Narbon Villa

Kiến trúc sư: Gera Studio Architects
Diên tích: 350 m²
Năm: 2022
Ảnh:Mohammad Hassan Ettefagh
Kiến trúc sư trưởng: Hossein Namazi

Ban đầu, chúng tôi bảo tồn bức tường tranh của khu vườn, đồng thời tạo ra một bức tường mới phía sau nó. Điều này cho phép chúng tôi duy trì kết cấu hiện có của nơi này và xác định lại ranh giới của nó với các con hẻm, mang lại cảm giác hoài cổ cho người qua đường và gợi lên những kỷ niệm cũ. Bằng cách tạo ra một khoảng trống trên tường và lắp đặt một cửa kính, chúng tôi đã thiết lập một lối vào khu vườn. Điều này phục vụ mục đích chia sẻ tài sản của khu vườn, chẳng hạn như những cây sung già và dòng nước đang đến đất nông nghiệp từ tài sản này, với hàng xóm và người qua đường.

Khi bước vào, mục đích của chúng tôi là kết nối sân với ngôi nhà. Chúng tôi đạt được điều này thông qua một khoảng sân trũng, nơi cung cấp một bóng râm mát mẻ trong những ngày nóng và dài. Trong bối cảnh này, chúng ta bắt gặp một tòa nhà chụp một phần bầu trời, nhờ hai vết nứt sâu mà chúng ta gọi là “vết nứt bầu trời” đang trên đường lưu thông không khí và gió có thể giúp điều hòa không khí bên trong. Bằng cách sử dụng ánh sáng mặt trời, bóng tối và các yếu tố kiến trúc, tòa nhà thể hiện bản thân khác nhau trong suốt cả ngày. Khi vào bên trong, chúng tôi có tùy chọn ở lại trong nhà hoặc tiếp tục đi về phía khu vườn phía sau. Về mặt khái niệm, ngôi nhà có chức năng như một gian hàng, lấy cảm hứng từ di sản kiến trúc của khí hậu và văn hóa này.


Sự rạn nứt thứ hai cũng lôi kéo chúng ta khám phá những mái nhà, nơi chúng ta có thể tận hưởng bóng râm được cung cấp bởi những bức tường dài và mái nhà nhiều tầng. Những bức tường và khoảng trống này không chỉ giúp giữ cho tòa nhà mát mẻ bằng cách tạo bóng và tiết kiệm năng lượng trong những ngày nắng nóng, mà còn đóng khung cảnh quan xung quanh, thiết lập kết nối năng động giữa người xem và tòa nhà. Ngoài ra, họ tạo ra một không gian để ngắm sao, xem phim, tận hưởng đêm đi chơi và cuối cùng xác định lại mục đích của mái nhà bị bỏ quên, bắt nguồn sâu sắc từ khí hậu và văn hóa này.

Về bản chất, không gian của ngôi nhà được phân bố và đan xen giữa những rạn nứt này và một lõi dày đặc của những viên gạch nứt nhằm mục đích kể lại một câu chuyện về những cảm xúc và trải nghiệm đa dạng từ bên trong.

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết. Với PT Kiến trúc Việt Nam “Nhà là nơi bắt đầu mọi hành trình của yêu thương”, vậy nên trong suốt hành trình làm việc của mình, chúng tôi luôn lấy thông điệp đó là kim chỉ nam cho mọi thiết kế. Với hơn 10 năm kinh nghiệm thiết kế biệt thự trải dài khắp 63 tỉnh thành, chúng tôi luôn khao khát tạo nên những không gian sống đẳng cấp, phản ánh đúng ước mơ và cá tính của mỗi gia đình. Rất mong có cơ hội cùng bạn biến ý tưởng về một thiết kế biệt thự hoàn hảo thành hiện thực. Chúng tôi ở đây, sẵn sàng lắng nghe và đồng hành cùng bạn.
PT Kiến trúc Việt Nam – Thiết kế tổ ấm, nuôi dưỡng hạnh phúc.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *