Hungarian Villa

Kiến trúc sư: Bauer Polla, Onodi Andras
Ảnh:Bujnovszky Tamás

Ngôi nhà được xây dựng ở khu vực ngoại ô mới được phân lô gần đây của một thị trấn tỉnh, giao nhau bởi những vườn nho. Được thiết kế bởi Polla Bauer và András Ónodi, tòa nhà này với đường viền sắc nét và sang trọng rời rạc đồng thời nổi bật ngay lập tức so với khu phố.

Bị chặn vào sườn dốc, ngôi nhà tạo thành một độ cao hai tầng về phía đường phố, trở thành một tầng ở phía sau do độ nghiêng và mái đầu hồi di chuyển từ trung tâm. Sự đối xứng của mặt tiền đường phố có thể gây ra căng thẳng đầu tiên, được giải tỏa bởi sự nghiêng về phía phòng khách gắn liền với tòa nhà. Trong khi khối nhô ra này mở ra một bức tường từ phía trước và xác định không gian của mùa vọng, nó tạo ra một khu vực giải trí thân mật ở khu vực phía sau.

Thiết kế hình học hào phóng được kết hợp với một cách thanh lịch tương tự để lựa chọn vật liệu. Tấm kim loại tối màu trên mái nhà và các tấm định dạng lớn ốp mặt tiền cung cấp cho một ấn tượng đồng nhất. Chúng xuất hiện như một khung dọc theo đường mái và chạy xuống dọc theo mặt tiền ngắn hơn. Điểm nổi bật mạnh mẽ này trái ngược hoàn toàn với bề mặt thạch cao trắng. Các kiến tạo nghiêm ngặt được thuần hóa bởi đệm gỗ.

Sự sắp xếp của kế hoạch mặt đất là lưỡng cực. Hội trường và hành lang ở lối vào cung cấp một ranh giới giữa không gian sống của cha mẹ và hai đứa trẻ tuổi teen. Nhà bếp, phòng ăn và phòng khách là trung lập, khu vực chung phục vụ cho cốt lõi của ngôi nhà gia đình như một không gian liền kề. Nội thất vừa phải và hợp lý, rõ ràng tương ứng với thiết kế nhỏ gọn của ngoại thất.

Thiết kế nội thất cũng phản ánh sự xen kẽ của các bề mặt màu xám và trắng, gây ra nhận thức về một loại bầu không khí vô trùng. Tuy nhiên, đơn sắc đôi khi bị phá vỡ bởi sự ấm áp của đồ nội thất, tấm ốp hoặc tranh màu vàng citron. Việc sử dụng màu sắc nhất quán và có chủ ý, các chi tiết cực đoan và vật liệu được lựa chọn cẩn thận dẫn đến một tổng thể tổng hợp mạch lạc và tối giản mang lại cho ngôi nhà sự độc đáo.

 

 

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết. Với PT Kiến trúc Việt Nam “Nhà là nơi bắt đầu mọi hành trình của yêu thương”, vậy nên trong suốt hành trình làm việc của mình, chúng tôi luôn lấy thông điệp đó là kim chỉ nam cho mọi thiết kế. Với hơn 10 năm kinh nghiệm thiết kế biệt thự trải dài khắp 63 tỉnh thành, chúng tôi luôn khao khát tạo nên những không gian sống đẳng cấp, phản ánh đúng ước mơ và cá tính của mỗi gia đình. Rất mong có cơ hội cùng bạn biến ý tưởng về một thiết kế biệt thự hoàn hảo thành hiện thực. Chúng tôi ở đây, sẵn sàng lắng nghe và đồng hành cùng bạn.
PT Kiến trúc Việt Nam – Thiết kế tổ ấm, nuôi dưỡng hạnh phúc.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *