Vilarinha House

Kiến trúc sư: A2OFFICE
Diện tích: 296 m²
Năm: 2022
Ảnh: AL. MA Fotografia

Dự án kiến trúc cho ngôi nhà này được sinh ra đồng thời từ một khoảng trống và từ một điệu nhảy: không gian chưa được xây dựng của sân ngăn cách và hợp nhất hai tập tạo nên sự can thiệp và dường như muốn giao tiếp thông qua khiêu vũ. Ngôi nhà đã tìm cách tạo ra một mối quan hệ đối thoại, không chỉ với mặt tiền đô thị nơi nó hoạt động mà còn với môi trường xung quanh ngay lập tức. Có tính đến việc đây là một khu vực trong quá trình chuyển đổi xây dựng và sử dụng, tiền đề cơ bản là thiết kế tòa nhà liên quan đến các cấu trúc đã có từ trước, nhưng trên hết, để ban cho nó những đặc điểm cho phép nó đối thoại trong tương lai với các công trình lân cận mới, một cái gì đó đã được xác nhận, Kể từ khi các tòa nhà liền kề mới xuất hiện trong thời gian chờ đợi.

Nó đã được quyết định tích hợp các mảnh của mặt tiền ban đầu vào mặt tiền mới như thể sửa chữa các mảnh vỡ của lịch sử. Mặt tiền mới tìm kiếm sự tách biệt rõ rệt của hai tầng tạo nên sự can thiệp mới: phần dưới, bảo tồn các phần của mặt tiền có sẵn, bị phân mảnh có chủ đích và các bề mặt có độ sâu khác nhau, do đó liên quan đến nhịp điệu của mặt tiền các tòa nhà lân cận đã có từ trước; Tầng trên rõ ràng là tự chủ, cả về tỷ lệ và ngôn ngữ. Ở đây xuất hiện một bề mặt của những thanh dọc phân định mặt tiền công cộng của ngôi nhà, tạo ra một bộ lọc trực quan giữa không gian công cộng và không gian riêng tư. Trong tương lai, thanh gỗ này sẽ hỗ trợ một khu vườn thẳng đứng, làm nổi bật bộ lọc hình ảnh và cũng sẽ hoạt động như một bộ lọc bụi và mùi từ giao thông liên tục được quan sát thấy ở đường phố liền kề.

Trong suốt quá trình, các đường cong tự nhiên xuất hiện và giúp giải quyết thiết kế: đầu tiên, ở mặt tiền phía sau, tán cây thấy sự cần thiết phải tạo đường viền cho một cây hiện có dự định được duy trì; với hình dạng tròn này, tán cây cho phép che bóng mặt tiền, tạo ra một khu vực có mái che ngoài trời hữu ích, trong phần mở rộng của phòng khách và nhà bếp, và ban công ở tầng trên, đồng thời nó dường như ôm lấy cây; do yêu cầu của một mối quan hệ chính thức và thẩm mỹ với phụ lục, cùng một loại thiết kế đã được đề xuất cho mái nhà của nó, do đó truyền đạt tòa nhà chính và sự phụ thuộc của nó một cách mạch lạc và tích hợp (điệu nhảy); Các yếu tố cong khác cũng xuất hiện trên tấm của sân trước, nơi một lỗ mở được tạo ra trên lối vào dành cho người đi bộ ở tầng trệt, do đó cho phép tạo ra một sân bán che ở lối vào nhà.

Như với mặt tiền phía trước, nhưng vì những lý do khác nhau, phần trên của mặt tiền phía sau được ốp một bộ thanh dọc, không giống như những cái đầu tiên, với vẻ ngoài tĩnh và đóng, có vẻ ngoài năng động, cho phép mở các nhịp kính trên sân sau riêng.

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết. Với PT Kiến trúc Việt Nam “Nhà là nơi bắt đầu mọi hành trình của yêu thương”, vậy nên trong suốt hành trình làm việc của mình, chúng tôi luôn lấy thông điệp đó là kim chỉ nam cho mọi thiết kế. Với hơn 10 năm kinh nghiệm thiết kế biệt thự trải dài khắp 63 tỉnh thành, chúng tôi luôn khao khát tạo nên những không gian sống đẳng cấp, phản ánh đúng ước mơ và cá tính của mỗi gia đình. Rất mong có cơ hội cùng bạn biến ý tưởng về một thiết kế biệt thự hoàn hảo thành hiện thực. Chúng tôi ở đây, sẵn sàng lắng nghe và đồng hành cùng bạn.
PT Kiến trúc Việt Nam – Thiết kế tổ ấm, nuôi dưỡng hạnh phúc.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *