Katouzian House

Kiến trúc sư: Văn phòng NOIR
Diện tích: 800 m²
Năm: 2020
Ảnh:Parham Taghioff
Nhà sản xuất: Fiore, Kale, Raspina
Kiến trúc sư trưởng: Mohammadreza Marashi

Chúng tôi phải đối mặt với hai thách thức: Thứ nhất là vị trí và tình hình hình học của địa điểm. Không giống như các trang web thông thường, cốt truyện này được bao quanh bởi hàng xóm ở bốn phía. Lối vào duy nhất của nó vào lối đi chính là hai con hẻm với chiều rộng 3 mét ở phía bắc và phía nam của nó. Hình dạng bất thường của địa điểm và các góc không đồng nhất của hàng xóm đối với địa điểm là một trong những vấn đề phía trước trong việc thiết kế tòa nhà này.

Thứ hai, trong dự án này, khách hàng đã yêu cầu các không gian như bốn phòng ngủ chính, hội trường và phòng khách riêng, nhà bếp, cũng như hội trường trong khu vực phòng ngủ riêng biệt cho các bữa tiệc, phòng xem phim, phòng gác cổng, phòng giặt là và bãi đậu xe ô tô. Ngoài ra, tạo ra một hồ bơi ngoài trời và không gian xanh chấp nhận được là những yêu cầu khác từ khách hàng.

Trong quá trình thiết kế, vấn đề chất lượng không gian về hướng, ánh sáng, tầm nhìn và phối cảnh rất quan trọng vì sự bao vây giữa các tòa nhà xung quanh có thể là cơ sở cho sự hình thành thiết kế và ý tưởng của dự án. Loại bỏ một phần khối lượng phía bắc của dự án trên tầng cao nhất, tạo ra một sân và đặt một hồ bơi trong không gian đó làm sân thứ hai giúp chúng tôi có thể, ngoài việc tăng diện tích sân, chuyển tầm nhìn sân tầng trệt bị cấm lên tầng ba và bằng cách đặt không gian tiệc tùng, Ngang tầm với khoảng sân này, giao thông đời sống xã hội từ tầng trệt lên tầng cao nhất nên ngoài việc có tầm nhìn ra dãy núi phía Bắc, nó có tầm nhìn ít nhất ra các tòa nhà xung quanh.

Bằng cách tạo ra một khoảng cách đông-tây trong không gian truyền thông đặt hàng loạt của dự án trong phần này bằng cách sử dụng ánh sáng trần định tuyến phần phía nam, căn chỉnh nó với mặt đất và đồng nhất dự án với các đường trang web, chúng tôi đã tạo ra một cái nhìn tốt hơn trong phần này. Chúng tôi đã cải thiện chất lượng của không gian trung gian và không gian giao tiếp với ánh sáng tốt hơn trong khoảng trống hiện có. Cuối cùng, chúng tôi thiết kế một dự án đồng nhất với hình dạng của trang web và tương tác với các nước láng giềng và sử dụng tối đa các quan điểm phía bắc và phía nam của dự án để khi chúng tôi ở bên trong tòa nhà, các khung nhìn khác nhau với độ sâu xem tốt hơn có thể được tạo ra trong mỗi không gian.

Trên thực tế, thiết kế của dự án này giống như may quần áo trong một cơ thể có hình thức không cân xứng, có thể giảm thiểu các khuyết điểm của cơ thể và sử dụng hầu hết tiềm năng của nó. Vị trí giếng trời, khe hở, sân thượng và không gian kín với việc sử dụng tối đa giếng trời và tầm nhìn. Điều này đã tạo ra một loạt các quan điểm với các lỗ mở khác nhau.

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết. Với PT Kiến trúc Việt Nam “Nhà là nơi bắt đầu mọi hành trình của yêu thương”, vậy nên trong suốt hành trình làm việc của mình, chúng tôi luôn lấy thông điệp đó là kim chỉ nam cho mọi thiết kế. Với hơn 10 năm kinh nghiệm thiết kế biệt thự trải dài khắp 63 tỉnh thành, chúng tôi luôn khao khát tạo nên những không gian sống đẳng cấp, phản ánh đúng ước mơ và cá tính của mỗi gia đình. Rất mong có cơ hội cùng bạn biến ý tưởng về một thiết kế biệt thự hoàn hảo thành hiện thực. Chúng tôi ở đây, sẵn sàng lắng nghe và đồng hành cùng bạn.
PT Kiến trúc Việt Nam – Thiết kế tổ ấm, nuôi dưỡng hạnh phúc.

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *