Wood and Glass Villa

Kiến trúc sư: Karlikova Architects
Diện tích: 590 m²
Năm: 2021
Ảnh:Andrew Bezuglov
Nhà sản xuất của: &Tradition, BONALDO, Ceramica Fondovalle, Hormann
Công ty xây dựng: Kager House Ukraine

Ở đây bạn thấy một biệt thự ngoại ô, nằm trong rừng vân sam bên bãi biển của hồ chứa nước Kyiv. Mục đích của ngôi nhà là tổ chức các sự kiện, chẳng hạn như các bữa tiệc cho số lượng lớn người và các cuộc gặp gỡ câu lạc bộ xe đạp (50+ người).

Hình dạng nhà gỗ Bavaria là nguồn cảm hứng cho dự án này, vì hình bóng này gần gũi với khách hàng về tinh thần. Sự khác biệt về địa hình rất lớn ở khu vực đặc biệt này, vì vậy một tầng hầm đã được xây dựng. Điều này tạo ra một không gian nhà để xe lớn, vào cuối tuần, có thể phục vụ như một khu vực tiệc tùng. Phần còn lại của các phòng tự rơi vào vị trí của riêng mình — Tất cả không gian sống và tầm nhìn ra phòng ngủ mở ra hồ chứa nước, trong khi cửa sổ nhà bếp và hành lang nhìn ra khu rừng.

Biện pháp thi công của ngôi nhà là Nhà tiền chế, được thực hiện bởi công ty Kager House. Điều này đã đẩy nhanh quá trình xây dựng đáng kể, hầu hết chỉ mất một tuần, với các bức tường có chất lượng cao và hình học hoàn hảo. Toàn bộ việc thực hiện dự án này mất tổng cộng một năm, bắt đầu từ khi bắt đầu xây dựng và kết thúc bằng việc cho thuê tòa nhà.

Một yếu tố khó khăn của ngôi nhà là cầu thang điều khiển – các loại giải pháp cấu trúc khác nhau phải được phát triển để thực hiện nó – tách biệt với tầng hầm và bảng gỗ trong xây dựng tích hợp của ngôi nhà. Tuy nhiên, thân thịt phải được làm lại một vài lần trong suốt quá trình lắp đặt cầu thang.

Các yếu tố hoàn thiện của ngôi nhà đã được lựa chọn để tương ứng với thiên nhiên xung quanh nó. Gỗ được sử dụng để hoàn thiện có cùng màu với cây vân sam của gỗ trong môi trường xung quanh, và mô hình sàn được thực hiện để lặp lại vỏ cây. Sự cân bằng màu sắc của nội thất là trung tính, làm cho các yếu tố tự nhiên của nó nổi bật. Trong quá trình thiết kế nội thất, mối quan tâm chính của chúng tôi là để bên ngoài trong ánh đèn sân khấu và giữ cho nội thất của ngôi nhà đơn giản.

ó hai lối vào nhà—một từ tầng hầm, và một từ phòng khách. Một cửa sổ ánh sáng bầu trời dài đã được đặt trên đỉnh khu vực ăn uống, cho phép một lượng ánh sáng khổng lồ đi vào. Điều này làm cho lãnh thổ có vẻ rộng lớn, mặc dù khoảng cách từ sàn đến trần nhà chỉ là 270 cm.

Tầng trệt có studio / phòng khách lớn cho thấy tầm nhìn ra mặt nước, nhà bếp rộng rãi, nguồn sáng kép trong phòng ăn, phòng ngủ chính với phòng vệ sinh cá nhân và khu vực tủ quần áo, và sảnh nhập cảnh. Tầng 1 có bốn phòng ngủ cho khách, một phòng nghiên cứu mở, một hội trường với tầm nhìn tốt ra nguồn sáng thứ hai, cũng như hai phòng tắm và khu vực tủ quần áo. Do đó, chúng tôi đã có thể tạo ra một ngôi nhà hoàn hảo để hòa mình vào môi trường tuyệt đẹp quanh năm.

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết. Với PT Kiến trúc Việt Nam “Nhà là nơi bắt đầu mọi hành trình của yêu thương”, vậy nên trong suốt hành trình làm việc của mình, chúng tôi luôn lấy thông điệp đó là kim chỉ nam cho mọi thiết kế. Với hơn 10 năm kinh nghiệm thiết kế biệt thự trải dài khắp 63 tỉnh thành, chúng tôi luôn khao khát tạo nên những không gian sống đẳng cấp, phản ánh đúng ước mơ và cá tính của mỗi gia đình. Rất mong có cơ hội cùng bạn biến ý tưởng về một thiết kế biệt thự hoàn hảo thành hiện thực. Chúng tôi ở đây, sẵn sàng lắng nghe và đồng hành cùng bạn.
PT Kiến trúc Việt Nam – Thiết kế tổ ấm, nuôi dưỡng hạnh phúc.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *