Villa in Debrecen

Kiến trúc sư: Archiko Kft: Archiko Kft.
Diện tích: 759 m²
Năm: 2014
Ảnh:Tamás Bujnovszky
Nhà thầu: BARNA BAU Kft.

Tòa nhà nằm ở vùng ngoại ô nông thôn cũ của Debrecen. Địa điểm được hình thành bằng cách hợp nhất ba lô đất hẹp – điều này xác định khái niệm thiết kế của ngôi nhà. Tòa nhà được chia thành ba khối chính. Căn hộ ở giữa đóng vai trò là khu vực “gia đình” chính của biệt thự, mang đến sự chuyển tiếp liền mạch giữa không gian nội thất và ngoại thất. Nó cũng kết nối các không gian sống riêng tư hơn của đơn vị phía bắc với nhà bếp, học tập và thư viện ở khối lượng phía nam. Một sự phân chia ba bên tương tự của các chức năng nội thất là một đặc điểm đáng chú ý của những ngôi nhà thế kỷ trong nội thành.

Ở bên ngoài, tòa nhà thể hiện hai khuôn mặt. Mặt tiền nhìn ra đường phố đã cố tình bị mù trong khi phía đối diện ở phía sau mở ra khu vườn. Tại đây, trục trung tâm được tạo điểm nhấn với sân trong và hồ bơi ở bên ngoài. Phòng khách ở trung tâm trở thành không gian chuyển tiếp giữa sân trong và sân vườn.

Thay vì cửa sổ truyền thống, tường kính và giếng trời lấp đầy nội thất bằng ánh sáng tự nhiên. Các tấm gỗ lớn có thể được xoay, mở các bức tường mặt tiền vững chắc khác.

 

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết. Với PT Kiến trúc Việt Nam “Nhà là nơi bắt đầu mọi hành trình của yêu thương”, vậy nên trong suốt hành trình làm việc của mình, chúng tôi luôn lấy thông điệp đó là kim chỉ nam cho mọi thiết kế. Với hơn 10 năm kinh nghiệm thiết kế biệt thự trải dài khắp 63 tỉnh thành, chúng tôi luôn khao khát tạo nên những không gian sống đẳng cấp, phản ánh đúng ước mơ và cá tính của mỗi gia đình. Rất mong có cơ hội cùng bạn biến ý tưởng về một thiết kế biệt thự hoàn hảo thành hiện thực. Chúng tôi ở đây, sẵn sàng lắng nghe và đồng hành cùng bạn.
PT Kiến trúc Việt Nam – Thiết kế tổ ấm, nuôi dưỡng hạnh phúc.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *