Biệt thự JUGE – Kiến ​​trúc hiện đại kết hợp với tinh thần truyền thống của Nhật Bản

Thông tin biệt thự:

  • Kiến trúc sư: AtSpace Architects
  • Diện tích: 122 mét vuông
  • Năm: 2019
  • Nhóm thiết kế:  AtSpace Architects
  • Thành phố:  Kyoto
  • Quốc gia:  Nhật Bản
 

Một biệt thự cho thuê có tên là Biệt thự riêng JUGE, tọa lạc tại một địa điểm du lịch truyền thống nổi tiếng ở Higashiyama Kyoto . Biệt thự gỗ hai tầng với hai phòng ngủ và hai phòng tatami này bao gồm không gian riêng tư rộng rãi, ánh sáng mặt trời chiếu qua ba khu vườn riêng biệt và nội thất hiện đại lấy cảm hứng từ các yếu tố Nhật Bản. Mục đích chính của dự án là thiết lập giá trị mới bằng cách tạo ra một kiến ​​trúc hiện đại kết hợp với tinh thần truyền thống của Nhật Bản, vì biệt thự là một tòa nhà mới ở khu vực truyền thống đặc biệt tại Kyoto, nơi đã có rất nhiều tòa nhà lịch sử bao gồm các ngôi đền lớn và những ngôi nhà nhỏ. Do đó, nó bao gồm sự tái diễn giải các yếu tố Nhật Bản với sự nhạy cảm mới mẻ, tránh phương pháp truyền thống cũ vẫn không thay đổi.

Chiều cao mái hiên của mặt tiền tương tự như những ngôi nhà liền kề ở phía trước đường phố, được lựa chọn để giữ được sự hài hòa với bên ngoài và thể tích thoải mái bên trong. Trái ngược với mặt tiền truyền thống, cửa trượt được hoàn thiện bằng sơn trong suốt tự nhiên. Màu sắc nổi bật độc đáo của gỗ tươi chỉ ra lối vào không gian bên trong hiện đại bất ngờ. Studio kiến ​​trúc AtSpace Architects hình dung biệt thự như nhà của khách để cung cấp thời gian thư giãn riêng tư, do đó, ở nhiều nơi, họ tạo ra một số tác phẩm để thể hiện sự thay đổi của thời gian và mùa.

Sân chính là một yếu tố quan trọng đối với những ngôi nhà phố nhỏ của Nhật Bản, được bao phủ bởi những viên sỏi trắng phản chiếu ánh sáng mặt trời. Khoảng trống ở giữa với cầu thang điêu khắc cung cấp ánh sáng mặt trời và bóng râm thẩm mỹ thay đổi theo thời gian thông qua nhiều loại kính khác nhau. Một trong những cửa sổ được lắp giấy washi thủ công, tạo ra ánh sáng mặt trời dịu nhẹ ở bên trong. Các cửa sổ khác có bong bóng và vẽ một hình dạng không xác định của cây trên khu vườn bên ngoài. Ngoài ra, hai loại cửa sổ này được lấy cảm hứng từ phương pháp truyền thống của Nhật Bản.

Năm hình tam giác mở ra ở lối vào mô phỏng chùa Yasaka, một ngôi chùa năm tầng được xây dựng gần khu đất, là một biểu tượng lịch sử ở khu vực Higashiyama. Nó trông giống như một bức tranh trên tường để chào đón du khách với khung cảnh khu vườn Nhật Bản ở bên ngoài. Cửa sổ có khung sâu ở tầng hai được lấy cảm hứng từ phương pháp làm vườn Nhật Bản có tên gọi là “Ikedori”. Nó cắt bớt tầm nhìn để nhấn mạnh chùa Yasaka. Ngoài ra, studio kết hợp các yếu tố Nhật Bản với sự nhạy cảm tinh tế nhẹ nhàng vào biệt thự. Nó có các dầm cấu trúc bằng gỗ lộ ra như một ngôi nhà phố ở Kyoto . Đèn chiếu sáng bằng đồng thau vàng và thép không gỉ bạc liên quan đến từng phòng tatami trang trí nội thất bằng giấy washi của Nhật Bản. Và cuối cùng, biệt thự có một cầu thang nhẹ được làm bằng hỗn hợp kết cấu thép và gỗ trang trí với các tác phẩm có khía.

Một số hình ảnh bản vẽ:

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết. Với PT Kiến trúc Việt Nam “Nhà là nơi bắt đầu mọi hành trình của yêu thương”, vậy nên trong suốt hành trình làm việc của mình, chúng tôi luôn lấy thông điệp đó là kim chỉ nam cho mọi thiết kế. Với hơn 10 năm kinh nghiệm thiết kế biệt thự trải dài khắp 63 tỉnh thành, chúng tôi luôn khao khát tạo nên những không gian sống đẳng cấp, phản ánh đúng ước mơ và cá tính của mỗi gia đình. Rất mong có cơ hội cùng bạn biến ý tưởng về một thiết kế biệt thự hoàn hảo thành hiện thực. Chúng tôi ở đây, sẵn sàng lắng nghe và đồng hành cùng bạn.
PT Kiến trúc Việt Nam – Thiết kế tổ ấm, nuôi dưỡng hạnh phúc

Tham khảo thêm tại: https://thietkebietthudangcap.com/franken-house-bekhor-architecte-moi-truong-do-thi-khong-dien-hinh/

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *