U House

Kiến trúc sư: Albor Arquitectos
Diện tích: 205 m²
Năm: 2020
Ảnh:Laurian Ghinitoiu, Albor Arquitectos

Ngôi nhà hiện tại là một nhân vật nối tiếp xây dựng khiêm tốn của kiểu chữ biệt lập, phù hợp với một cấp độ, một hiên nhà được tạo thành từ các vòm và một khu vườn phía trước. Nó là một phần của quá trình đô thị hóa được xây dựng vào những năm 1930 cho công nhân của một cấu trúc quân sự trước đây tồn tại gần địa điểm này.

Trong dự án, chúng tôi giải thích việc sử dụng vòm như một yếu tố kiến trúc được sử dụng, tại thời điểm đó, để liên hệ ngôi nhà với truyền thống. Trong tác phẩm mới, ý định là để tôn vinh cử chỉ này: vòm chiếm ưu thế và được khuếch đại như một yếu tố thống nhất của các câu hỏi kiến trúc.

Sự phân bố và thiết kế của các không gian khác nhau là kết quả của việc sử dụng cấu trúc được xây dựng hiện có, cũng như nhu cầu biến các không gian bên trong để tăng sự riêng tư và thoải mái với môi trường.

Chiều cao nội thất gấp ba, được trao vương miện bởi giếng trời có hình vòm thẳng đứng, cho phép ánh sáng đi vào và hoạt động như trao đổi nhiệt, và cũng chứa trục lưu thông kết nối các khu vực công cộng của phòng khách và khu vườn ở tầng trệt với sân thượng ở tầng hai.

Ở phía sau của tòa nhà, bốn phòng thuê được đặt, cả ở tầng trệt và tầng một để thông qua một cầu thang ngược, chúng có thể mở ra sân nhỏ bên trong. Một phòng thứ năm, được thiết kế để cho thuê trong thời gian dài hơn, nằm ở tiền tuyến của tầng hai. Trong căn phòng này, mối quan hệ với bên ngoài là tiêu chí cơ bản, không gian được xác định bởi một sân thượng có mái che với nhà bếp và khu vực sinh hoạt tối thiểu chỉ được ngăn cách với phòng ngủ bằng cách đóng gấp. Các khối lượng được sắp xếp trên mặt tiền cung cấp sự riêng tư, sàng lọc ánh nắng mặt trời và điều chỉnh sự xâm nhập của mưa vào khu vực nhà bếp.

Trong hoàn thiện, khối lượng được thống nhất với việc sử dụng gần như chung của màu trắng, cùng với kính được sử dụng trong mộc và lan can, và gạch đá cẩm thạch màu xám được đánh bóng của vỉa hè, tìm kiếm sự cởi mở của không gian thông qua sự tôn cao của ánh sáng tự nhiên.

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết. Với PT Kiến trúc Việt Nam “Nhà là nơi bắt đầu mọi hành trình của yêu thương”, vậy nên trong suốt hành trình làm việc của mình, chúng tôi luôn lấy thông điệp đó là kim chỉ nam cho mọi thiết kế. Với hơn 10 năm kinh nghiệm thiết kế biệt thự trải dài khắp 63 tỉnh thành, chúng tôi luôn khao khát tạo nên những không gian sống đẳng cấp, phản ánh đúng ước mơ và cá tính của mỗi gia đình. Rất mong có cơ hội cùng bạn biến ý tưởng về một thiết kế biệt thự hoàn hảo thành hiện thực. Chúng tôi ở đây, sẵn sàng lắng nghe và đồng hành cùng bạn.
PT Kiến trúc Việt Nam – Thiết kế tổ ấm, nuôi dưỡng hạnh phúc

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *