Duplex villa

Kiến trúc sư: débert architects
Diện tích: 494 m²
Năm: 2018
Ảnh:Balázs Danyi, Tamás Bujnovszky

Trung Hungary, kết tụ Buda, bờ phía tây của Budaörs. Đường phố nằm trong khu vực lưu vực của đồi Huszonnégyökrös và cắt một vết nứt giữa các sườn dốc của nó, dẫn đến các tuyến đường đi bộ đường dài phổ biến, các điểm ngắm chim và khung cảnh toàn cảnh. Do điều kiện khí quyển, tàu lượn cất cánh từ sân bay Budaörs và Farkashegy có thể được nhìn thấy bay trên sườn đồi trong thời tiết rõ ràng.

Các lô đất xây dựng sâu 100 mét giữa hai khu bảo tồn thiên nhiên. Bầu trời và cảnh quan mang lại cảm giác không gian rộng lớn với 360 bức tranh toàn cảnh ở một số điểm quan sát nhất định của địa điểm. Một khung cảnh dài vài chục km mở ra về phía sông Danube giữa các hình thức tích lũy của đồi Huszonnégyökrös, đồi Csík, đồi Út, đồi Odvas và đồi Törökugrató. Ngồi. Vị trí của lô đất thanh bình và đi xuống theo hướng đông-đông bắc. Con đường dẫn ngay đến chân công trường. Tầm nhìn và ánh nắng mặt trời sẽ biến phòng khách thành hai hướng khác nhau, nơi thiên về không gian sống rộng lớn, đa chức năng, định hướng gấp đôi.

Việc lắp đặt bảo tồn tâm trạng và ánh sáng mặt trời tự nhiên của đường phố, cũng như sự thống nhất và mối quan hệ của nó với cảnh quan. Các bức tường chắn cùng với vỉa hè phù hợp với tỷ lệ của con người, không vượt quá chiều cao ngực. Đi bộ lên phố, người quan sát sẽ thấy con dốc trượt về phía bức tường chắn ở góc ban đầu của nó, hình dạng của nó được phác thảo bởi ánh sáng tự nhiên chủ yếu bằng phẳng. Các mảng cây bụi được cắt tỉa trên các cạnh của phối cảnh bộ lọc vườn. Ngôi nhà đi lên về phía đỉnh của địa điểm về phía ánh sáng mặt trời và toàn cảnh, trong khi ở mặt đất thấp hơn, hoàn toàn dưới địa hình tự nhiên, nằm cánh tiện ích mà không có khối lượng dương. Vườn. Thân tòa nhà và vườn hoa, được phân chia bởi một lối đi dành cho người đi bộ, tạo thành một mô hình hài hòa: độ dốc, từng là một vườn cây ăn quả, được bao phủ bởi một tấm chăn màu xanh lá cây – bởi sự di chuyển trừu tượng tinh tế – hòa tan thành những dải ruy băng rộng, hơi cong ở các gờ đường.

Chăn và tòa nhà đều mở ra dọc theo lối đi. Trước nhà, trong vườn, chúng tôi nhớ lại vườn cây ăn quả trước đây với bãi cỏ xanh và một vài cây ăn quả quy mô nhỏ hơn, nở hoa, thơm, cũng như một số cây bụi thấp thành từng mảng, làm dày lớp cỏ xanh. Phía sau ngôi nhà, tán lá của những cây rừng quy mô trung bình tạo thành một phông nền, đứng trên khung cảnh, cung cấp bóng mát từ phía nam. Nhà. Ngôi nhà là một nhóm nhỏ hơn của lăng kính đều, cắt thành một độ dốc tự nhiên. Hình dạng của chúng là mô-đun, lăng kính thấp hơn được chia thành hai hình khối, trong khi các hình thức được đặt trên mái nhà đều là một phần tám của một khối lập phương. Các khu vườn trên mái xoay bị che khuất khỏi nhau một cách tự nhiên phía sau các bộ phận khối lượng xây dựng, nhưng cả hai đều tận dụng tầm nhìn như nhau.

Chúng tôi đã thiết kế hai căn hộ có giá trị như nhau trong tòa nhà. Do độ dốc mạnh, thay vì những khu vườn và sân thượng phía trước, cảnh quan kết nối với không gian bên trong thông qua những khu vườn trên mái rộng lớn. Bố cục của các cấp độ được đảo ngược: bên dưới, gần mặt đất, có phòng ngủ trong điều kiện nóng nảy, phòng khách, cũng như phòng ngủ của cha mẹ, nằm trên lầu với cửa sổ kính lớn. Trên mái nhà, sân thượng từ tường đến tường và tầm nhìn toàn cảnh tạo nên – ít nhất là một phần – khu vườn bằng phẳng. Bản vẽ của các lỗ tường là một biến thể chính thức bắt nguồn từ mô-đun mặt tiền. Các khe hở tầng trệt được dán kính ở bề mặt tường bên ngoài với các hở gỗ rộng phía sau kính, có thể nhìn thấy từ bên ngoài. Cửa sổ kính cao đến sàn ở tầng trên đứng cạnh bề mặt tường bên trong. Cấu trúc tòa nhà vẽ bóng dọc theo các cạnh kính.

Mặt tiền có màu xám nhạt thô, các phần rắn phân chia các cánh đồng kính có màu xám patina đậm hơn. Chúng tôi đã thử nghiệm các điều kiện ánh sáng tự nhiên của tòa nhà và các cơ sở trong các nghiên cứu mặt trời của hai điểm chí và điểm phân. Về chiều dài của ánh sáng mặt trời, chúng tôi thấy yên tâm, rằng sườn đồi theo truyền thống là một vườn cây ăn quả, nơi táo, đào, nho và dâu tây chín năm này qua năm khác.

 

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết. Với PT Kiến trúc Việt Nam “Nhà là nơi bắt đầu mọi hành trình của yêu thương”, vậy nên trong suốt hành trình làm việc của mình, chúng tôi luôn lấy thông điệp đó là kim chỉ nam cho mọi thiết kế. Với hơn 10 năm kinh nghiệm thiết kế biệt thự trải dài khắp 63 tỉnh thành, chúng tôi luôn khao khát tạo nên những không gian sống đẳng cấp, phản ánh đúng ước mơ và cá tính của mỗi gia đình. Rất mong có cơ hội cùng bạn biến ý tưởng về một thiết kế biệt thự hoàn hảo thành hiện thực. Chúng tôi ở đây, sẵn sàng lắng nghe và đồng hành cùng bạn.
PT Kiến trúc Việt Nam – Thiết kế tổ ấm, nuôi dưỡng hạnh phúc.

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *