hữu cơ và thiết lập kiến ​​trúc như một tổng hợp của nhiều không gian sống khác nhau. Diện mạo của biệt thự hòa hợp hài hòa với môi trường xung quanh tự nhiên và hoàn toàn tích hợp với cảnh quan địa phương.
Kentaro Ishida

View từ xa của ngôi biệt thự

Một số hình ảnh bản vẽ:

Bản vẽ 1
Bản vẽ 2

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết. Với PT Kiến trúc Việt Nam “Nhà là nơi bắt đầu mọi hành trình của yêu thương”, vậy nên trong suốt hành trình làm việc của mình, chúng tôi luôn lấy thông điệp đó là kim chỉ nam cho mọi thiết kế. Với hơn 10 năm kinh nghiệm thiết kế biệt thự trải dài khắp 63 tỉnh thành, chúng tôi luôn khao khát tạo nên những không gian sống đẳng cấp, phản ánh đúng ước mơ và cá tính của mỗi gia đình. Rất mong có cơ hội cùng bạn biến ý tưởng về một thiết kế biệt thự hoàn hảo thành hiện thực. Chúng tôi ở đây, sẵn sàng lắng nghe và đồng hành cùng bạn.
PT Kiến trúc Việt Nam – Thiết kế tổ ấm, nuôi dưỡng hạnh phúc

Tham khảo thêm tại: https://thietkebietthudangcap.com/the-base-j-mammone-architecture/

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *