House Under The Boat – “Biệt thự dưới thuyền”

Thông tin biệt thự:

  • Kiến trúc sư: Chaoffice
  • Diện tích: 480 mét vuông
  • Năm: 2023
  • Kiến trúc sư trưởng: Zhi CHENG
  • Nhóm thiết kế:  Di WU / Juhao PAN
  • Thành phố:  Quận Triều Dương
  • Quốc gia:  Trung Quốc

Một dự án khác có mối quan hệ cố hữu với tư duy thực hành của chúng tôi, tìm kiếm các giải pháp trong việc kết hợp một loạt các không gian khác biệt ở nhiều quy mô khác nhau lại với nhau, đạt đến đỉnh cao là một thực thể chảy và khuếch tán chiếm trọn địa điểm, giống như đất khô trở thành sông hoặc ao. Địa điểm này nằm trong phạm vi đất ngập nước của Sông Chaobai. Các tòa nhà lân cận tương đối rải rác, ẩn mình trong thảm thực vật tươi tốt. Các tòa nhà hiện có, được bao bọc bên trong, chiếm chưa đến một nửa diện tích của địa điểm, với một sân trong có bề mặt cứng ở trung tâm. Kiến trúc có ranh giới được xác định rõ ràng. Tuy nhiên, trong một môi trường được bao quanh bởi cây cối, nó xuất hiện như một hòn đảo biệt lập.

Khách hàng của chúng tôi là một giáo sư. Trong cuộc gặp đầu tiên, ông đã kể lại những trải nghiệm của mình khi đi đến các tu viện và đền thờ cổ trên khắp thế giới, và cách những kiến ​​trúc này mang lại cảm giác đắm chìm. Dự án sẽ vừa là nhà vừa là nơi học tập của ông. Ngôi nhà mới sẽ có một loạt các góc chứa đầy giá sách và bàn làm việc, nằm rải rác khắp nơi. Khi mọi người di chuyển trong tòa nhà, họ sẽ được khuyến khích ngồi xuống và đọc hoặc viết khi có cảm giác. Không khí bao trùm này hoàn toàn phù hợp với sự phong phú của hoa, cây cối và cây cối xung quanh.

Theo kế hoạch, ngôi nhà mới cần chứa được hơn 20.000 tập sách. Có vẻ như cần một ngôi nhà lớn hơn để chứa sách ở vị trí trung tâm, và do đó chắc chắn sẽ có quy mô không phù hợp với môi trường xung quanh. Do đó, để giảm thiểu tác động trực quan đến khu phố, một phần của tòa nhà hiện có đã bị tháo dỡ và một khối lượng lớn được đặt ở trung tâm của khu đất. Tuy nhiên, theo góc nhìn bên trong, khối lượng này tạo ra một khoang rỗng rất lớn.

Chúng tôi đã cố gắng giải quyết vấn đề bằng cách đảo ngược mái nhà. Trong không gian có chiều cao gấp đôi này, kích thước 7m x 14m, các bức tường có giá sách cao tới 6 mét, trong khi trần nhà của biệt thự hạ xuống về phía giữa phòng. Khi mọi người đi qua bên dưới, họ có thể cảm thấy thể tích mái nhà giống như thân tàu, điều chỉnh tỷ lệ mở rộng ban đầu. Mái nhà hạ xuống tạo thành một không gian lõm phía trên chính mái nhà. Vì những người trong khu vực này hiếm khi vượt quá chiều cao của mái hiên bên ngoài, Trong một khu vực mà sự riêng tư giữa những người hàng xóm được coi trọng, cách tiếp cận này vẫn cung cấp một không gian mái nhà của biệt thự dễ tiếp cận kết nối với thiên nhiên.

Đầu phía bắc của khu đất có nhiều cây xanh và không gian mở. Chúng tôi đã nỗ lực rất nhiều để bảo tồn những cây xanh này, tạo ra một sân trong khác được bao quanh bởi các tòa nhà mới theo hình dạng một chiếc nhẫn. Sau đó, các khối nhỏ hơn được chèn vào giữa các tòa nhà và bức tường bên ngoài của khu đất, tạo ra một loạt các sân nhỏ hơn trong quá trình này.

Một lần nữa để giảm thiểu tác động đến các bất động sản lân cận, toàn bộ phía bắc của khu đất đã bị chìm xuống 1 mét. Tuy nhiên, chiều cao của những cây hiện có không thể điều chỉnh được và vẫn giữ nguyên, dẫn đến chênh lệch độ cao 750mm giữa các khu vực trong nhà và ngoài trời xung quanh sân. Sau chênh lệch độ cao này, một mặt bàn tròn liên tục hình thành và sân trong dường như trở thành một phần của mặt bàn này. Vào mùa hè, khi cây phát triển, nó trông giống như một sự sắp xếp hoa quá khổ.

Một số hình ảnh bản vẽ cửa biệt thự:

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết. Với PT Kiến trúc Việt Nam “Nhà là nơi bắt đầu mọi hành trình của yêu thương”, vậy nên trong suốt hành trình làm việc của mình, chúng tôi luôn lấy thông điệp đó là kim chỉ nam cho mọi thiết kế. Với hơn 10 năm kinh nghiệm thiết kế biệt thự trải dài khắp 63 tỉnh thành, chúng tôi luôn khao khát tạo nên những không gian sống đẳng cấp, phản ánh đúng ước mơ và cá tính của mỗi gia đình. Rất mong có cơ hội cùng bạn biến ý tưởng về một thiết kế biệt thự hoàn hảo thành hiện thực. Chúng tôi ở đây, sẵn sàng lắng nghe và đồng hành cùng bạn.
PT Kiến trúc Việt Nam – Thiết kế tổ ấm, nuôi dưỡng hạnh phúc

Khám phá thêm tại : https://thietkebietthudangcap.com/habitation-mathieu-crahay-jamaigne-khai-niem-khac-ve-moi-truong-song-truyen-thong/

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *