Biệt thự Karuizawa- Biệt thự cho 14 người trong bốn gia đình

Thông tin biệt thự:

  • Kiến trúc sư: Văn phòng kiến ​​trúc sư Takahiro Endo
  • Diện tích: 194 mét vuông
  • Năm: 2022
  • Kiến trúc sư trưởng: Takahiro Endo
  • Thành phố:  Karuizawa
  • Quốc gia:  Nhật Bản
 

“Nơi” tiếp nhận trải nghiệm – Đây là kế hoạch xây dựng lại biệt thự cho 14 người trong bốn gia đình. Gia đình chủ sở hữu đã sở hữu một biệt thự ở khu vực này trong nhiều năm và có nhiều kinh nghiệm. Khu đất nằm trong một khu rừng rộng lớn với cây dẻ, cây linh sam và cây sơn thù du, và không thể nhìn thấy những ngôi nhà lân cận. Vào mùa hè, họ làm mát dưa hấu ở suối dưới đáy thung lũng, và vào mùa thu, họ vào rừng để hái hạt dẻ và cách chủ sở hữu dành thời gian của mình là học hỏi từ những gì họ nhìn thấy.

Hàng năm vào kỳ nghỉ hè, tất cả các thành viên đều ở lại đây một tuần. Chủ nhà mô tả trải nghiệm chung sống với những người khác trong khi nấu ba bữa ăn, dọn dẹp và giặt giũ là “giống như trại huấn luyện.” Thiết kế dựa trên những trải nghiệm này: “đi vào rừng” và “giống như trại huấn luyện.”

Tổng diện tích sàn được thiết lập ở mức khoảng 200 mét vuông, tương đương với tòa nhà hiện tại, và kế hoạch sẽ được kéo dài từ bắc xuống nam để tối đa hóa sự tiếp xúc với khu rừng dốc về phía đông. Bằng cách tạo ra một mặt bằng dài và hẹp dài khoảng 30 mét, người ta quyết định vượt ra ngoài khu vực bằng phẳng được tạo ra cho tòa nhà hiện tại và xây dựng tòa nhà trên một khu vực vẫn còn độ dốc tự nhiên.

Sẽ có sự chênh lệch tối đa về độ cao là 1m giữa phần phẳng và phần dốc, và kế hoạch là tận dụng sự chênh lệch này. Cụ thể, đây là tòa nhà một tầng với nhiều bậc thang theo địa hình, với mặt dài khoảng 30m từ đông sang tây được tạo thành từ các trụ cột và khung nhôm trượt để bạn có thể “bước ra khỏi khu rừng” từ bất cứ đâu. Và như vậy. Để hiện thực hóa hình dạng này, cấu trúc được thiết kế sao cho lực ngang mà mái lớn, nhẹ ở bên ngoài phải chịu được sẽ bị mái nhỏ, nặng ở bên trong làm lệch hướng.

Tòa nhà này, không phải là nơi cư trú, biệt thự hay trại huấn luyện, được hình thành từ quyết tâm của gia đình chủ sở hữu dành thời gian trong rừng. Đây không chỉ là nơi để dành thời gian giải trí mà còn là hình thức thể hiện mối quan hệ giữa gia đình chủ sở hữu và khu rừng. Đây là đề xuất về một “nơi để đến”, nơi các hoạt động của nơi này có thể được truyền lại cho thế hệ tiếp theo và có thể tích lũy thêm kinh nghiệm.

Một số bản vẽ:

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết. Với PT Kiến trúc Việt Nam “Nhà là nơi bắt đầu mọi hành trình của yêu thương”, vậy nên trong suốt hành trình làm việc của mình, chúng tôi luôn lấy thông điệp đó là kim chỉ nam cho mọi thiết kế. Với hơn 10 năm kinh nghiệm thiết kế biệt thự trải dài khắp 63 tỉnh thành, chúng tôi luôn khao khát tạo nên những không gian sống đẳng cấp, phản ánh đúng ước mơ và cá tính của mỗi gia đình. Rất mong có cơ hội cùng bạn biến ý tưởng về một thiết kế biệt thự hoàn hảo thành hiện thực. Chúng tôi ở đây, sẵn sàng lắng nghe và đồng hành cùng bạn.
PT Kiến trúc Việt Nam – Thiết kế tổ ấm, nuôi dưỡng hạnh phúc

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *